Thứ năm 17/04/2025 00:30

LOTTE Mart triển khai phiếu thanh toán điện tử

Từ ngày 2/1/2025, LOTTE Mart triển khai tính năng phiếu thanh toán điện tử thay thế cho phiếu thanh toán giấy truyền thống.

Chương trình được áp dụng cho các khách hàng thành viên đang sử dụng ứng dụng LOTTE Mart Online khi mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại siêu thị. Theo đó, thay vì nhận phiếu thanh toán giấy tại quầy thu ngân khi mua sắm như thường lệ, khách hàng thành viên LOTTE Mart sẽ nhận phiếu thanh toán và dễ dàng kiểm tra lại đơn hàng vừa thực hiện trên ứng dụng LOTTE Mart Online. Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép người dùng xem lại toàn bộ phiếu thanh toán của các giao dịch, bao gồm cả đơn hàng trực tiếp và trực tuyến, trong vòng 3 tháng gần nhất.

“Phiếu thanh toán điện tử đi vào phục vụ khách hàng nằm trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện của LOTTE Mart, hướng đến nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó, phiếu thanh toán điện tử cũng là mốc quan trọng của LOTTE Mart trên hành trình hiện thực hóa cam kết bảo vệ môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi tại thị trường Việt Nam” - đại diện LOTTE Mart chia sẻ.

Việc đưa phiếu thanh toán điện tử vào sử dụng sẽ mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng hơn cho khách hàng thành viên của LOTTE Mart trong quá trình mua sắm cũng như lưu giữ đơn hàng so với trước đây, cả ở kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị và trên ứng dụng đi chợ trực tuyến LOTTE Mart Online. Đặc biệt, khi ứng dụng LOTTE Mart Online đi vào phục vụ khách hàng từ năm 2023, số lượng người dùng đã gia tăng nhanh chóng bởi các tính năng mới ưu việt hơn.

Khách hàng thành viên đang sử dụng ứng dụng LOTTE Mart Online có thể dễ dàng kiểm tra lại các đơn hàng trực tiếp và trực tuyến đã thực hiện trong 3 tháng gần nhất

Chia sẻ về số lượng lượt mua sắm trên chợ trực tuyến LOTTE Mart Online gia tăng trong năm nay, đại diện LOTTE Mart cho biết, đó là nhờ những tính năng vượt trội mà nhà bán lẻ đã nâng cấp để phục vụ người tiêu dùng, như dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, đa dạng hàng hóa và thực phẩm tươi sống, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại,… Nổi bật là chính sách vận chuyển các đơn hàng online nhanh chóng, giúp khách hàng có thể mua thực phẩm tươi sống trực tuyến tươi ngon như mua trực tiếp tại siêu thị.

Khi mua sắm trên ứng dụng, khách hàng sẽ nhận được hàng chỉ trong vòng 2 giờ, được miễn phí ship cho đơn hàng từ 150.000 đồng, nhờ đó, khách hàng có thể thoải mái mua sắm hàng ngày mà không ngại phí chuyển hàng. Hiện nay, ứng dụng chợ trực tuyến LOTTE Mart Online trở thành phương thức đi chợ tiện lợi yêu thích của hơn 500.000 khách hàng của LOTTE Mart trên toàn quốc.

Trong hành trình 16 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart không ngừng cải tiến, ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bán lẻ. Tính năng phiếu thanh toán điện tử thay thế phiếu thanh toán giấy truyền thống, sẽ giúp giảm lượng lớn chất thải giấy mỗi năm, góp phần hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường, cùng người tiêu dùng chung tay xây dựng Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

LOTTE Mart thường xuyên khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, giảm thiểu túi nilon khi mua sắm

Trước đó, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc đã triển khai nhiều sáng kiến hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường nhằm hưởng đến một hệ sinh thái bền vững. Vào tháng 7/2024, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi nilon, hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã tặng túi môi trường cho 16.000 khách hàng. Đặc biệt, chiến dịch LOTTE Eco Green và LOTTE Love Human với chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện, tái chế, bảo vệ môi trường đã tạo được nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội và cộng đồng trong những năm qua.

Chương trình “Tôi hành động, bạn cũng thế” được đánh giá mang lại hiệu quả tác động cao tới người dùng về ý thức sử dụng túi nilon đúng cách, thay thế bằng những chiếc túi thân thiện với môi trường (eco-bag). Hơn 5 năm qua, những chiếc túi môi trường của LOTTE Mart được liên tục cập nhật với các phiên bản thiết kế sáng tạo, đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng, mà còn trở thành lối sống của người tiêu dùng hiện đại.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới, đại diện LOTTE Mart cho biết, nhà bán lẻ sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đẩy mạnh thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), đưa trách nhiệm tuân thủ trở thành những giá trị mới, tạo nên lợi thế cho LOTTE Mart trên hành trình phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng lễ hội cà phê

Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông