“Nạn nhân” mới nhất của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung

Cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Mỹ đang tác động đến tâm lý của người tiêu dùng Trung Quốc, gây ra sự suy giảm đối với loại hàng hóa sang trọng trong nửa cuối năm nay, theo nhà sản xuất đồ nam của Italia Ermenegildo Zegna Group.
nan nhan moi nhat cua cuoc chien thuong mai my trung
Hàng hóa cao cấp có thể là “nạn nhân” mới của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn tại Thượng Hải ngày 14/10, Giám đốc điều hành Ermenegildo Zegna cho biết, trong vài tháng qua, đã có sự tăng trưởng chậm trong tiêu dùng hàng hóa sang trọng và có lẽ người tiêu dùng đang trở nên cẩn thận hơn trước những gì đã xảy ra. Để ứng phó với điều đó, thương hiệu hàng hóa cao cấp đang chuyển sang cẩn thận hơn và lên kế hoạch ngân sách thận trọng hơn để đầu tư vào Trung Quốc trong năm tới, mặc dù Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất nhưng hãng này sẽ không mở rộng thêm số lượng cửa hàng.

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu hiện nay phụ thuộc vào nhu cầu của người Trung Quốc với hơn 1/3 doanh số bán hàng, làm cho các thương hiệu này dễ bị tổn thương trước bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào về tâm lý thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Tuần trước, các cổ phiếu của các hãng cao cấp toàn cầu bao gồm Prada SpA and Kering SA đã giảm trên khắp Châu Âu và Hồng Kông vì lo ngại rằng chính quyền Trung Quốc đang làm giảm các thương vụ mua hàng hóa thương hiệu lớn. Thương hiệu lớn của Italia (Zegna) nổi tiếng với các quần áo và phụ kiện cao cấp dành cho nam giới, đã thận trọng hơn trong 3 tháng qua “để sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra và hành động kịp thời”.

Tuy nhiên, ngoài việc kiểm tra biên giới chặt chẽ hơn, đồng nhân dân tệ yếu hơn cũng khiến người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm trong nước nhiều hơn là mua ở nước ngoài, một xu hướng có thể có lợi cho các thương hiệu cao cấp đang có mặt tại Trung Quốc khi đã thiết lập mạng lưới số lượng lớn các cửa hàng, ví dụ như Zegna có 50 cửa hàng tại Trung Quốc. Tập đoàn Zegna có trụ sở tại Milan, Italia từ đầu năm nay đã nắm quyền kiểm soát thương hiệu Thom Browne của Mỹ, với giá trị khoảng nửa tỷ đô la Mỹ, hiện đang tập trung vào việc phát triển dòng hàng giày dép và phụ kiện tại Trung Quốc là những người tiêu dùng lớn nhất.

Tuyết Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Xem thêm