Năm 2023: PC Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng

Năm 2023, PC Quảng Ninh đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.
PC Quảng Ninh: Thích ứng linh hoạt, đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa dịch

Hiệu quả nhờ các giải pháp linh hoạt

Năm 2022, trải qua những khó khăn thách thức, PC Quảng Ninh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, công ty là một trong 10 doanh nghiệp của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có tỷ lệ tổn thất điện năng thấp nhất tại khu vực miền Bắc.

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh - cho biết: “Mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức, tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của EVNNPC cùng các cơ quan, ban ngành địa phương trong việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, với sự đoàn kết, nỗ lực và khả năng thích ứng linh hoạt của tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động, công ty đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 được tổng công ty giao. Hoàn thành tốt sứ mệnh cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, đảm bảo cấp điện an toàn trong các ngày lễ, sự kiện lớn của địa phương và đất nước được tổ chức tại Quảng Ninh như: SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX”.

PC Quảng Ninh: Năm 2023 tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh tặng Giấy khen cho 2 tập thể đạt giải Nhất trong việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao năm 2022

Theo đó, năm 2022, tổng sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt trên 5,4 tỷ kWh, đạt 109% so với năm 2021 và đạt 103% so với kế hoạch; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 3,39% trong năm 2021 xuống còn 2,59% (giảm sâu so với kế hoạch và là một trong 10 đơn vị có tỷ lệ tổn thất điện năng thấp nhất trong toàn miền Bắc); doanh thu tiền điện đạt trên 10.000 tỷ đồng, đạt 111% so với năm 2021 và đạt 102% so với kế hoạch; chỉ số tiếp cận điện năng giảm từ 3,2 ngày trong năm 2021 xuống còn 2,85 ngày; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,99%.

Cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, sau đại dịch Covid-19 kịnh tế tỉnh Quảng Ninh dần phục hồi, các ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng tăng lên.

Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng, công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, nổi bật là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp; Kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Theo đó, công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 147 máy biến áp, cân đảo pha 2.176 lượt, phân tải 458 lượt, nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, cũng như sản xuất trên địa bàn.

Ngoài ra, công ty còn tập trung áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 789 phiên vệ sinh cách điện hotline.

PC Quảng Ninh: Năm 2023 tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng

Công nhân Điện lực Hải Hà bảo dưỡng dao cách ly và máy cắt trên ĐZ 373E5.6

Đối với công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, đến nay, số lượng khách hàng ứng dụng hình thức này của toàn Công ty Điện lực Quảng Ninh ước đạt 378.236/443.730 khách hàng, chiếm tỷ lệ 86,25% trên tổng số khách hàng thanh toán và tăng 6,58% so với cùng kỳ. Riêng về tình hình đăng ký dịch vụ thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng trong năm qua, công ty đã tiếp nhận và giải quyết được 19.015 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng. Theo đó, năm 2022, công ty đã thực hiện được hơn 3 triệu lượt tin nhắn với tổng số tiền hơn 913 triệu đồng, giảm hơn 3,5 triệu lượt tin nhắn và giảm hơn 1 tỷ đồng so với năm 2021, nguyên nhân là do số lượng phát triển khách hàng sử dụng ứng dụng Zalo để nhận tin nhắn tăng.

Sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2023

Tại hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà PC Quảng Ninh đã đạt được, đồng thời nhận định: Năm 2022 là một năm đặt biệt khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và với ngành Điện Việt Nam nói riêng bởi những tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc chiến tranh giữa Nga – Ukraine, khủng hoảng kinh tế...

PC Quảng Ninh: Năm 2023 tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

Nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo công ty, kết hợp cùng sự đoàn kết nhất trí, đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, PC Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp rất hữu hiệu trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, do đó suất sự cố đã giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, công tác quản trị doanh nghiệp của công ty cũng đã có đổi mới trong công tác quản lý cán bộ, công tác lao động tiền lương, thi đua khen thưởng; Hệ số quản trị đã được PC Quảng Ninh thực hiện đúng hướng, giữ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo trong phân công phân cấp khi triển khai nhiệm vụ.

Nhờ vậy, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn chung nhưng tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đã tăng 9,13% so với cùng kỳ; tổn thất điện năng giảm 0,8% so với cùng kỳ, qua đó đạt và vượt kế hoạch giao; các dự án đầu tư, cải tạo lưới điện 110 kV, cũng công tác tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh trong quy hoạch phát triển lưới điện đã được PC Quảng Ninh thực hiện tốt. Trong đó, lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang là một trong những điểm sáng của công ty trong công tác triển khai thực hiện…Tất cả những kết quả rực sáng này đã đóng góp rất lớn vào thành công chung của tổng công ty.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tĩnh, năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm của công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, công ty sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể: sản lượng điện thương phẩm đạt 5,8 tỷ kWh; chỉ tiêu tiếp cận điện năng dưới 3 ngày làm việc; doanh thu trên 10.700 tỷ đồng…

PC Quảng Ninh: Năm 2023 tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng
Điều độ viên Trung tâm điều khiển xa Quảng Ninh trao đổi phương thức vận hành

Để đạt mục tiêu trên, EVNNPC đề nghị PC Quảng Ninh bám sát, đồng thời tập trung thực hiện tốt chủ đề năm mà EVN đã đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đồng thời, coi đây là việc làm thường xuyên để thực hiện tiết kiệm chi phí, vận hành kinh tế lưới điện, cũng như đảm bảo cung ứng điện cho khu du lịch, khu công nghiệp…

Năm 2023, PC Quảng Ninh xác định sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đồng thời, công ty cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2023, cũng như tiến tới giai đoạn 2023-2025.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày lễ, Tết năm 2023, PC Quảng Ninh đã lập danh sách ứng trực từ cấp Công ty đến cấp Điện lực, Tổ, Đội sản xuất 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý ngay các tình huống bất thường, sự cố phát sinh trong vận hành và sẽ không thực hiện cắt điện công tác trên lưới điện, trừ trường hợp xảy ra sự cố; chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau điện kế, cũng như yêu cầu phải thực hiện nghiêm, đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện.

Mặt khác, công ty cũng thông báo, tuyên truyền cho người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị nhân dân cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời; khuyến cáo người dân tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn tại cùng một thời điểm để tránh bị quá tải cục bộ lưới điện cũng như giảm thiểu nguy cơ chạm chập điện do quá tải/phát nhiệt.

Ông Phạm Đình Chấn - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Dự báo nhu cầu sử dụng điện trong dịp lễ, Tết năm 2023 sẽ tăng cao so với năm 2022, với mục tiêu chủ động sẵn sàng đảm bảo cấp điện các hoạt động chính trị, sản xuất, vui chơi, văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt, an ninh, quốc phòng trong các ngày nghỉ lễ, Tết trên địa bàn toàn tỉnh, ngay từ năm 2022 PC Quảng Ninh đã tập trung triển khai hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải, đa chia đa nối, kết dây mạch vòng trung áp,... để nâng cao năng lực cấp điện cho phụ tải.

Đồng thời, công ty còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra cũng được chuẩn bị sẵn, đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng; Thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại công ty và các Điện lực luôn trong trạng thái thông suốt trong các ngày lễ, Tết với phương châm: Các cán bộ công nhân nhân viên PC Quảng Ninh nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để phục vụ nhân dân đón Tết vui vẻ, ý nghĩa, sum vầy.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: PC Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Xem thêm