Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thành phố cảng Marseille và vùng Aix - Marseille Provence là cửa ngõ quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Thúc đẩy mở rộng hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại Việt - Trung Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á

Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ kinh tế” với mục tiêu tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại giữa các doanh nghiệp thuộc vùng Aix - Marseille Provence và các doanh nghiệp Việt Nam, trong ngày 23/9 vừa qua. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác của Thương vụ Việt Nam tại Pháp với Phòng Thương mại và Công nghiệp (CCI) Pháp tại nhiều khu vực khác nhau, nhằm mở ra những cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.

Sự kiện được tổ chức với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp lớn từ vùng Aix - Marseille Provence, trong đó có sự góp mặt của ông Federic Ronal, Phó Chủ tịch CCI vùng Aix - Marseille Provence. Về phía Việt Nam, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn cùng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Marseille cũng tham dự trực tiếp. Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh Tài chính doanh nhân Việt Nam (VFA) đã tham gia sự kiện từ xa, cho thấy sự quan tâm và mong muốn hợp tác chặt chẽ giữa hai bên.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước
Lãnh sự danh dự Nguyễn Công Tốt và Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn chủ trì Diễn đàn. Ảnh: TTXVN

Khai mạc sự kiện, ông Federic Ronal đã bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với các đối tác tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng, mục tiêu của thành phố cảng Marseille cũng như toàn vùng Aix - Marseille Provence là phát triển cầu nối kinh tế với thị trường châu Á, và Việt Nam được coi là một đối tác lý tưởng trong chiến lược này.

Ông Ronal giải thích rằng với dân số trẻ và năng động hơn 100 triệu người, Việt Nam không chỉ là một thị trường tiêu thụ tiềm năng mà còn là đối tác quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, mối liên kết lịch sử giữa Pháp và Việt Nam cũng tạo ra những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Pháp đầu tư và phát triển quan hệ kinh tế tại Việt Nam.

Phía đoàn doanh nghiệp Việt Nam, đại diện của VFA đã bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài và bền vững với các đối tác Pháp. VFA khẳng định, họ đang xem xét các dự án cụ thể để doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Pháp trong thời gian tới. Đại diện VFA cho biết, sẽ thu xếp một đoàn công tác doanh nghiệp Việt Nam sang Pháp để làm việc trực tiếp với các đối tác, thúc đẩy quá trình hợp tác. Điều này không chỉ giúp thắt chặt quan hệ giữa hai quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho cả hai bên.

Ông Nguyễn Công Tốt - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Marseille - cũng chia sẻ về tầm quan trọng của sự kiện “Gặp gỡ kinh tế” này. Ông nhận định, đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Pháp khám phá thị trường Việt Nam, tìm kiếm đối tác hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghiệp, thương mại, giáo dục đến văn hóa. Ông Tốt nhấn mạnh rằng, mục tiêu của sự hợp tác này là xây dựng mối quan hệ bền vững, dựa trên cơ sở có qua có lại và trao đổi thương mại cân bằng giữa hai quốc gia. Để đạt được điều này, ông cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc VFA trong việc tìm hiểu thị trường Pháp và kết nối với các đối tác phù hợp. Đồng thời, ông cũng thông báo về kế hoạch tổ chức một đoàn doanh nghiệp từ vùng Aix - Marseille Provence đến thăm Việt Nam vào tháng 6/2025, nhằm mở rộng thêm các cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.

Nhấn mạnh về vai trò chiến lược của cảng Marseille trong việc kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường Pháp và châu Âu, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn cho biết, vùng Aix - Marseille Provence là một trong những khu vực có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, với sự đa dạng trong các ngành công nghiệp và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp vào hoạt động thương mại quốc tế.

Ông khẳng định rằng, việc tận dụng tốt các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp tại vùng này sẽ giúp hàng hóa Việt Nam dễ dàng thâm nhập vào thị trường Pháp thông qua cửa ngõ Marseille. Đây là một lợi thế lớn mà các doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác để tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường châu Âu.

Ngoài sự kiện lần này, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cũng đang nỗ lực hợp tác với các đối tác ở các vùng khác của Pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế. Thương vụ cũng đang tích cực cập nhật thông tin, chia sẻ và kết nối doanh nghiệp từ sớm, với mục tiêu chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng khác – đó là kế hoạch đưa đoàn doanh nghiệp từ TP. Marseille về Việt Nam để tham dự sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng” do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2025. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tiếp tục trao đổi, hợp tác, và từ đó xây dựng những mối quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, thông qua các hoạt động như “Gặp gỡ kinh tế”, đang đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Pháp. Bằng việc tạo ra những cơ hội gặp gỡ, trao đổi và hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, Thương vụ đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao mối quan hệ thương mại song phương, từ đó mở ra những triển vọng phát triển kinh tế mới trong tương lai. Với sự hỗ trợ và cam kết của cả hai bên, các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển hợp tác bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của cả hai quốc gia.

Qua những nỗ lực này, sự kiện không chỉ là bước đệm quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Pháp và Việt Nam, mà còn tạo điều kiện để xây dựng lòng tin và mối quan hệ bền chặt giữa các bên tham gia. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn nữa tiềm năng hợp tác kinh tế, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thương mại mà còn lan tỏa sang các lĩnh vực khác như giáo dục, văn hóa và khoa học công nghệ. Trong tương lai, với sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan đại diện, doanh nghiệp hai nước hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những thành công mới, không chỉ trong việc phát triển kinh doanh mà còn trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao, văn hóa giữa Pháp và Việt Nam.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Trong 11 tháng năm 2024, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Canada đối khả quan, hứa hẹn vượt mốc 10 tỷ USD.
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại Trung tâm triển lãm India International Convention & Expo Center, New Delhi Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 32
Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp.
Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại TP. Shillong, bang Meghalaya, Ấn Độ sẽ diễn ra triển lãm thương mại Hành động hướng đông - ACT East Business Show lần thứ 7.
Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines kéo dài chương trình hỗ trợ tăng cường sức cạnh tranh cho ngành lúa gạo đến năm 2031 với tiền quỹ hỗ trợ hàng năm tăng lên gấp 3 lần.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.
Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Hiện nay, các vụ việc lừa đảo thương mại tại thị trường Hoa Kỳ gia tăng do nhiều yếu tố, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đứt gãy chuỗi cung ứng...
Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Senegal

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Senegal

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal đã có buổi làm việc với đại diện các Bộ Thương mại, Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp thủ đô Dakar.
Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Hạt điều là một trong những sản phẩm Việt Nam được thị trường Thuỵ Điển ưa chuộng, song đây cũng là thị trường có nhiều đòi hỏi về chất lượng sản phẩm.
Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil sẽ diễn ra vào tháng 4/2025

Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil sẽ diễn ra vào tháng 4/2025

Theo Thương vụ Việt Nam tại Brazil, từ ngày 8-10/4/2025, Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại thành phố Sao Paulo, Brazil.
Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, với đà tăng hiện nay, ước tính cả năm 2024 giá trị trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Israel có thể đạt trên 3,10 tỷ USD.
Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Đoàn Ấn Độ tham dự triển lãm VINAMAC EXPO 2024 với sự có mặt của 20 doanh nghiệp từ Hiệp hội Xúc tiến Xuất khẩu Kỹ thuật Ấn Độ (EEPC).
Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan, kiêm nhiệm Litva cho rằng, tài chính công nghệ, hàng không là lĩnh vực mới, giàu tiềm năng, doanh nghiệp Việt có thể khai thác.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Các tham tán tại châu Mỹ đóng góp quan trọng vào kết quả của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Các tham tán tại châu Mỹ đóng góp quan trọng vào kết quả của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong thành tích chung của ngành Công Thương có sự đóng góp quan trọng, tích cực của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở châu Mỹ.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Sáng ngày 18/11 theo giờ địa phương tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực thị trường châu Mỹ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển 2024 chứng kiến sự hợp tác của 2 bên trong lĩnh vực logistics.
Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Ngày 11/11/2024, Israel thông báo đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân Israel về việc Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024.
Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa đến Việt Nam để mở rộng quy mô hoạt động, trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng, công nghệ mới.
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy và tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam - Philippines, nhất là trong lĩnh vực thương mại gạo.
Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu ban hành các quy định điều chỉnh mới liên quan đến công nhận các đơn vị chứng nhận và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu vào EU.
Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ, phản ánh năng lực ngày càng phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.
Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Philippines là thị trường tiềm năng, do vậy, các doanh nghiệp cần tăng cường mở rộng cơ cấu mặt hàng, gia tăng kim ngạch, giá trị xuất khẩu hàng hóa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động