Miễn phí vận chuyển để thúc đẩy mua hàng online
Theo bà Trần Thanh Huyền - Giám đốc quản lý thương hiệu của Lazada, nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi khi ưa chuộng mua hàng online hơn. Trong dịch Covid-19 vừa qua, lượng truy cập và số đơn hàng được thực hiện online của Lazada tăng lần lượt 21 và 24 lần so với trước đó. Cùng với đó, việc miễn phí vận chuyển cũng khiến người tiêu dùng ngày càng đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến. Điển hình như, giữa tháng 8, ngày hội mua sắm của thương hiệu Adidas đã bán được 14 triệu đôi giày, tăng 200% so với trước đó.
Nhiều ưu đãi lớn cho người tiêu dùng trong Lễ hội mua sắm 9.9 của Lazada |
Ông James Dong - CEO Lazada Việt Nam - cho biết, trong 2 quý đầu năm 2020, tại khu vực Đông Nam Á, lượng đơn hàng của Lazada đã tăng trưởng hơn 100%, số người dùng hoạt động hàng năm tại Đông Nam Á đạt hơn 70 triệu người. Tính đến hết tháng 6/2020, số lượng sản phẩm mới lên sàn thương mại điện tử này cũng tăng trên 50%.
Theo ông James Dong, trong thời gian qua, bên cạnh những hỗ trợ cộng đồng thông qua việc phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Lazada cũng đã phối hợp với các nhà bán hàng để có thể hỗ trợ họ và đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Điển hình như việc hỗ trợ giảm phí và miễn phí mua hàng. Chính những điều này đã giúp Lazmall có sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua.
Trong Lễ hội mua sắm 9.9 Siêu Sale chính hãng năm nay, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm mới trên giao diện cùng những tính năng nâng cấp của Lazmall. Lễ hội này sẽ kéo dài trong ba ngày với hàng triệu mã miễn phí vận chuyển và các ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, đáng chú ý là một mã đặc biệt trị giá 9 triệu đồng vào 12h mỗi ngày áp dụng cho mọi đơn hàng. Đáng chú ý, Lazada cũng có chính sách bồi thường tốt nhất thị trường khi khách hàng được hoàn tiền gấp 2 lần nếu sản phẩm được chứng minh là không chính hãng.
“Những tính năng mới này sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn trong toàn bộ hành trình mua sắm của họ; từ đó, tìm phương án phát triển hợp lý trong bối cảnh số hóa toàn cầu” - ông James Dong kỳ vọng.