Chủ nhật 22/12/2024 10:05

Nhân viên Điện lực Lâm Đồng trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động đẹp trả lại số tiền lớn cho người chuyển nhầm.

Sáng 25/10, thông tin từ Công ty Điện lực tỉnh Lâm Đồng cho biết, anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động và nghĩa cử đẹp khi trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng - trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình. Ảnh: Thiên Phương

Trước đó, ngày 24/10, anh Dũng phát hiện trong tài khoản của mình nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến, tên tài khoản là PHAM VAN HUNG không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng. Sau khi kiểm tra các thông tin thì xác định không quen biết ai có tên PHAM VAN HUNG, cũng không có thực hiện mua bán tài sản gì với số tiền lớn đến như vậy, anh Dũng lập tức liên hệ với Ngân hàng VietinBank để trình báo sự việc.

Đến buổi chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được cuộc điện thoại gọi đến trình bày đã chuyển nhầm tiền nội dung như trên. Để tránh có thể bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt, nhận định rất có thể người thật sự bị mất tiền do chuyển nhầm, anh Dũng đã hướng dẫn “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với ngân hàng nơi thực hiện giao dịch để xác thực, sau đó đem theo Căn cước, Giấy xác minh chuyển đến Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng nhận được giao dịch chuyển nhầm để các bên cùng xác minh đối chứng.

Sau khi ngân hàng đã xác minh tính chính xác của giao dịch, nhân thân người thực hiện giao dịch, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về lại cho đúng cho chủ tài khoản chuyển nhầm là anh Phạm Văn Hùng.

Điều đáng nói, anh Nguyễn Tiến Dũng xử lý sự việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm, cẩn thận chi tiết từng bước trong khi giải quyết để người chuyển nhầm nhận được lại số tiền nêu trên. Hành động và nghĩa cử đẹp ấy của anh Dũng xứng đáng được khen ngợi, lan tỏa hình ảnh, nhân cách hướng thiện của nhân viên ngành điện trong toàn xã hội.

Thiên Phương
Bài viết cùng chủ đề: Tổng công ty Điện lực Miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Những món quà hạnh phúc cho người dân vùng biên dịp cuối năm

Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định về giấy phép hoạt động điện lực theo Luật Điện lực

Bộ đội, thanh niên Gia Lai hối hả dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp môi trường đón Tết Ất Tỵ 2025

Lửa giận thiêu lý trí, bài học chua cay từ bi kịch cháy quán hát Hà Nội

Cuộc đua taxi bay trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Chỉ thị của Bộ Công Thương về bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và năm 2025

Gia Lai: Lan tỏa chương trình 'bữa sáng yêu thương' cho học sinh nghèo

Đảng bộ Bộ Công Thương tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp

Lấy vi phạm để 'chạy truyền thông', Tiktoker Dưỡng Dướng Dường quá ngông!

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi Cựu chiến binh, Cựu quân nhân ngành Công Thương

Cuộc chiến chống tin giả: Thách thức đối với an ninh mạng

Báo Công Thương đạt tốt về mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí

TP. Hồ Chí Minh: Ấm lòng những tô mì 0 đồng giữa trung tâm Quận 1

Bàn về một số vấn đề khi sắp xếp tinh gọn bộ máy: Nhìn từ Đà Nẵng

Chuyện thưởng Tết và góc khuất của nghề freelancer

Nhìn lại 4 “đại án” năm 2024 và tinh thần ‘4 không’ trong chống tham nhũng

Thực phẩm chức năng 'nổ' như thuốc chữa bệnh: Phải xử nghiêm hành vi trục lợi

Khối doanh nghiệp Hà Nội vượt thách thức, giữ vững hiệu quả sản xuất kinh doanh

Hà Nội tặng danh hiệu ‘Người tốt-việc tốt’ cho 25 cá nhân: Lan tỏa để trở thành nét văn hóa tiêu biểu

Từ Phan Sào Nam đến Phó Đức Nam: Khi trí tuệ bị đặt nhầm chỗ