Trong thời gian diễn ra, sự kiện đã thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan, gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu Pakistan và các gian hàng quốc tế đến từ: Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Sri Lanka, Malaysia, Việt Nam...
Ảnh minh họa |
Thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Pakistan, đặc biệt là những mặt hàng mới có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao, Thương vụ Việt Nam tại Pakistan đã chọn sản phẩm thiết bị lọc nước của Tập đoàn TECOMEN Việt Nam quảng bá tại hội chợ. Đây cũng là lần đầu tiên, Thương vụ Việt Nam tại Pakistan phối hợp với Tập đoàn TECOMEN thực hiện thí điểm tham gia hội chợ trực tuyến với sự hỗ trợ của công nghệ 4.0.
Trước ngày khai mạc hội chợ, Thương vụ đã gửi sơ đồ vị trí và kích thước gian hàng Việt Nam cho bộ phận kỹ thuật và chuyên môn của TECOMEN thiết kế theo đúng chủ trương và định hướng thị trường của doanh nghiệp. Sau khi nhận được thiết kế gian hàng, Thương vụ chuyển cho Ban tổ chức hội chợ để triển khai dựng gian hàng Việt Nam; đồng thời tiến hành in tài liệu quảng bá, thuê nhân viên người địa phương và phối hợp với doanh nghiệp huấn luyện cấp tốc để trang bị những hiểu biết cơ bản về sản phẩm và phương pháp làm việc, cách sử dụng thiết bị trong môi trường hội chợ trực tuyến.
Trước giờ khai mạc hội chợ, hệ thống camera và hệ thống âm thanh 2 chiều kết nối trực tuyến với bộ phận tiếp thị của TECOMEN đã được thiết lập. Trong thời gian hội chợ, nhân viên mời chào và giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan gian hàng theo bài bản đã được huấn luyện. Khi có khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và điều kiện giao kết thương mại thì nhân viên sẽ kết nối để khách hàng làm việc trực tiếp với nhân viên tiếp thị của TECOMEN.
Kết quả, đã có hàng chục doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm thiết bị lọc nước của TECOMEN; trong đó, 2 doanh nghiệp Pakistan đề nghị đàm phán ký hợp đồng đại lý và phân phối sản phẩm.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2019 với mô hình hội chợ trực tuyến thành công, mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam, hứa hẹn khai thác thêm nhiều cơ hội cho hàng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt đối với các thị trường còn nhiều khó khăn, trở ngại.