Thứ hai 12/05/2025 18:04

Nhân viên Điện lực Lâm Đồng trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động đẹp trả lại số tiền lớn cho người chuyển nhầm.

Sáng 25/10, thông tin từ Công ty Điện lực tỉnh Lâm Đồng cho biết, anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động và nghĩa cử đẹp khi trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng - trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình. Ảnh: Thiên Phương

Trước đó, ngày 24/10, anh Dũng phát hiện trong tài khoản của mình nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến, tên tài khoản là PHAM VAN HUNG không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng. Sau khi kiểm tra các thông tin thì xác định không quen biết ai có tên PHAM VAN HUNG, cũng không có thực hiện mua bán tài sản gì với số tiền lớn đến như vậy, anh Dũng lập tức liên hệ với Ngân hàng VietinBank để trình báo sự việc.

Đến buổi chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được cuộc điện thoại gọi đến trình bày đã chuyển nhầm tiền nội dung như trên. Để tránh có thể bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt, nhận định rất có thể người thật sự bị mất tiền do chuyển nhầm, anh Dũng đã hướng dẫn “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với ngân hàng nơi thực hiện giao dịch để xác thực, sau đó đem theo Căn cước, Giấy xác minh chuyển đến Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng nhận được giao dịch chuyển nhầm để các bên cùng xác minh đối chứng.

Sau khi ngân hàng đã xác minh tính chính xác của giao dịch, nhân thân người thực hiện giao dịch, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về lại cho đúng cho chủ tài khoản chuyển nhầm là anh Phạm Văn Hùng.

Điều đáng nói, anh Nguyễn Tiến Dũng xử lý sự việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm, cẩn thận chi tiết từng bước trong khi giải quyết để người chuyển nhầm nhận được lại số tiền nêu trên. Hành động và nghĩa cử đẹp ấy của anh Dũng xứng đáng được khen ngợi, lan tỏa hình ảnh, nhân cách hướng thiện của nhân viên ngành điện trong toàn xã hội.

Thiên Phương
Bài viết cùng chủ đề: Tổng công ty Điện lực Miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hợp tác năng lượng Việt Nam - Azerbaijan

Biến quỹ đất Vành đai 4 thành động lực phát triển mới

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Tổng Giám đốc ACB: Nghị quyết 68 chạm đúng 'điểm nghẽn' của doanh nghiệp

Tin Công Thương 9/5: Phê duyệt khung giá nhập khẩu điện

Thanh niên Công Thương với sứ mệnh xung kích trong kỷ nguyên số

'Hậu trường' xây dựng Nghị quyết 68 về kinh tế tư nhân

Cục trưởng Lưu Đình Phúc: Báo chí cần làm gì để sớm đưa nghị quyết 68 vào cuộc sống?

Chủ quán Lòng Chát trả giá cho thói 'bon mồm' trên mạng xã hội

Người tiêu dùng nói gì về 'lòng xe điếu'

Nghị quyết 68: Những điểm mới đột phá để kinh tế tư nhân vươn mình

Ngành hóa chất: Hướng tới vai trò ngành công nghiệp nền tảng

Thanh niên ngành Công Thương: 74 năm phát triển và định hướng tương lai

Tin Công Thương 8/5: Chuẩn hóa chất lượng để giữ đà tăng trưởng xuất khẩu rau quả

Sắp diễn ra tọa đàm 'Thanh niên ngành Công Thương: 74 năm phát triển và định hướng tương lai'

Tin Công Thương 7/5: Hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Tinh thần Điện Biên Phủ trong kỷ nguyên mới của dân tộc

Tin Công Thương 6/5: Gỡ nút thắt cho năng lượng tái tạo

Bàn giao Thanh tra Bộ Công Thương về Thanh tra Chính phủ