Chiến dịch Giờ Trái đất gửi thông điệp đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm.
Trước khi diễn ra Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Bắc Giang đã triển khai công tác tuyên truyền đến mọi đối tượng khách hàng |
Đây là năm thứ 16 Chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Giờ Trái Đất năm 2024 mang thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Chương trình được phát động với mong muốn “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo” đồng nghĩa với giảm phát thải. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0, hay Net Zero, vào năm 2050; là nền tảng ứng phó với những thách thức từ biến đổi khí hậu trên toàn cầu.
Hưởng ứng chương trình này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, Công ty Điện lực Bắc Giang và các huyện, thị xã, thành phố phát động chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn dân cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 thứ 7 ngày 23/3.
Tắt đèn chiếu sáng tại các TBA 110kV |
Bên cạnh đó, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, thời điểm từ 20h30 phút đến 21h30 phút tối 23/3, nhiều tòa nhà của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tắt điện toàn bộ hoặc tắt thiết bị điện không cần thiết. Tại Bắc Giang, hệ thống thiết bị điện quang tại nhiều tuyến phố lớn cũng đã được tắt đèn.
Được biết, ngay từ khi chiến dịch “Giờ Trái đất” ra đời, Bắc Giang là một trong những địa phương có nhiều hoạt hưởng ứng phong trào này, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Riêng Giờ Trái đất năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tiết giảm được khoảng 8.500 kWh