Thứ hai 23/12/2024 18:59

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Tối 6/4, tại Công viên 23/9, quận 1, TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ khai mạc ngày hội Du lịch lần thứ 19 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động”.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 diễn ra xuyên suốt 4 ngày, đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch năm nay với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. Hồ Chí MinhChào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, phát biểu khai mạc Ngay hội du lịch

Ngày hội Du lịch cũng là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng.

Trong chương trình khai mạc, Ban Tổ chức chính thức phát động thực hiện tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết Nối - Tự Hào - Yêu Thương. Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn. Kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, với hơn 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đấu giá và làm công tác thiện nguyện cho trẻ em mồ côi. Đặc biệt, trong khuông khổ Ngay hội, Ban Tổ chức cũng phát động bình chọn Chương trình TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị.

Điểm nhấn Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023, có sự tham gia trên 150 gian hàng đến từ 48 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác, giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo…

Song song với việc các gian hàng của các tỉnh, thành trưng bày giới thiệu các sản phẩm, tuyến du lịch địa phương, các gian hàng doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh cũng giới thiệu quảng bá các chương trình kích cầu du lịch kết nối Thành phố Hồ CHí Minh với các địa phương với nhiều giá ưu đãi, khuyến mãi từ 5-58% tại Ngày hội du lịch. Đơn cử như Công ty Lữ hành Saigontourist ưu đãi chùm tour trong nước khoảng 30% tùy tour, với tour nước ngoài hỗ trợ tới 20 triệu đồng/người… Trong khi đó, Công ty du lịch Vietravel cũng triển khai ưu đãi hoàn tiền khoảng 2 triệu đồng/người cho khách mua tour và thanh toán 100% trong ngày hội…

Hàng trăm tour, tuyến được giới thiệu đến khách hàng tại Ngày hội du lịch

Với mong muốn đẩy mạnh công tác quảng bá các chương trình du lịch đến du khách trong nước và quốc tế qua các kênh truyền thông, tăng cường giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Thành phố, các chương trình kích cầu du lịch, kết nối xây dựng và phát triển các tuyến điểm du lịch liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương. Ban Tổ chức sẽ tổ chức 4 đoàn khảo sát với 4 tuyến: Phía Đông (quận 1 - Bình Thạnh - Thủ Đức), Đông Nam (quận 1,5,7, Nhà Bè, Cần Giờ), Tây Bắc và liên kết với Tây Ninh (quận 1, Hóc Môn, Củ Chi, Tây Ninh). Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình liên kết vùng với Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, miền Trung...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế dịch vụ trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh không chỉ nhằm khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của Thành phố, mà còn thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế của nhiều địa phương, khu vực, đặc biệt là sự phát triển của chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ liên vùng.

Khách tìm hiểu các tour du lịch tại Ngày hội du lịch

Để Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 thực sự thành công, tạo hiệu quả quảng bá hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh, góp phần giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch nội địa, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình tham dự sự kiện này, truyền thông, giới thiệu, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với khách du lịch. Bên cạnh đó, rất mong các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng xây dựng các chương trình du lịch chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hình thức khuyến mại phù hợp.

“TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại – dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số, ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương” – ông Lê Anh Đức mong muốn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, phát biểu

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam - đánh giá cao những nỗ lực, đi đầu của TP. Hồ Chí Minh trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch… Trong đó, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 đã trở thành một sản phẩm, một điểm nhấn đặc sắc, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đồng thời là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình kích cầu hấp dẫn tới khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Để khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu của ngành Du lịch thành phố tạo sức lan tỏa tích cực đến các địa phương khác, góp phần đưa du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển bền vững, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam mong muốn du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ là đơn vị tiên phong, chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo về phát triển du lịch của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Đây cũng là kim chỉ nam để toàn ngành Du lịch Việt Nam triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mạnh mẽ và hiệu quả trong giai đoạn tới.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025