Thứ ba 29/04/2025 19:57

Koenigsegg Regera - siêu xe không hộp số giá 1,9 triệu USD

Mẫu xe mới nhất của hãng siêu xe Thụy Điển tiếp tục nối gót các đàn anh với sức mạnh tới 1.500 mã lực và đặc biệt không dùng hộp số.

Koenigsegg chính thức giới thiệu Regera tại Geneva Motor Show 2015 đang diễn ra. Đây là mẫu siêu xe mà trước khi xuất hiện không có bất cứ hình ảnh và thông tin gợi ý nào.

Regera giống như những mẫu xe trước đây của Koenigsegg, luôn mang tới sự nổi bật đặc biệt bởi sức mạnh và tốc độ. Động cơ của siêu xe mới được thiết kế nhằm mang tới một chiếc xe có công suất lớn nhất, khả năng tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc siêu xe thương mại. Cùng Agera, Regera là dòng xe thứ hai của Koenigsegg.

Koenigsegg Regera.

Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là Thống trị. Động cơ xe là loại hybrid, với cỗ máy xăng 5 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục. Tổng công suất cả xe là 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm.

Cả động cơ xăng và ba động cơ điện trên xe đều sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp KDD (Koenigsegg Direct Drive) thay thế cho loại hộp số truyền thống, giảm tổn thất truyền lực đồng thời cung cấp sức mạnh liên tục cho các bánh xe phía sau.

Bộ pin và phân phối sức mạnh cho KDD được phát triển dưới sự cộng tác với Mate Rimac, chàng trai người Áo nổi tiếng với hãng xe Rimac, sản xuất ra mẫu siêu xe điện Concept One nhanh nhất thế giới.

Những tấm pin được lắp đặt và tính toán cẩn thận bởi một hệ thống máy tính để điều tiết điện áp, tình trạng sạc, sức khỏe và nhiệt độ. Chúng được đặt toàn bộ trong một hộp bằng nhôm đảm bảo an toàn.

Hệ thống KDD hoàn chỉnh có trọng lượng nặng hơn khoảng 88 kg so với hộp số truyền thống của Koenigsegg. Nếu chỉ chạy với động cơ điện, Regera có thể chinh phục quãng đường 35 tới 50 km.

Nội thất Regera.

Regera cũng có hệ thống đuôi ống xả độc đáo từ titan, thiết kế bởi Christian ở Koenigsegg và sản xuất bởi Akrapovic. Hệ thống ống xả này ngắn và nhẹ nhất có thể. Lực kéo và độ cân bằng xe được kiểm soát dưới ba chế độ lái khác nhau là ướt, bình thường và đua.

Con số ấn tượng mà thiết kế trên đem lại cho Regera là thời gian tăng tốc 0-400 km/h chưa tới 20 giây, cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này. Tổng trọng lượng của xe là 1.628 kg.

Nội thất Regera cho phép kết nối 3G, WiFi với điều khiển ứng dụng, nâng cấp phần mềm và thiết lập khung Pre-active. Màn hình giải trí đa phương tiện hiển thị kết nối Apply Car Play, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng, trọng lượng carbon nhẹ. Động cơ được bắt chặt bởi hệ thống khung giá giúp giảm tiếng ồn vào cabin.

Koenigsegg cho biết chỉ sản xuất 80 chiếc Regera với mức giá 1,89 triệu USD.

Theo VnExpress

Tin cùng chuyên mục

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Giá xe máy Lead 12/3: Giá đại lý thấp hơn đề xuất

Xe điện thúc đẩy tăng trưởng doanh số ô tô Indonesia