Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2022
Địa phương đồng hành
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 có thông điệp “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ"nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng xanh, thân thiện môi trường nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 |
Tiếp nối 12 năm đồng hành Giờ Trái đất, với vai trò trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào chiến dịch. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan, người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất từ20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022.
Để hưởng ứng chiến dịch này, đến nay, tất cả các địa phương đều đã triển khai kế hoạch với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, đặc biệt là ngành điện bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Điển hình, ở TP. Hồ Chí Minh, gần 500 đoàn viên thanh niên đến từ các quận, huyện, TP. Thủ Đức tham gia hoạt động đạp xe diễu hành, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện và tìm hiểu các thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất 2022; tổ chức trồng 1.000 cây xanh ven đường, dọc bờ kênh, bờ sông tại các huyện ngoại thành; chăm sóc và bảo vệ rừng ngập mặn; triển khai Chương trình "Chung tay sử dụng năng lượng xanh", cải tạo hệ thống lưới điện, hệ thống chiếu sáng...
Tại Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã có văn bảnyêu cầucác cơ quan, đơn vị quán triệt đến các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022 bằng cách tắt phần lớn đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; tắt bớt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên bờ sông Hàn và trên các tuyến phố chính, các đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra sự kiện chính ngày 26/3.
Doanh nghiệp chung sức
Đối với ngành điện, ngày 4/3, EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các hình ảnh, clip, chữ chạy trên các màn hình, website, mạng xã hội EVN cũng yêu cầu, tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh, thành phố thực hiện tuyên truyềntại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất.
Triển khai các hoạt động, ngày 13/3, cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cùng với hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia hoạt động đạp xe vòng quanh thành phố để lan tỏa thông điệp, ý nghĩa của chiến dịch; vận động người dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2022.
Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng tổ chức nhiều hoạt động khác trong tháng 3 như: Tham gia chạy bộ “Bước chân Xanh”; lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà thiếu nhi quận Bình Tân; cải tạo hệ thống lưới điện, hệ thống chiếu sáng tại các tuyến hẻm; cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố... EVNHCMC và các đơn vị thành viên cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Giờ Trái đất 2022 tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn ngày 26/3/2022.
Còn tại miền Trung, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung thực hiện thay đổi thông điệp để truyền thông qua kênh phản hồi tự động (IVR) của Tổng đài 19001909, đồng thời gửi thông điệp tuyên truyền trực tiếp đến khách hàng qua các phương tiện: Email, App, Zalo OA và tin nhắn SMS.
Công ty Thủy điện Ialy lại hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng những hoạt động cụ thể như: Tuyên truyền trực quan bằng việc treo băng rôn, khẩu hiệu, poster tại 3 nhà máy, văn phòng công ty và các khu tập thể; cập nhật, và khuyến khích CBCNV chia sẻ các bài viết, thông tin, hình ảnh liên quan đến hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến bạn bè, người thân; thực hiện tắt hệ thống chiếu sáng giao thông và tại các vị trí không cần thiết tại 3 nhà máy.
Từ 6 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng. |