Chương trình được phát động với mong muốn “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo” đồng nghĩa với giảm phát thải. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0, hay Net Zero, vào năm 2050; là nền tảng ứng phó với những thách thức từ biến đổi khí hậu trên toàn cầu.
Chiến dịch “Giờ Trái đất” là sự kiện quốc tế lớn, do Quỹ quốc tế bảo tồn thiên nhiên khởi xướng và được tỉnh tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay |
Trước đó, Sở Công Thương và các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Hà Giang cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho Chiến dịch tại trung tâm thành phố, thị trấn.
Trong 1 giờ diễn ra sự kiện, tại các tuyến phố chính trên địa bàn tỉnh, các đơn vị quản lý đèn chiếu sáng đã thực hiện tắt/giảm một số bóng đèn chiếu sáng nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông; các hộ gia đình hưởng ứng bằng cách tắt các thiết bị điện để góp phần vào thành công chung của Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên cả nước.
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng). Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà tiếp tục lan tỏa tới các tổ chức, cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh, phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Chiến dịch Giờ Trái đất gửi thông điệp đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm. Đây là năm thứ 16 chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện ở Việt Nam.