Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại mà còn là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp thâm nhập, phát triển, xây dựng thương hiệu
Hiệp định EVFTA - khơi thông dòng chảy cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp Tuần hàng Việt Nam tại Pháp: Cơ hội mới cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường châu Âu

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 18/10/2024 Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 trong năm 2024 đã diễn ra tại hệ thống phân phối Carrefour Pháp.

Đây cũng là lần thứ 8 Tuần hàng được tổ chức kể từ khi lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai mô hình hợp tác ba bên giữa nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thông qua cầu nối là Thương vụ.

Tới tham dự và cắt băng khai trương sự kiện có sự hiện diện của ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Vincent Éblé -T hượng nghị sỹ Vùng, ông Julien Munch - Giám đốc Carrefour Pháp, bà Nguyễn Thảo Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương, ông André Yuste - Thị trưởng TP. Lognes, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh...

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 năm 2024. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)

Ông Vũ Anh Sơn - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường Pháp cho biết, sự hiện diện của các đại biểu từ phía Pháp và Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của sự kiện. “Sự tham gia của Thượng nghị sĩ, Thị trưởng và Giám đốc Carrefour Pháp thể hiện mối quan tâm từ chính quyền trung ương, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Pháp tới mỗi quan hệ song phương với Việt Nam và sự quan tâm của doanh nghiệp, người tiêu dùng Pháp tới hàng hóa Việt Nam” – Tham tán Vũ Anh Sơn nhận định và cho biết thêm, về phía Việt Nam, sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đoàn Công tác Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh đã nâng tầm sự kiện, ngoài việc khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cũng thể hiện sự sát sao của các cơ quan Việt Nam tại sở tại trong triển khai nhiệm vụ được giao phó.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt tại thị trường châu Âu

Cũng theo Thương vụ, sau 4 năm, tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối bán lẻ tại Pháp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người tiêu dùng Pháp. Đáp ứng kỳ vọng về sự tăng trưởng và thâm nhập ngày càng sâu hơn nữa của nông sản Việt Nam vào thị trường Pháp, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô mở rộng, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra trong Trung tâm Thương mại Collégien.

Qua đó, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân, múa nón và trình diễn nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc. Lần đầu tiên, một triển lãm tranh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sapa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, như được “du lịch tại chỗ”, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp.

Khác với thông lệ, ngoài khu vực gian hàng Á châu mà nổi bật là Việt Nam với sự đa dạng và phong phú của hàng hóa, sự kiện lần này thu hút gần 10 doanh nghiệp Việt Nam uy tín là các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, mang đến các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình. Từ các loại nông sản tươi ngon như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, hạt điều, tất cả đều được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Ảnh minh họa

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu - một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và sự ưa chuộng tại châu Âu, hồ tiêu Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Hiệp hội nhấn mạnh mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín, tập trung vào chất lượng thay vì chỉ tập trung vào số lượng.

Nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu Việt Nam

Những sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng các đối tác tổ chức có tầm quan trọng lớn trong chiến lược thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những tuần hàng này không chỉ mang tính chất xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập, phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững tại nước ngoài.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Việc trưng bày sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa và ẩm thực giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm và nhận diện rõ hơn về sản phẩm và văn hóa Việt Nam. Từ đó tạo sự kết nối, xây dựng thiện cảm và qua đó tăng nhu cầu đối với hàng Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm của họ tới hệ thống phân phối lớn như Carrefour, E.Leclerc hay SuperU. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam không chỉ xuất hiện mà còn hiện diện nổi bật, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện với người tiêu dùng quốc tế.

Vũ Anh Sơn - Tham tán Thương mại Việt Nam tại thị trường Pháp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/3: Nga bắt giữ lính Ukraine ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/3: Nga bắt giữ lính Ukraine ở Kursk

Nga bắt giữ lính Ukraine ở Kursk; Nga đánh nhanh, thắng lớn ở Kursk,... là những tin tức đáng chú ý có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/3.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 11/3: Lính dù Ukraine rút lui ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine tối 11/3: Lính dù Ukraine rút lui ở Kursk

Lính dù Ukraine rút lui; Ukraine chỉ còn kiểm soát 300km2 ở Kursk... là những tin tức đáng chú ý có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine tối 11/3.
Việt Nam - Singapore: Tận dụng FTA, tạo cột mốc mới trong hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Singapore: Tận dụng FTA, tạo cột mốc mới trong hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam-Singapore sẽ nâng tầm các lĩnh vực hợp tác truyền thống, phấn đấu đạt cột mốc mới trong thương mại song phương, đưa quan hệ hai nước đi vào thực chất.
Ukraine muốn có phiên bản Storm Shadow nội địa

Ukraine muốn có phiên bản Storm Shadow nội địa

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 11/3: Ukraine muốn có phiên bản Storm Shadow nội địa. Kiev không hài lòng với phiên bản cắt ngắn tầm bắn hiện tại...
Lạm phát Ấn Độ có thể dưới mức 4%

Lạm phát Ấn Độ có thể dưới mức 4%

Lạm phát tiêu dùng tại Ấn Độ trong tháng 2 có khả năng giảm xuống dưới mức mục tiêu trung hạn 4% của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) lần đầu tiên sau 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/3: Sĩ quan NATO đầu hàng ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/3: Sĩ quan NATO đầu hàng ở Kursk

Sĩ quan NATO đầu hàng ở Kursk; Nga kiểm soát thêm 7 khu vực ở tỉnh Kursk,... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/3.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 10/3: Nga cắt đứt tuyến hậu cần Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine tối 10/3: Nga cắt đứt tuyến hậu cần Ukraine

Nga cắt đứt tuyến hậu cần Ukraine; Nga buộc quân Ukraine đầu hàng hoặc rút chạy,... là những tin tức đáng chú ý có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine tối 10/3.
Chứng khoán châu Á lao dốc, hợp đồng tương lai giảm mạnh

Chứng khoán châu Á lao dốc, hợp đồng tương lai giảm mạnh

Các chỉ số chứng khoán chính tại Nhật và Hàn Quốc đều giảm, kéo chỉ số chứng khoán châu Á đi xuống. Các hợp đồng tươncg lai của S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm.
Sản xuất công nghiệp của Đức tăng nhưng xuất khẩu giảm

Sản xuất công nghiệp của Đức tăng nhưng xuất khẩu giảm

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Liên bang, xuất khẩu của Đức giảm 2,5% trong tháng 1/2025 so với tháng trước đó, trong khi sản xuất công nghiệp tăng 2,0%.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 9/3: 10.000 lính Ukraine rút lui ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine tối 9/3: 10.000 lính Ukraine rút lui ở Kursk

10.000 lính Ukraine rút lui; Ukraine thiêu rụi hệ thống giám sát tầm xa của Nga,... là tin tức đáng chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine tối 9/3.
Nga đưa vào trang bị hệ thống bom lượn mới

Nga đưa vào trang bị hệ thống bom lượn mới

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 9/3: Nga đưa vào trang bị hệ thống bom lượn mới. Thông tin truyền thông Nga xác nhận theo hình ảnh của máy bay Su-34.
Máy bay Su-57E của Nga được sản xuất ở nước ngoài?

Máy bay Su-57E của Nga được sản xuất ở nước ngoài?

Tin công nghiệp quốc phòng 8/3: Su-57E có thể sản xuất ở nước ngoài. Thông tin này đã được Rosoboronexport của Nga xác nhận khi Ấn Độ là khách hàng tiềm năng
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/3: Lính đánh thuê NATO tử nạn

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/3: Lính đánh thuê NATO tử nạn

Lính đánh thuê NATO tử nạn; Nga phá tan cứ điểm Ukraine,... là những tin tức đáng chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/3.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 7/3: Nga dội ‘bão’ tên lửa vào Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine tối 7/3: Nga dội ‘bão’ tên lửa vào Ukraine

Nga dội ‘bão’ tên lửa vào Ukraine; UAV Nga bắn cháy xe tăng Ukraine,... là những tin tức mới nhất trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine tối 7/3.
Tên lửa Anh sẽ vô dụng tại chiến trường Ukraine?

Tên lửa Anh sẽ vô dụng tại chiến trường Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng 7/3: Tên lửa Anh sẽ vô dụng tại Ukraine nếu thiếu thông tin tình báo do Hoa Kỳ cung cấp. Động thái này khiến Ukraine lo lắng.
Chiến sự Nga-Ukraine chiều 7/3: Lính Ukraine rút lui ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 7/3: Lính Ukraine rút lui ở Kursk

Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Ukraine phản công dữ dội ở Donetsk,... là những tin tức đáng chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine chiều 7/3.
Trung Quốc thúc đẩy chính sách tài khóa chủ động, toàn diện

Trung Quốc thúc đẩy chính sách tài khóa chủ động, toàn diện

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện chính sách tài khóa chủ động hơn thông qua các biện pháp toàn diện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2025.
Tương lai của thị trường vốn Australia sẽ như thế nào?

Tương lai của thị trường vốn Australia sẽ như thế nào?

Thị trường vốn Australia đang trải qua những thay đổi quan trọng, đặt ra nhiều câu hỏi về vai trò của chúng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/3: Chỉ huy NATO đầu hàng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/3: Chỉ huy NATO đầu hàng

Chỉ huy NATO đầu hàng; Nga san phẳng căn cứ Ukraine ở Kursk... là những tin tức đáng chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/3.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 6/3: Nga càn quét Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine tối 6/3: Nga càn quét Kursk

Nga càn quét Kursk; Đức vét cạn vũ khí viện trợ cho Ukraine,... là những tin tức đáng chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga - Ukraine tối 6/3.
Ngân hàng Ấn Độ

Ngân hàng Ấn Độ 'bơm' 21 tỷ USD hỗ trợ tăng trưởng

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) ngày 5/3 cho biết, họ sẽ bơm 21 tỷ USD thanh khoản bằng đồng Rupee vào hệ thống ngân hàng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/3: Nga cắt đứt đường tiếp tế của Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/3: Nga cắt đứt đường tiếp tế của Ukraine

Nga tấn công phòng tuyến của Ukraine; tấn công trả đũa Kiev,... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/3.
Thay đổi tài khóa là bước ngoặt cho nền kinh tế Đức?

Thay đổi tài khóa là bước ngoặt cho nền kinh tế Đức?

Sự thay đổi tài khóa sắp tới của Đức có thể tạo ra bước chuyển đổi lớn cho nền kinh tế đang gặp khó khăn của nước này cũng như cho quốc phòng châu Âu.
Lý do lạm phát Hàn Quốc lần đầu hạ nhiệt sau 4 tháng

Lý do lạm phát Hàn Quốc lần đầu hạ nhiệt sau 4 tháng

Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2025 tăng 2,0% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức tăng 2,2% của tháng trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/3: Lính Ukraine đầu hàng ở Kharkov

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/3: Lính Ukraine đầu hàng ở Kharkov

Lính Ukraine đầu hàng ở Kharkov; Nga dội bão lửa vào Kiev... là những tin tức đáng chú ý có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/3.
Mobile VerionPhiên bản di động