Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Ngày 25/8 tại thành phố Hạ Long đã diễn ra hội nghị “Kết nối cùng phát triển” giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.
Khánh Hòa tưng bừng Ngày Doanh nhân Việt Nam “Kết nối cùng phát triển” Hà Nội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh miền Trung

Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) và chương trình kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Các đại biểu tham luận, chia sẻ về các giải pháp kết nối, tăng cường giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng

Tham dự Hội nghị có khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ; đại diện các hội, đoàn thể, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và vùng Đồng bằng sông Hồng; các tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Thực hiện chương trình hợp tác của UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow” và Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cũng mong muốn hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả; các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước…

“Sự hiện diện của các doanh nghiệp, nhà đầu tư của các tỉnh, thành phố tại hội nghị ngày hôm nay cũng đã thể hiện sự mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa/ dịch vụ; đồng thời, thể hiện quyết tâm, nỗ lực của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng trong nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước kết nối cùng phát triển”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Ông Nguyễn Đoàn Đình Cường, Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng

Tại hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của hai địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, kết nối, giới thiệu cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Các đơn vị cũng đã tham luận về giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn liền với du lịch; thúc đẩy quan hệ kinh doanh và thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; giải pháp tăng cường kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp hai địa phương Hà Nội và Quảng Ninh…

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh

Kết thúc hội nghị, các đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh và Hà Nội; hợp tác hỗ trợ kết nối, giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng và các doanh tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức không gian triển lãm quảng bá giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội; các thông tin tour, tuyến, điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của thành phố Hà Nội và của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng và tăng đến 60% so với tháng trước.
Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng, do những thông tin về thời tiết tại Brazil vẫn chưa được cải thiện trong thời gian chuẩn bị thu hoạch cà phê Arabica.
Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi là lực kéo quan trọng giúp kim ngạch nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu hàng hóa từ nhiều thị trường chủ lực tăng mạnh.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp.

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may

Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may ''bật tăng''

Trước thông tin Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhiều mã cổ phiếu tôm, cá tra, may mặc có dấu hiệu "bật tăng".
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.
Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Mặc dù giá giảm nhưng lại được bù đắp bởi khối lượng tăng mạnh đã giúp xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil thu về gần 28 triệu USD trong quý I/2024.
4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 22.352 tấn quế, trị giá 65,2 triệu USD, giảm 9,4% về lượng và giảm 11% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Trong khi mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất xuất khẩu sang EU, thì thanh long và đậu bắp đối diện với nguy cơ tạm dừng nhập khẩu.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động