Thứ tư 27/11/2024 06:32

Nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chợ Bến Thành "cháy" hàng khi livestream

Trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày (từ ngày 11/12 đến tối 15/12), đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng.

Những ngày qua, hàng chục Tiktoker là KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) cùng các tiểu thương chợ Bến Thành đã livestream bán hàng.

Việc thay đổi cách thức bán hàng tại chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội thông qua các buổi livestream, thể hiện sự đổi mới của thành phố trong phát triển thương mại điện tử. Đây còn là giải pháp thiết thực giúp bà con tiểu thương chợ Bến Thành thay đổi cách bán hàng và quảng bá hàng hóa, du lịch thành phố rộng rãi hơn. Đặc biệt, việc TikTok Shop nói "không" với hàng giả, hàng nhái đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của hàng triệu người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - CEO của Meet More - thương hiệu thực hiện livestream bán hàng tại chợ Bến Thành cho biết, trong 3 ngày live tại Chợ bến thành, Meet More đã thực hiện 11 phiên live, tiếp cận 5,9 triệu lượt khách hàng, quảng bá giới thiệu sản phẩm tới 124.800 người vào xem. Trung bình mỗi buổi livestream, nhãn hàng này bán được 500 đơn hàng.

Nhiều sinh viên hỗ trợ các tiểu thương học cách livestream

Các sản phẩm của Meet More được người tiêu dùng qua tâm, trong đó có nhiều khách nước ngoài tham gia xem trực tiếp và đặt mua hàng của chúng tôi”- ông Luận phấn khởi cho biết.

Thực tế, không chỉ cà phê Meet More mà nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chợ Bến Thành đã "cháy" hàng trong các phiên livestream (bán trực tiếp) khi kết hợp cùng các TikToker.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc TikTok Việt Nam cho biết, theo thống kê mới nhất của nền tảng này, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày (từ ngày 11/12 đến tối 15/12), đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.

Cũng theo ông Thanh, bà con tiểu thương chợ Bến Thành đã có sẵn kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng, hầu hết tiểu thương đều bán hàng lâu năm tại chợ và có sự am hiểu sâu về sản phẩm. Chính vì vậy, nếu chuyển sang bán hàng online chỉ thiếu yếu tố kỹ thuật.

"Kỹ năng bán hàng và hiểu sản phẩm là hai yếu tố khó nhất để bán được hàng, việc học kỹ thuật livestream hay bán online rất dễ, hàng triệu người đã thành công", ông Thanh nêu dẫn chứng.

Sau khi triển khai chương trình kết nối tại chợ Bến Thành, ông Thanh cho hay TikTok Shop sẽ phối hợp với TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhân rộng, triển khai chương trình tập huấn chuyên sâu tại các chợ truyền thống. Các chuyên gia bên TikTok Shop sẽ tiếp tục đồng hành với bà con tiểu thương cho đến khi mọi người thành thục bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng