Quảng bá, kết nối du lịch Vĩnh Phúc và Đà Nẵng

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng, mở ra nhiều cơ hội liên kết, kết nối du lịch giữa hai địa phương.
Quảng Nam tung ưu đãi đặc biệt, hút khách du lịch 2025 Lý Nhã Kỳ xúc tiến đầu tư, kết nối du lịch Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Chiều 11/4, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Đà Nẵng.

Tỉnh Vĩnh Phúc xúc tiến, kết nối du lịch, thu hút khách từ Đà Nẵng và khu vực miền Trung
Tỉnh Vĩnh Phúc xúc tiến, kết nối du lịch, thu hút khách từ Đà Nẵng và khu vực miền Trung

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh Vĩnh Phúc tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch trong cả nước. Qua đó, tạo dựng thương hiệu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Vĩnh Phúc trong thời gian tới; tập trung khai thác thị trường trọng điểm tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Hội nghị cũng là dịp để giới thiệu các nét văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, là cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, câu lạc bộ golf trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển du lịch; cầu nối thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm, kết nối với các hãng lữ hành, câu lạc bộ golf và du khách miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, để du lịch phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, tỉnh Vĩnh Phúc xác định việc kết nối, hợp tác với các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng là hướng đi chiến lược, hợp tác, gắn kết và bổ trợ cho nhau cùng phát triển.

Nhấn mạnh Hội nghị Xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề: Vĩnh Phúc trải nghiệm 4 mùa nhằm xây dựng một tầm nhìn phát triển xa hơn cho du lịch Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn thông qua hội nghị, hai địa phương sẽ tăng cường trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình tour liên kết, xây dựng du lịch hai bên gặp gỡ, hợp tác, chia sẻ thị trường, khách hàng; học hỏi mô hình quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo đà cho du lịch phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch chất lượng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành giữa Đà Nẵng và Vĩnh Phúc đã trao đổi nhu cầu kết nối cung cầu, tour tuyến khách du lịch giữa hai địa phương và ký kết ghi nhớ liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Phúc
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Phúc

Với vị trí giáp ranh Thủ đô Hà Nội, nằm gần sân bay quốc tế Nội Bài và các tuyến giao thông huyết mạch, tỉnh Vĩnh Phúc sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch. Địa hình đa dạng gồm núi, trung du và đồng bằng tạo nên hệ sinh thái phong phú với các điểm đến nổi bật như khu nghỉ dưỡng Tam Đảo, Vườn quốc gia Tam Đảo, hồ Đại Lải, Đầm Vạc…

Là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, Vĩnh Phúc có hơn 1.400 di tích lịch sử, trong đó có 6 di tích quốc gia đặc biệt và nhiều lễ hội đặc sắc như tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên, lễ hội kéo Song Hương Canh. Ngoài ra, các làng nghề truyền thống như mây, tre đan Triệu Đề, gốm Hương Canh… cùng đặc sản địa phương như su su, cá thính cũng tạo nên dấu ấn riêng.

Đặc biệt, thị trấn Tam Đảo đã hai năm liên tiếp được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”, góp phần đưa du lịch Vĩnh Phúc lên bản đồ quốc tế. Bên cạnh đó, hệ thống sân golf chuẩn 5 sao cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Flamingo Đại Lải, FLC Vĩnh Phúc giúp địa phương thu hút dòng khách cao cấp, MICE và khách quốc tế.

Hiện, toàn tỉnh có gần 10.000 phòng lưu trú, trong đó có 4 khách sạn 5 sao và nhiều cơ sở dịch vụ đạt chuẩn. Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc ước đón hơn 10 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 4.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng nhằm kết nối hợp tác, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng. Với lợi thế địa lý, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng, MICE, golf, hướng đến thị trường miền Trung và quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch địa phương.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Carnival đường phố lần đầu tiên diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, thu hút hơn 1.200 người tham gia biểu diễn mang đến bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran ở Thái Lan thu hút đông đảo khách Việt bởi không khí náo nhiệt, háo hức dù vé máy bay tăng cao và chuyến bay khan hiếm.
Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Dịp 30/4 năm nay, giữa muôn vàn tour du lịch biển, tour lịch sử, về nguồn... bất ngờ "cháy vé" nhờ hiệu ứng phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối".
Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, Cần Thơ là điểm đến lý tưởng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp sông nước, không khí lễ hội sôi động và những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc.
Quảng Ngãi: Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Quảng Ngãi: Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm tri ân những binh phu trong Đội hùng binh Hoàng Sa Bắc Hải.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc

Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc

Quảng Ngãi tổ chức triển lãm “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc” nhằm quảng bá di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh đặc sắc của tỉnh.
Dịp 30/4 - 1/5: Lý giải tour nước ngoài đắt khách, TP. Hồ Chí Minh hút khách nội

Dịp 30/4 - 1/5: Lý giải tour nước ngoài đắt khách, TP. Hồ Chí Minh hút khách nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày khiến nhiều người tranh thủ “xê dịch” ra nước ngoài. Phương tiện hàng không tới các nước châu Á gần Việt Nam đã 'cháy' vé.
Người dân xếp hàng dài

Người dân xếp hàng dài 'săn' tour giá rẻ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Người dân đổ về các gian hàng du lịch tại hội chợ VITM 2025 để "săn" tour giảm giá, hưởng ưu đãi sâu từ các công ty lữ hành cho đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

30 ngày, 10.000 km, 6 quốc gia, chàng trai 9x Hà Nội Phùng Thế Trọng chọn cách rong ruổi sau vô lăng để khám phá văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt.
Đặc sắc khai mạc Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi 2025

Đặc sắc khai mạc Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi 2025

Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2025 chính thức khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ, phát triển sôi động của tỉnh.
Hà Nội kể chuyện di sản qua từng món quà du lịch

Hà Nội kể chuyện di sản qua từng món quà du lịch

Tối 11/4 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 nhằm tôn vinh di sản, làng nghề.
Có gì hấp dẫn tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025?

Có gì hấp dẫn tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025?

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025 với chủ đề 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' được tổ chức đúng mùa lúa chín vàng trên sông Ngô Đồng với khung cảnh nên thơ trữ tình.
Làm thế nào để tăng doanh thu ngành du lịch?

Làm thế nào để tăng doanh thu ngành du lịch?

Nhằm nâng mức doanh thu của ngành du lịch, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã đưa ra nhiệm vụ cho các địa phương.
Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy du lịch, quyết đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy du lịch, quyết đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Phạm Minh Chính ban hành Công điện số 34/CĐ-TTg về thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.
VITM Hà Nội 2025: Hơn 600 doanh nghiệp ‘tung’ tour giá sốc

VITM Hà Nội 2025: Hơn 600 doanh nghiệp ‘tung’ tour giá sốc

Hơn 600 doanh nghiệp 'tung' tour giá sốc, kích cầu du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2025) diễn ra từ 10-13/4.
Năm Du lịch quốc gia, Festival Huế 2025 có

Năm Du lịch quốc gia, Festival Huế 2025 có 'Nhà vận chuyển chính thức'

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines cùng tài trợ Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025.
Du lịch Ninh Bình khởi sắc dịp Lễ hội Hoa Lư 2025

Du lịch Ninh Bình khởi sắc dịp Lễ hội Hoa Lư 2025

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng là thời gian tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2025, tỉnh Ninh Bình đã đón hơn 164.270 lượt khách, doanh thu ước đạt 300 tỷ đồng.
Pháo hoa thắp sáng Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Pháo hoa thắp sáng Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối 6/4 (tức mùng 9/3 âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2025.
Quý I/2025: Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Quý I/2025: Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Quý I/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ, đây là số lượng khách trong một quý cao nhất từ trước đến nay.
Sôi nổi Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025

Sôi nổi Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025

Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025 trong khuôn khổ các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức tại Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Tour Trekking cháy vé

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Tour Trekking cháy vé

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài từ 5/4 - 7/4, trùng với thời điểm thời tiết miền Bắc ôn hòa nên nhiều du khách chọn các tour trekking tại khu vực Tây Bắc.
Sắc màu du lịch Đất Tổ: Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ

Sắc màu du lịch Đất Tổ: Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ

Chương trình 'Sắc màu du lịch Đất Tổ' tại Phú Thọ không chỉ tôn vinh di sản văn hóa vùng Đất Tổ mà còn là cú hích quan trọng trong chiến lược kích cầu du lịch.
Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc

Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc

Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc không chỉ mở rộng thị trường, còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng sức cạnh tranh điểm đến.
Nhiều trải nghiệm độc đáo tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Nhiều trải nghiệm độc đáo tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025 mang đến cho du khách, người dân những trải nghiệm văn hóa độc đáo, hấp dẫn.
Đà Nẵng khai thác thị trường khách CIS tiềm năng

Đà Nẵng khai thác thị trường khách CIS tiềm năng

Chuyến bay từ Kazakhstan mở ra cơ hội thu hút, khai thác thị trường khách CIS lưu trú dài ngày, chi tiêu cao, phù hợp định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng.
Mobile VerionPhiên bản di động