Kích cầu hàng Việt, siêu thị “rầm rộ” khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh 2/9
Nhằm kích cầu mua sắm, các hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh liên tục tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1, giá sốc… Dự kiến từ đây đến giữa tháng 9/2022, thị trường còn đón nhận chương trình khuyến mãi hàng Việt lớn nhất trong năm với hơn 25.000 sản phẩm giảm giá.
Tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, từ 25/8 đến 14/9/2022 sẽ áp dụng giảm giá khuyến mãi cho hơn 25.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam với mức giảm giá từ 20% đến 80% cho chương trình Tự hào hàng Việt 2022 với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ”. Đây là chương trình quảng bá kích cầu hàng Việt lớn nhất trong năm của hệ thống. Chương trình Tự hào hàng Việt 2022 với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ” mang ý nghĩa hội tụ niềm tự hào của hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước, để mang đến cho người tiêu dùng nhiều ưu đãi, thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu.
Nhiều chương trình khuyến mãi được siêu thị đưa ra để kích cầu mua sắm |
Tương tự, siêu thị Emart, siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi mừng lễ lớn từ ngày 1 - 14/9. Theo đó, các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và bơ sữa, chăm sóc cá nhân, thiết bị điện và điện tử gia đình, thời trang sẽ triển khai khuyến mãi lớn lên đến 50%, mua 1 được 2... Đại diện siêu thị Emart cam kết mang đến các mặt hàng chất lượng với mức giá rẻ và đi kèm nhiều ưu đãi lên đến 50%, chung tay xây dựng thị trường lành mạnh, bình ổn giá, mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.
Tại hệ thống siêu thị Big C triển khai chuỗi hoạt động khuyến mãi “Tự hào chào đại lễ” giảm giá đến 50% với hơn 300 sản phẩm, áp dụng từ ngày 25/8 đến 7/9/2022. Trong đó, mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng được ưu đãi đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá đến 35%. Cụ thể, chương trình “Tự hào hàng Việt” giảm đến 40% các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình với các thương hiệu đến từ Việt Nam; chương trình “Tiệc ngon chào đại lễ” khuyến mãi đến 35% với các sản phẩm tươi sống, rau củ, giảm đến 34% với các sản phẩm đông lạnh như xúc xích, chả giò, cá viên; chương trình “Thêm dinh dưỡng chào đại lễ” với ưu đãi giảm đến 22% các loại sữa và các sản phẩm làm từ sữa; chương trình “Thêm quà chào đại lễ” giảm đến 27% với các sản phẩm tẩy rửa, giảm đến 35% các sản phẩm chăm sóc cá nhân...
Theo đánh giá của người tiêu dùng, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn giúp chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng vẫn ở mức cao. Số liệu từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho thấy, tháng 7, mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ước đạt khoảng 100.320 tỉ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng đến 139,8% so với cùng kỳ năm 2021. Nếu tính chung 7 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn liên tục hồi phục một cách ổn định, ước đạt 656.119 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.