Thứ hai 25/11/2024 04:49

Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

ASEAN Ceramics 2023 kéo dài 3 ngày kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 chính thức khai mạc ngày 28/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

ASEAN Ceramics lần thứ 7 kéo dài 3 ngày và được giới chuyên môn đánh giá cao, kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm

Trong số đó, có 4 gian hàng quốc gia đại diện cho Italy, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại không gian triển lãm rộng 4.389 m2. Các số này thể hiện mức tăng 150% về đơn vị tham gia trưng bày, thương hiệu và diện tích sàn so với kỳ triển lãm trước.

Tại lễ khai mạc, ông Michael Wilton - Giám đốc điều hành của Messe Münche/MMI Asia, đơn vị tổ chức triển lãm nhấn mạnh, Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển và tiến bộ không ngừng của ngành gốm sứ.

Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam, ông Đinh Quang Huy - đơn vị đồng tổ chức sự kiện bày tỏ sự tin tưởng rằng triển lãm sẽ đóng vai trò như chất xúc tác để kết nối các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kiến thức và thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển.

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á 2023 thu hút hơn 200 đơn vị tham gia đến từ 19 quốc gia với nhiều sản phẩm đặc sắc

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhìn nhận, gốm sứ là một trong các loại vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng trong mỗi công trình xây dựng, đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trung bình hàng năm, công nghiệp sản xuất gốm sứ đã đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt Nam. Ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu thị trường trong nước, sản phẩm gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như các nước khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, châu Âu; trong đó doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 220 triệu USD.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, xứng tầm là một sự kiện uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ xây dựng tại Việt Nam, khu vực ASEAN và trên thế giới. Qua đó, cùng hướng đến một ngành sản xuất gốm sứ xây dựng với năng suất, chất lượng cao nhưng cũng đồng thời hướng đến tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững

Trong thời gian triển lãm sẽ có chương trình toàn diện với các hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - hội thảo chuyên đề về công nghệ hiện đại trong sản xuất gốm sứ; Hội thảo học thuật chuyên đề ngành vật liệu xây dựng và gốm sứ xây dựng Việt Nam; Hội nghị người mua - người bán; Chuyến tham quan nhà máy trước sự kiện; Gian hàng trình diễn sản xuất gốm sứ; Hội chợ việc làm và hướng nghiệp trong ngành gốm sứ cùng nhiều chương trình trực tiếp và nhiều cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh tại triển lãm.

Thu Viên
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Xây dựng

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11