Thứ ba 24/12/2024 06:19

Nhiều loại thép của Việt Nam không bị Canada áp thuế tự vệ

Đầu tháng 4/2019, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã công bố báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với một số sản phẩm thép. Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.  

Cụ thể, CITT cho biết sẽ loại trừ các sản phẩm nhập khẩu như thép dây không gỉ, thép thanh, thép cuộn xây dựng, thép tấm loại cứng của Việt Nam, Hàn Quốc, Panama, Peru, Colombia, và Honduras. Việt Nam là nước đang phát triển thuộc danh sách các nước được hưởng thuế quan ưu đãi phổ cập và lượng xuất khẩu của Việt Nam là không đáng kể (dưới 3% tổng lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra), do đó Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ.

Kết luận của Canada là tin vui với nhiều doanh ngành thép

Hơn nữa, tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra từ các nước nêu trên không vượt quá 9% tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra vào Canada.

Theo kết luận của CITT, lượng nhập khẩu các sản phẩm thép thanh xây dựng, thép cuộn (wire rod), tôn mạ, ống thép dùng cho ngành năng lượng và thép cán nóng không gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước. Do vậy các sản phẩm này của Việt Nam không chịu biện pháp tự vệ khi nhập khẩu vào Canada.

Theo Tập đoàn Hòa Phát, hiện tại doanh nghiệp đang xuất khẩu thép xây dựng, ống thép đi 14 nước, trong đó có Canada, tuy nhiên lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này còn khiêm tốn. Kết luận nói trên của Canada là tin vui với nhiều doanh nghiệp thép của Việt Nam nói chung và Hòa Phát nói riêng, bởi đây là thị trường lớn và giàu tiềm năng cho sản phẩm thép của Tập đoàn.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?