Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc

Được coi là “phao cứu sinh” cho nhiều điểm đến du lịch trên thế giới, liệu hộ chiếu vắc-xin có phải là “tấm thẻ bài” đưa Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung tìm được hướng đi tươi sáng trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp?

Khi “hàng xóm” tấp nập mở cửa, đón khách

Thời gian qua, việc phổ cập vắc-xin phòng Covid-19, áp dụng hộ chiếu vắc-xin đã góp phần xóa bỏ rào cản đi lại, mở cửa cho du lịch, đồng thời tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội ở nhiều nước trên thế giới.

Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc
Nhiều điểm đến trên thế giới đã mở cửa du lịch bằng hộ chiếu vắc-xin

Từ quý II/2021, nhiều nước châu Âu như Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Croatia, Iceland đã mở cửa cho khách du lịch từ Mỹ. Đến tháng 7, thêm một loạt điểm đến như Maldives, Thái Lan và các nước thuộc liên minh châu Âu triển khai hộ chiếu vắc-xin. Ở khu vực Trung Mỹ và Caribbean, các quốc gia Dominica, Mexico, Costa Rica… cũng đã mở cửa du lịch. Châu Phi cũng đã có Seychelles, Tanzania… sẵn sàng đón khách.

Hầu hết những quốc gia mở cửa cho du lịch quốc tế đều yêu cầu du khách xuất trình bằng chứng về việc đã tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19; có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 hoặc đã bình phục sau khi mắc Covid-19.

Đến nay, hộ chiếu vắc-xin đã cho thấy một số dấu hiệu tích cực trong phục hồi du lịch và kinh tế tại các điểm đến. Tháng 8 vừa qua, Hy Lạp ghi nhận số chuyến bay thương mại bằng 93% so với cùng kỳ năm 2019, một năm đỉnh cao trước đại dịch. Còn Croatia cũng đón mùa hè 2021 bằng sự hồi sinh, khi số chuyến bay thương mại trong tháng 8 đạt gần 80% so với 2 năm trước.

Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc

Tháng 8 vừa qua, Hy Lạp ghi nhận số chuyến bay thương mại bằng 93% so với cùng kỳ năm 2019

Với Thái Lan, mặc dù kết quả không đạt như kỳ vọng nhưng tính đến ngày 2/10, các chương trình Hộp cát du lịch của Thái Lan như Hộp cát Phuket, Samui+ và Phuket 7+7 đã thu hút được hơn 38.000 khách du lịch nước ngoài và tạo ra doanh thu 2,33 tỷ baht (69 triệu USD) trong ba tháng triển khai kể từ 1/7. Thái Lan từ khi mở cửa du lịch áp dụng hộ chiếu vắc-xin đã liên tục điều chỉnh các chương trình Hộp cát và triển khai tại nhiều điểm đến mới. Theo ông Kongsak Khoopongsakorn - Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Thái Lan thì "Phuket sandbox" là "giải pháp duy nhất để ngành du lịch sống chung với virus".

Hộ chiếu vắc-xin sẽ mang đến những cơ hội gì cho Phú Quốc?

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch đã nhanh chóng xây dựng dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế bằng hộ chiếu vắc-xin đến Phú Quốc và gửi tới các Bộ ngành lấy ý kiến. Dự kiến, Phú Quốc sẽ được thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian 6 tháng, từ trung tuần tháng 11/2021.

Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc
Tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp của Sun Group tại Nam đảo Phú Quốc

Nhìn vào các điểm đến mở cửa trước, có thể thấy việc áp dụng hộ chiếu vắc-xin dù chưa bùng nổ như kỳ vọng nhưng cũng đã phần nào giúp du lịch tại nơi đó phục hồi. Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, đây là tín hiệu tốt cho du lịch Việt Nam. “Theo quan sát của tôi, hộ chiếu vắc-xin đã đem lại sức sống mới cho các điểm đến quốc tế sau thời gian dài phong toả và giãn cách vì dịch bệnh, giúp phục hồi du lịch tại các nước trên thế giới. Du lịch Việt Nam không những phục hồi mà còn có thể bùng nổ, nếu như việc thí điểm Phú Quốc thành công và được mở rộng, tạo thế mở cửa cho du lịch và nền kinh tế” – ông nhận định.

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định, hộ chiếu vắc-xin được triển khai thành công cũng là cơ hội vàng để Phú Quốc bứt phá trên thị trường du lịch thế giới. Đảo Ngọc với vẻ đẹp trác truyệt của thiên nhiên, trải nghiệm đa đạng và sự xuất hiện của các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đang được đánh giá là điểm đến hội tụ đầy đủ điều kiện và tiềm năng để chinh phục mọi du khách quốc tế. Đơn cử, chỉ riêng tại khu vực Nam đảo, Phú Quốc đã có 2 bãi biển thuộc top đẹp nhất hành tinh là Bãi Kem và bãi Sao, cùng các tổ hợp tham quan vui chơi giải trí chất lượng cao như Sun World Hon Thom Nature Park, công viên nước Aquatopia và những khu nghỉ dưỡng được quản lý bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort… do tập đoàn Sun Group kiến tạo. Với những tiềm năng này, PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng “Phú Quốc hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành một Phuket hay Maldives mới của châu Á”.

Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc
Bãi Kem – Một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Sự hồi sinh của du lịch cũng sẽ kéo theo cơ hội cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Phú Quốc. Việc đón khách quốc tế và sắp tới có thể là cả thị trường nội địa sẽ mang lại việc làm cho người dân bản địa, nguồn thu cho doanh nghiệp, sự nhộn nhịp, sôi động cho điểm đến và từ đó hâm nóng lại thị trường đầu tư, đặc biệt là bất động sản.

Ngoài ra, việc được chọn là nơi đầu tiên triển khai hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam cũng đã củng cố thêm vị thế của đảo ngọc với giới đầu tư như một điểm đến đầu tư an toàn, có tiềm năng rất lớn khi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, đón nhận các chính sách đặc thù hỗ trợ kinh tế, du lịch phát triển… “Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành thành phố du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một Singapore thứ hai của châu Á, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu.” Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam- Nguyễn Mạnh Hà nói.

Hộ chiếu vắc-xin: Cửa sáng cho Phú Quốc

Sun Tropical Village – dự án wellness second home đầu tiên tại Phú Quốc do tập đoàn Sun Group kiến tạo (ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh tiềm năng sinh lời đó chỉ dành cho những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế. Thực tế cho thấy, vài năm trở lại đây, làn sóng đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về phía Nam đảo ngọc, nơi Sun Group đang dần hoàn thiện một hệ sinh thái với hơn 50 công trình đẳng cấp, đồng thời liên tục bổ sung thêm các công trình, dịch vụ mới. Cùng với tiềm lực sẵn có này, hộ chiếu vắc-xin sẽ là xung lực mang đến những cơ hội vượt trội, góp phần định hình Nam Phú Quốc trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất, đặc biệt với mảng bất động sản gắn với du lịch, hứa hẹn khả năng sinh lời bền vững, lâu dài.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.

Tin cùng chuyên mục

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh là điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023 tại Giải thương MICE thế giới (World MICE Awards) vừa diễn ra tại Đức ngày 6/3.
Dấu tích của 2 vương triều ở Bình Định

Dấu tích của 2 vương triều ở Bình Định

Đến với Bình Định ngày nay, du khách không chỉ đắm mình bên bờ biển thơ mộng mà còn được khám phá dấu tích của 2 vương triều.
Lai Châu: Cây du sam di sản, địa điểm check in đặc biệt ở độ cao trên 1.300 mét

Lai Châu: Cây du sam di sản, địa điểm check in đặc biệt ở độ cao trên 1.300 mét

Cây du sam ở Tà Mung thực sự là một trong những cây cổ thụ cô đơn đẹp nhất của Lai Châu và trở thành điểm check in mà nhiều bạn trẻ tìm đến.
Quảng Ninh sẽ đón 60 tàu khách du lịch thương hiệu lớn trên thế giới

Quảng Ninh sẽ đón 60 tàu khách du lịch thương hiệu lớn trên thế giới

Trong năm 2024, có khoảng 60 tàu khách du lịch lớn như Mein Schiff 6 và 5, Celebrity Solstice, Noordam… đã đăng ký cập cảng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Điện Biên: Tổ chức show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”

Điện Biên: Tổ chức show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”

Ngày 13-15/3, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” trong dịp đăng cai Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa ban 2024.
Bất ngờ với giá khách sạn 4 sao ở Nha Trang - Khánh Hoà

Bất ngờ với giá khách sạn 4 sao ở Nha Trang - Khánh Hoà

Để cạnh tranh, khách sạn ở Nha Trang - Khánh Hoà đua nhau hạ giá phòng, nhiều khách sạn gắn 4 sao, nhưng giá chỉ hơn 500.000 đồng/phòng/đêm kèm buffet sáng.
Hà Giang: Bức tranh xuân trên cao nguyên đá

Hà Giang: Bức tranh xuân trên cao nguyên đá

Cao nguyên đá Đồng Văn đang bước vào những ngày đẹp nhất trong năm bởi sắc hoa đào, hoa mận, hoa cải… đang đua nở tạo nên bức tranh xuân trên cao nguyên đá.
Khánh Hoà bàn giải pháp hút 9 triệu lượt khách lưu trú năm 2024

Khánh Hoà bàn giải pháp hút 9 triệu lượt khách lưu trú năm 2024

Ngành du lịch Khánh Hoà bàn cách thúc đẩy thu hút khách du lịch, hiện thực hoá mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú trong năm nay.
Ninh Thuận dự kiến mở phố đi bộ ở Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận dự kiến mở phố đi bộ ở Phan Rang - Tháp Chàm

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Đề án tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Bình Định sắp tổ chức Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên ở Việt Nam

Bình Định sắp tổ chức Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên ở Việt Nam

Từ ngày 22 - 31/3/2024, tại Bình Định sẽ diễn ra Giải đua thuyền máy và mô tô nước quốc tế (Grand Prix of Binh Dinh) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Quảng Ninh triển khai nhiều sản phẩm du lịch để thúc đẩy kinh tế đêm

Quảng Ninh triển khai nhiều sản phẩm du lịch để thúc đẩy kinh tế đêm

Quảng Ninh đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch để thúc đẩy kinh tế ban đêm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.
Điện Biên: Khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3

Điện Biên: Khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Triển vọng từ du lịch tàu biển trong năm 2024

Triển vọng từ du lịch tàu biển trong năm 2024

Đầu tháng 3, Việt Nam sẽ tiếp tục đón nhiều đoàn khách quốc tế cao cấp bằng đường tàu biển, báo hiệu một năm sôi động cho ngành du lịch.
Choáng ngợp, ngất ngây mùa hoa cải Tây Bắc dịp đầu xuân

Choáng ngợp, ngất ngây mùa hoa cải Tây Bắc dịp đầu xuân

Đầu xuân, được du ngoạn Tây Bắc chúng ta không khỏi choáng ngợp, ngất ngây trước vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải đua nhau khoe sắc.
Tĩnh Tây (Trung Quốc) điểm đến mới cho du khách Việt Nam

Tĩnh Tây (Trung Quốc) điểm đến mới cho du khách Việt Nam

Với chi phí thấp, khoảng cách gần Việt Nam, Tĩnh Tây (Trung Quốc) đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động