Chủ nhật 22/12/2024 22:54

Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Từ 1/9, TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ hôm nay 1/9/2023, TC Motor bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe. Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28.4.2017 đến 27.10.2018 tại nhà máy Hyunda Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam. Tất cả được xác định bị lỗi bảng mạch bộ điều khiển HECU có thể khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng xe 7 chỗ - Hyundai SantaFe.

Đây là lần thứ 3 Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo lý giải của TC Motor trong bản "Thông tin triệu hồi sản phẩm" được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, trên các xe Hyundai SantaFe bị ảnh hưởng bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, TC Motor quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.

Các xe Hyundai SantaFe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì hệ thống phanh ABS khi mang đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất chưa đến 15 phút.

Trước đó, vào tháng 2.2023 đơn vị này đã triển khai hai đợt triệu hồi hàng ngàn chiếc Hyundai SantaFe đời 2020 - 2022 bị lỗi liên quan đến dây đai an toàn. Hyundai SantaFe là một trong những dòng crossover 7 chỗ bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, sau 7 tháng đầu năm 2023 đã có gần 3.000 chiếc SantaFe đến tay người mua, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hyundai Santa Fe

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024