Thứ sáu 16/05/2025 20:53

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19

Sáng ngày 26/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019.    

AgroViet 2019 là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Hội chợ triển lãm còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp.

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, Agroviet 2019 được tổ chức nhằm mục đích tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, hội chợ năm nay còn nhằm thực hiện đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.

AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Trải qua 18 năm tổ chức, AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, phân chia thành 2 khu. Khu gian hàng quốc tế được bố trí theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tổ chức quốc tế, công ty liên doanh, công ty vốn đầu tư nước ngoài; các tổ chức, đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các nước. Gian hàng các tổng công ty, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp; khu các địa phương gồm: Sở NN&PTNT, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trên cả nước; gian hàng các viện, trung tâm nghiên cứu, trường; gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; gian hàng giới thiệu máy móc công nghệ, thiết bị chế biến, vật tư nông nghiệp.

“Có nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển như: Hàn Quốc, Nga, Hà Lan…”, ông Đào Văn Hồ cho biết thêm

Hội chợ được diễn ra từ ngày 26-29/9, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo Thương mại kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2019 và Giao thương kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn”; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Diễn đàn kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản Nam bộ (gạo, thủy sản, trái cây) tại Hà Nội.

Dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu của 20 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh trung du miền núi khu vực phía Bắc sẽ đến tham quan, học tập tại hội chợ.

Những hình ảnh được phóng viên Báo Công Thương ghi lại tại hội chợ:

AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng
Doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con
Có nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản
Nước mắm truyền thống Lê Gia có giá bán từ 120.000 – 150.000 đồng/lít. Tham gia Hội chợ, cùng với hoạt động quảng bá, doanh nghiệp giảm giá 10% cho các sản phẩm

Hạt tiêu Buôn Ma Thuột – đặc sản của Đắk Lắk

Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có giá dao động từ 250.000 - 400.000 đồng/kg
Nhiều đặc sản địa phương được trưng bày, xúc tiến, quảng bá và bán tại hội chợ
Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan mua hàng
Ruốc hàu, ruốc tép - Sản phẩm OCOP Quảng Ninh được bày bán tại hội chợ
Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới