Thứ ba 26/11/2024 10:10

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giám sát, chỉ đạo tập trung phát triển lưới điện để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh như vậy, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty.

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho thấy: Hội đống thành viên đã thực hiện đầy đủ, đúng các quy định trong công tác quản lý và sử dụng vốn, quản trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển và các hoạt động khác tại Tổng công ty. Đồng thời, thực hiện công tác báo cáo giám sát theo đúng quy chế về công tác kiểm toán nội bộ, giám sát tài chính và kiểm soát tuân thủ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã chỉ đạo Ban điều hành triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2022, trong đó nổi bật là các hoạt động: Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minhtrong tình hình mới với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý, tổng công ty đã triển khai mạnh mẽ kế hoạch phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2022-2025, hướng đến nâng cao điểm số đánh giá lưới điện thông minh theo bộ chỉ số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và theo chuẩn quốc tế (SGI), góp phần nâng cao kết quả xếp hạng lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trong khu vực và thế giới.

Song song đó, ngành điện đã tiếp tục cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chủ động chăm sóc khách hàng trong trạng thái bình thường mới và đẩy mạnh các dịch vụ khách hàng trên nền tảng số. Hiện nay, tổng công ty đang xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình quản trị trải nghiệm khách hàng giai đoạn 2022-2025 của đơn vị.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh Phạm Quốc Bảo trao kinh phí hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại huyện Cần Giờ (tháng 7/2022)

Đối với công tác Chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành 45/82 nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Namgiao giai đoạn 2021-2025 (tăng 10 nhiệm vụ). Trong đó, hoàn thành 23/44 nhiệm vụ được giao thực hiện trong năm 2022 và hoàn thành sớm 7 nhiệm vụ tập đoàn giao thực hiện trong năm 2023 và 2025.

Bên cạnh đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục chỉ đạo và giám sát công tác nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025. Qua đó, từng bước xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, phù hợp đặc thù riêng của sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh theo từng giai đoạn và hướng tới đạt chuẩn mực quốc tế.

Đặc biệt, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã cùng Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương”, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục duy trì hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội của thành phố, đồng thời không ngừng chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần, sức khỏe của cán bộ, công nhân viên.

Về định hướng công tác 6 tháng cuối năm 2022, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết: Hội đồng thành viên Tổng công ty sẽ tiếp tục giám sát, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch và chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”. Trước việc giá đầu vào sản xuất điện đã tăng cao và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Hội đồng thành viên Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm phấn đấu tăng doanh thu, giảm chi phí, đảm bảo cân bằng tài chính và thu nhập cho người lao động năm 2022.

Song song đó, Hội đồng thành viên tiếp tục giám sát và chỉ đạo thực hiện hiệu quả đề án “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; “Chương trình quản trị rủi ro tổng thể năm 2022 của Tổng công ty Điện lực TP. Hò Chí Minh”, đề án “Ngầm hóa lưới điện đến 2030”; đề án “Giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2021-2025”; kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND TP. Hồ Chí Minh các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho Thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Tin cùng chuyên mục

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện quốc gia năm 2025

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh