Nhân lực IT chất lượng cao góp phần vào chiến lược thúc đẩy số hóa của KBTG Việt Nam

Tập đoàn Kinh doanh - Công nghệ KASIKORN (KBTG) đến từ Thái Lan đã thành lập công ty KBTG Việt Nam – chi nhánh thứ ba của KBTG tại châu Á.
Việt Nam dẫn đầu bảng số hóa doanh nghiệp ở Đông Nam Á Giải pháp công nghệ phù hợp cho từng kịch bản số hóa Ngành ngân hàng số hóa để tiến lên phía trước đón đầu tương lai

Nhân dịp này, Báo Công Thương đã có dịp trao đổi với Ông Thanussak Thanyasiri - Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam về chiến lược và định hướng phát triển của công ty, cũng như lý do tại sao Tập đoàn gia nhập thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Xin ông cho biết những yếu tố then chốt nào đã thôi thúc KBTG ra quyết định đặt chi nhánh thứ 3 tại Châu Á ở Việt Nam, khi nền kinh tế thế giới hiện tại đang đối mặt với nhiều thách thức?

Ông Thanussak Thanyasiri - Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam
Ông Thanussak Thanyasiri - Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam

KBTG Việt Nam là chi nhánh thứ 2 tại Đông Nam Á và thứ 3 tại Châu Á của chúng tôi. Nhận thấy Việt Nam là quốc gia tiềm năng với những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài như chúng tôi mở rộng chi nhánh hoạt động tại đây. Thêm vào đó, trong lĩnh vực công nghệ tài chính, Việt Nam đã phát triển nhanh trong những năm gần đây, và dự đoán sẽ đạt 18 tỷ USD vào năm 2024 (theo phân tích tại Robocash Group).

Việt Nam cũng là nơi hội tụ các sinh viên hàng đầu ASEAN trong các lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học). Riêng trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, đáp ứng được Chiến lược mở rộng số hóa khu vực của KBTG. Đặc biệt, Việt Nam và Thái Lan có nền văn hóa tương đồng cũng như quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa 2 bên đã và đang phát triển rất nhanh trong những năm gần đây.

Cùng những thế mạnh vượt trội của Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, sự gia nhập của KBTG vào thị trường sôi động này ngay tại thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong tầm nhìn đã vạch ra.

Ông có thể chia sẻ về định hướng phát triển của KBTG Việt Nam trong thời gian tới?

Ban lãnh đạo KBTG và KBank cùng tham dự lễ khai trương chính thức văn phòng KBTG Việt Nam đặt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22/6 vừa qua
Ban lãnh đạo KBTG và KBank cùng tham dự lễ khai trương chính thức văn phòng KBTG Việt Nam đặt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22/6 vừa qua

Nhiệm vụ chính của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính và công nghệ để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Trong 3 năm tới, KBTG Việt Nam dự kiến sẽ chiêu mộ hơn 500 nhân sự nhằm hướng đến mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực vào năm 2025. Đây sẽ là bước đệm giúp chúng tôi trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2027 của KBank.

Để đạt được mục tiêu và hiện thực hóa tầm nhìn của KBTG tại Việt Nam, những chiến lược đầu của công ty trong năm nay như thế nào, thưa ông?

Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tiến hành tuyển dụng 200 nhân sự IT đầu tiên để phát triển phần mềm cho KBank và các doanh nghiệp quốc tế; hỗ trợ mở rộng cơ sở khách hàng của công ty tại Thái Lan với mục tiêu hơn 1,3 triệu người dùng trong năm nay cũng như nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam - sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính. Ngoài ra, công ty cũng hướng đến mục đích tăng cường khả năng mở rộng K PLUS sang các quốc gia khác trong khu vực. Các hoạt động của chúng tôi đều dựa trên nguyên tắc “3S”: Tốc độ (Speed), Quy mô (Scale) và Tính bền vững (Sustainability).

Chúng tôi cũng áp dụng phương pháp phần mềm đẳng cấp thế giới và năng lực công nghệ với chất lượng tương đương KBTG tại Thái Lan, đồng thời áp dụng các nghiên cứu điển hình trên toàn thế giới. Bên cạnh TP. Hồ Chí Minh, KBTG Việt Nam đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội để tiếp cận các tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau.

Nhân sự ngành IT đóng vai trò then chốt trong sự phát triển mạnh và bền vững của các công ty công nghệ như KBTG Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng và thế mạnh của nhân lực ngành IT tại Việt Nam?

Nhân lực là trụ cột chính trong định hướng phát triển của KBTG Việt Nam trong thời gian tới
Nhân lực là trụ cột chính trong định hướng phát triển của KBTG Việt Nam trong thời gian tới

Có thể nói, ngành IT tại Việt Nam phát triển nhanh hơn 1 số nước khác trong khu vực, có nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành này hơn, từ đó thể hiện cam kết của Chính phủ trong việc phát triển tài năng ngành IT.

Với gần 400.000 kỹ sư và trên 50.000 sinh viên IT tốt nghiệp mỗi năm, các bạn có niềm đam mê học hỏi rất lớn, thích nghi nhanh và nắm bắt công nghệ tiên tiến mới của thế giới rất tốt. Hơn thế nữa, các chuyên gia IT tài năng tại Việt Nam đáp ứng được đa dạng lĩnh vực, từ phát triển phần mềm, an ninh mạng, phân tích dữ liệu, và trí tuệ nhân tạo.

Sắp tới, chúng tôi có kế hoạch hợp tác cùng các trường đại học để tiếp cận, chiêu mộ và trao cho các bạn sinh viên IT tài năng cơ hội thực tập tại KBTG Việt Nam.

Vậy, KBTG có những thế mạnh và khác biệt gì để thu hút nhân tài nói chung và nhân sự lĩnh vực IT nói riêng trong kế hoạch mở rộng của công ty tại thị trường sôi động và đầy cạnh tranh này?

KBTG Việt Nam là một trong số những công ty tiên phong áp dụng mô hình làm việc kết hợp, giữa hình thức trực tuyến và tại chỗ
KBTG Việt Nam là một trong số những công ty tiên phong áp dụng mô hình làm việc kết hợp, giữa hình thức trực tuyến và tại chỗ.

Tại KBTG Việt Nam, chúng tôi tạo ra môi trường làm việc thuận lợi nhất, lấy nhân sự làm trọng tâm để các cá nhân có thể phát triển tối đa và toàn diện nhất. Văn phòng làm việc được thiết kế theo không gian mở để khuyến khích các bạn tự do bày tỏ quan điểm, chính kiến, cùng tham gia giải quyết vấn đề và đóng góp vào sự phát triển chung của một tập thể. Từ đó, mỗi nhân viên sẽ có cơ hội phát triển ngang nhau và lộ trình thăng tiến sự nghiệp rõ ràng.

Dựa trên tinh thần “One KBTG” (One Step Ahead - Đột phá sáng tạo vượt giới hạn; One Goal - Xây dựng mục tiêu cá nhân hướng đến mục tiêu chung; One Team - Một người vì mọi người, và Number One - Luôn nỗ lực vì kết quả tốt nhất và tốt hơn nữa), môi trường làm việc tại KBTG được xây dựng trên những tiêu chí đổi mới và hợp tác, hài hòa giữa lợi ích cá nhân và công ty, tạo ra những giá trị chia sẻ. Đây cũng là “kim chỉ nam” cho từng dự án, từng hoạt động nội bộ như cách để thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của mỗi nhân viên, hướng đến mục tiêu vươn tầm Đông Nam Á của tập đoàn.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, cánh cửa KBTG Việt Nam luôn rộng mở chào đón các bạn đến!

Mỹ Phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghệ số

Tin cùng chuyên mục

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người tiêu dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người tiêu dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hết tháng 4, cả nước nhập khẩu gần 44.000 ô tô nguyên chiếc các loại

Hết tháng 4, cả nước nhập khẩu gần 44.000 ô tô nguyên chiếc các loại

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 26 quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 26 quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ mở thử nghiệm trong tháng 6/2024

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ mở thử nghiệm trong tháng 6/2024

Xe Audi Q8 SUV có giá từ bao nhiêu tiền?

Xe Audi Q8 SUV có giá từ bao nhiêu tiền?

Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP

Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP

Toàn cảnh “cuộc chiến” chất bán dẫn của các cường quốc

Toàn cảnh “cuộc chiến” chất bán dẫn của các cường quốc

Doanh số bán hàng giảm sâu, các nhà sản xuất ô tô Mỹ lo mất thị trường tỷ dân

Doanh số bán hàng giảm sâu, các nhà sản xuất ô tô Mỹ lo mất thị trường tỷ dân

Thị trường ô tô Việt tháng 4 sụt giảm nhẹ

Thị trường ô tô Việt tháng 4 sụt giảm nhẹ

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam khai phá thị trường quốc tế

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam khai phá thị trường quốc tế

Năm 2026, Việt Nam sẽ có dịch vụ ô tô bay?

Năm 2026, Việt Nam sẽ có dịch vụ ô tô bay?

Động cơ V8 4.0L tăng áp kép - Dấu ấn một thập kỷ thành công của Bentley

Động cơ V8 4.0L tăng áp kép - Dấu ấn một thập kỷ thành công của Bentley

Giảm áp lực giao hàng cho doanh nghiệp dệt may bằng công nghệ

Giảm áp lực giao hàng cho doanh nghiệp dệt may bằng công nghệ

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Tự động hoá hướng đến tăng trưởng kinh tế xanh, bền vững

Tự động hoá hướng đến tăng trưởng kinh tế xanh, bền vững

Chuyển đổi số xanh: Động lực tăng trưởng bền vững

Chuyển đổi số xanh: Động lực tăng trưởng bền vững

Vietnam Motor Show quay trở lại, kỳ vọng đón 200.000 khách tham quan

Vietnam Motor Show quay trở lại, kỳ vọng đón 200.000 khách tham quan

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Xem thêm