Infographics: Tỉnh Hải Dương phấn đấu trở thành điểm sáng về sản phẩm OCOP

Đến năm 2025, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu có thêm ít nhất 150 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Bắc Ninh: Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường Hà Nội: 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023

Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, tính đến nay, toàn tỉnh có 351 sản phẩm OCOP (bao gồm 118 sản phẩm OCOP 4 sao, 231 sản phẩm OCOP 3 sao). Đặc biệt, tỉnh có 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao là bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia và vải tươi Queen Thanh Ha Lychee đang đề nghị Trung ương công nhận.

Trong đó, nhóm thực phẩm có 293 sản phẩm; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu với 14 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ 17 sản phẩm; đồ uống 23 sản phẩm; 4 sản phẩm thuộc dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Năm 2023, tỉnh Hải Dương đã công nhận 135 sản phẩm. Trong đó, 117 sản phẩm công nhận mới (24 sản phẩm 4 sao và 93 sản phẩm 3 sao) và 18 sản phẩm đánh giá lại (10 sản phẩm 4 sao và 8 sản phẩm 3 sao).

Với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, tỉnh sẽ củng cố và nâng cấp sản phẩm OCOP đã được đánh giá và xếp hạng. Trong năm 2024, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu phấn đấu có từ 50 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên và có ít nhất một sản phẩm đạt 5 sao.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hải Dương, đến năm 2025, tỉnh phấn đấu có thêm ít nhất 150 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp khoảng 25% sản phẩm OCOP.

Đồng thời, tỉnh ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; 25% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP.

Nhằm đẩy mạnh sản lượng đầu ra, tỉnh Hải Dương tăng cường hoạt động giới thiệu để có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử...) và định hướng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, tỉnh ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và quan tâm hỗ trợ cải tiến mẫu mã, tem, nhãn mác, hướng tới hình thành các sản phẩm thương hiệu cấp tỉnh, quốc gia.

Infographics: Tỉnh Hải Dương phấn đấu trở thành điểm sáng về sản phẩm OCOP
Linh Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh công suất các nguồn điện của Việt Nam đến năm 2030

Toàn cảnh công suất các nguồn điện của Việt Nam đến năm 2030

Infographic: Việt Nam thu hút hơn 6,17 tỷ USD vốn FDI trong quý I/2024

Infographic: Việt Nam thu hút hơn 6,17 tỷ USD vốn FDI trong quý I/2024

Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Infographic: Điểm sáng trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Infographic: Điểm sáng trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Infographics: Hợp tác kinh tế, thương mại góp phần vun đắp mối quan hệ vĩ đại Việt Nam - Lào

Infographics: Hợp tác kinh tế, thương mại góp phần vun đắp mối quan hệ vĩ đại Việt Nam - Lào

Infographics: Biến động trong chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công Việt Nam năm 2023

Infographics: Biến động trong chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công Việt Nam năm 2023

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand

Infographic: Hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand

Infographics: Hợp tác thương mại Việt Nam - Australia

Infographics: Hợp tác thương mại Việt Nam - Australia

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Căng thẳng ở Biển Đỏ làm gián đoạn vận chuyển hàng hóa toàn cầu

Căng thẳng ở Biển Đỏ làm gián đoạn vận chuyển hàng hóa toàn cầu

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng năm 2023, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng nhẹ

Infographics | 11 tháng năm 2023, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng nhẹ

Infographics | 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2024

Infographics | 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2024

Infographics | Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tích cực

Infographics | Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tích cực

Infographics | Kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2023: GDP tăng 4,24% so với cùng kỳ

Infographics | Kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2023: GDP tăng 4,24% so với cùng kỳ

Infographics | 8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 33,21 tỷ USD

Infographics | 8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 33,21 tỷ USD

Infographics | Dấu ấn phát triển quan hệ kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ

Infographics | Dấu ấn phát triển quan hệ kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ

Infographics | Xuất khẩu gạo của Việt Nam đột phá tại nhiều thị trường

Infographics | Xuất khẩu gạo của Việt Nam đột phá tại nhiều thị trường

Infographics | Hợp tác kinh tế: Điểm sáng của nửa thế kỷ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Infographics | Hợp tác kinh tế: Điểm sáng của nửa thế kỷ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Xem thêm