Quảng bá, kết nối du lịch Vĩnh Phúc và Đà Nẵng

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng, mở ra nhiều cơ hội liên kết, kết nối du lịch giữa hai địa phương.
Quảng Nam tung ưu đãi đặc biệt, hút khách du lịch 2025 Lý Nhã Kỳ xúc tiến đầu tư, kết nối du lịch Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Chiều 11/4, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Đà Nẵng.

Tỉnh Vĩnh Phúc xúc tiến, kết nối du lịch, thu hút khách từ Đà Nẵng và khu vực miền Trung
Tỉnh Vĩnh Phúc xúc tiến, kết nối du lịch, thu hút khách từ Đà Nẵng và khu vực miền Trung

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh Vĩnh Phúc tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch trong cả nước. Qua đó, tạo dựng thương hiệu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Vĩnh Phúc trong thời gian tới; tập trung khai thác thị trường trọng điểm tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Hội nghị cũng là dịp để giới thiệu các nét văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, là cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, câu lạc bộ golf trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển du lịch; cầu nối thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm, kết nối với các hãng lữ hành, câu lạc bộ golf và du khách miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, để du lịch phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, tỉnh Vĩnh Phúc xác định việc kết nối, hợp tác với các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng là hướng đi chiến lược, hợp tác, gắn kết và bổ trợ cho nhau cùng phát triển.

Nhấn mạnh Hội nghị Xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề: Vĩnh Phúc trải nghiệm 4 mùa nhằm xây dựng một tầm nhìn phát triển xa hơn cho du lịch Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn thông qua hội nghị, hai địa phương sẽ tăng cường trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình tour liên kết, xây dựng du lịch hai bên gặp gỡ, hợp tác, chia sẻ thị trường, khách hàng; học hỏi mô hình quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo đà cho du lịch phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch chất lượng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành giữa Đà Nẵng và Vĩnh Phúc đã trao đổi nhu cầu kết nối cung cầu, tour tuyến khách du lịch giữa hai địa phương và ký kết ghi nhớ liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Phúc
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Phúc

Với vị trí giáp ranh Thủ đô Hà Nội, nằm gần sân bay quốc tế Nội Bài và các tuyến giao thông huyết mạch, tỉnh Vĩnh Phúc sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch. Địa hình đa dạng gồm núi, trung du và đồng bằng tạo nên hệ sinh thái phong phú với các điểm đến nổi bật như khu nghỉ dưỡng Tam Đảo, Vườn quốc gia Tam Đảo, hồ Đại Lải, Đầm Vạc…

Là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, Vĩnh Phúc có hơn 1.400 di tích lịch sử, trong đó có 6 di tích quốc gia đặc biệt và nhiều lễ hội đặc sắc như tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên, lễ hội kéo Song Hương Canh. Ngoài ra, các làng nghề truyền thống như mây, tre đan Triệu Đề, gốm Hương Canh… cùng đặc sản địa phương như su su, cá thính cũng tạo nên dấu ấn riêng.

Đặc biệt, thị trấn Tam Đảo đã hai năm liên tiếp được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”, góp phần đưa du lịch Vĩnh Phúc lên bản đồ quốc tế. Bên cạnh đó, hệ thống sân golf chuẩn 5 sao cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Flamingo Đại Lải, FLC Vĩnh Phúc giúp địa phương thu hút dòng khách cao cấp, MICE và khách quốc tế.

Hiện, toàn tỉnh có gần 10.000 phòng lưu trú, trong đó có 4 khách sạn 5 sao và nhiều cơ sở dịch vụ đạt chuẩn. Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc ước đón hơn 10 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 4.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng nhằm kết nối hợp tác, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng. Với lợi thế địa lý, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng, MICE, golf, hướng đến thị trường miền Trung và quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch địa phương.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Chiều 30/4 và sáng 1/5, dòng người từ TP. Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây tăng cao, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch bắt đầu sôi động.
Trải nghiệm mới tại Công viên Thống nhất dịp nghỉ lễ

Trải nghiệm mới tại Công viên Thống nhất dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, nhiều gia đình chọn Công viên Thống nhất làm nơi giải trí bởi tiết kiệm chi phí, nhiều hoạt động và hòa mình với thiên nhiên.
Mobile VerionPhiên bản di động