Chủ nhật 22/12/2024 17:07

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối giao thương Tây Nguyên 2022

Ngày 8/7 tại Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Ngày 8/7, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022.

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức, với sự tham gia của hơn 270 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các địa phương trong tỉnh; đại diện các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp chế biến, cung ứng, thu mua xuất nhập khẩu trong nước...

Hội nghị là cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh

Đây cũng là điểm đến của hơn 100 doanh nghiệp cung cấp/thu mua nông sản, mở ra cơ hội thúc đẩy giao thương và hứa hẹn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp địa phương. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu, địa phương, doanh nghiệp, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản; góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa thế mạnh của tỉnh, khu vực Tây Nguyên, nhất là các sản phẩm đặc trưng, giúp phát triển sản xuất bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của nông dân.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk, với quy mô 44 gian hàng của 36 đơn vị. Đây chủ yếu là những sản phẩm đặc trưng, chủ lực của 7 tỉnh thành khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Với 242 đại biểu của 139 đơn vị đăng ký tham gia; trong đó 7 địa phương đăng ký tham gia, gồm: Lào Cai, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông và An Giang; 13 đơn vị mua là các siêu thị, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh.

Thông qua hội nghị kết nối giao thương năm nay, Ban tổ chức mong muốn quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP; những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Đồng thời quảng bá hình ảnh quê hương và con người Đắk Lắk đến với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khẳng định, tỉnh xác định việc tăng cường công tác xúc tiến tiêu thụ hàng hóa nông sản để mở rộng thị trường cả xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa là hoạt động thường xuyên, liên tục và không ngừng đổi mới của công tác xúc tiến thương mại của địa phương.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã bố trí bàn kết nối giao thương cho các đơn vị, doanh nghiệp thu mua nông sản bán vào hệ thống siêu thị và hệ thống nông sản sạch trên toàn quốc; các hệ thống siêu thị và chuỗi nông sản sạch: BigC Go, Bách Hóa Xanh, Co.opmart, Mega Market, siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc...; đặc biệt là các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Ngoài ra, hội nghị cũng thu hút sự quan tâm của các sàn thương mại điện tử (Alibaba, Voso, Tiki, Felix...), các đơn vị chuyển đổi số (VNPT, Viettel...) và các đơn vị dịch vụ logistics...

Các đơn vị, doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm ngay tại hội nghị
Dịp này, có 59 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các nhà cung cấp với các nhà phân phối, đơn vị xuất khẩu

Trong khuôn khổ hội nghị, các đoàn sẽ tham quan vùng trồng, sản xuất nông sản GlobalGAP và nhà máy sơ chế, đóng gói xuất khẩu tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk và tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; tham quan khu trưng bày sản phẩm đặc trưng khu vực Tây Nguyên.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025