Thứ bảy 10/05/2025 02:36

Người nổi tiếng quảng cáo 'nổ': Bộ Y tế đề nghị xử lý

Bộ Y tế vừa yêu cầu xử lý một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm.

Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.

Hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa của công ty sản xuất sữa giả vừa bị phanh phui. Ảnh chụp màn hình

Theo phản ánh từ báo chí và kiểm tra thực tế, Cục An toàn thực phẩm cho biết, một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật. Đặc biệt là quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, sai lệch về chất lượng và công dụng.

Để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn chặn kịp thời hành vi quảng cáo sai sự thật, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các trang mạng vi phạm và cá nhân người nổi tiếng tham gia quảng cáo sai quy định, đồng thời thông báo kết quả để tổng hợp.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 vào ngày 6/4, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình cho biết, người nổi tiếng tham gia quảng cáo là một hiện tượng thường thấy trong cuộc sống.

Gần đây, với sự phát triển của mạng xã hội, những người có ảnh hưởng, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội càng ngày càng trở thành xu hướng phổ biến.

Nhiều người nổi tiếng tham gia bán hàng trên các nền tảng quảng cáo “nổ” gây hiểu lầm cho người tiêu dùng

Với thực tiễn ngày càng có nhiều cái mới, các cơ quan đang sửa Luật Quảng cáo, trong đó đề xuất bổ sung nhiều quy định nêu rõ trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.

"Chúng tôi dự kiến bổ sung một số điều cụ thể liên quan đến người nổi tiếng tham gia quảng cáo. Trong đó nổi bật là người tham gia quảng cáo trên mạng phải chịu trách nhiệm trước luật pháp nói chung và Luật Quảng cáo nói riêng liên quan đến sản phẩm mình quảng cáo. Ngoài ra, phải chịu trách nhiệm, có xác minh, minh bạch cụ thể về sản phẩm mà mình quảng cáo", Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói và bày tỏ mong muốn người dân cùng tham gia giám sát việc quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Nguyên Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Cục An toàn thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Thiếu tướng Nguyễn An Phong giữ chức Chính ủy Hải quân

Khi ‘lòng xe điếu’ được chứng nhận sản phẩm gia truyền nổi tiếng quốc gia’?

Bàn giao chức Phó Chính ủy Quân khu 3 giữa hai Thiếu tướng

Trung tướng Đào Tuấn Anh giữ chức Tư lệnh Quân đoàn 34

Đại biểu đề xuất đánh thuế vào một mặt hàng liên quan thói quen trăm triệu người

Mận cherry Sơn La đổ bộ Hà Nội, giá siêu rẻ

Đề xuất nhân rộng mô hình trồng lúa phát thải thấp

Đảng bộ Tiểu đoàn DK1 bước vào nhiệm kỳ mới

70 năm ngành điện Hải Phòng: Dòng điện của niềm tin và khát vọng...

Trung tâm dạy thêm mọc như 'nấm sau mưa': Cảnh báo khoảng trống quản lý

Company Day 2025: Bệ phóng cho sinh viên bước vào ngành dầu khí

Phát động cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí Cách mạng tháng Tám

Trường Sa xanh trong mắt vị tướng ngày trở lại

Vô lễ với cựu chiến binh, nam sinh Đại học Văn Lang bị kỷ luật khiển trách

Ấn Độ công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên

Thời tiết hôm nay 9/5: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2025: Gió nhẹ, sóng êm

Thi tốt nghiệp 2025: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt

Chuyện về những sĩ quan 'giữ lửa' giữa trùng khơi

PGS.TS Tô Văn Hòa làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội