Highlands Coffee® là của chúng mình, bước chuyển mình sau 23 năm
“Highlands Coffee® là của chúng mình”, Highlands Coffee không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan tỏa văn hoá cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.
Highlands Coffee mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người |
Việc làm mới thương hiệu sau 2 thập kỷ cũng thể hiện kỳ vọng của “Highlands Coffee® là của chúng mình” trong việc nâng tầm sự kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, nhưng vẫn duy trì các nền tảng truyền thống và hoà nhập văn hoá đương thời. Ông David Thái, người sáng lập Highlands Coffee, chia sẻ: “Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.”
Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình |
Logo mới của với thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình” được thiết kế trên tinh thần kế thừa những giá trị cốt lõi của phiên bản tiền nhiệm. Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. Đồng thời, ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ. Tuy nhiên, bộ ba yếu tố vốn quen thuộc với những người yêu mến Highlands Coffee này đã được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại, cởi mở và thân thiện. Ngoài ra, cách sắp xếp logo cũng thể hiện triết lý Âm Dương - Ngũ Hành trong văn hoá Á Đông nhằm khẳng định nỗ lực giữ gìn bản sắc Việt Nam nhưng vẫn hướng đến tương lai, hoà mình vào nhịp sống thời đại của Highlands Coffee.
Điểm mới ở lần chuyển mình này còn nằm ở bộ màu sắc thương hiệu. Bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Hệ tư tưởng của Highlands Coffee đã được gửi gắm trong lần thay đổi này. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.
Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.
Các giá trị này cũng được gửi gắm khéo léo trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.
Hướng đến sứ mệnh mới trong hành trình tiếp theo, Highlands Coffee không đơn thuần kết nối cộng đồng để lan toả văn hoá cà phê mà muốn mình trở thành một phần trong đời sống của cộng đồng. Highlands Coffee sẽ luôn đồng hành cùng mọi khách hàng, mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua tình yêu chung với cà phê, trà và các món bánh ngon bởi cộng đồng luôn là nền tảng, là trái tim của thương hiệu. Yếu tố “chúng mình” cũng khẳng định việc Highlands Coffee sẵn sàng hoà nhập, để cộng đồng quyết định một Highlands Coffee đa sắc mà họ mong muốn thuộc về, một Highlands Coffee tương thích với mỗi cộng đồng.
“Thế giới hiện đại mang đến nhiều cơ hội để mọi người được tiếp cận cái mới và thể hiện bản sắc cá nhân. Thế nhưng, tôi tin rằng yếu tố cộng đồng và sự gắn kết vẫn luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người Việt Nam chúng ta. Chính vì vậy, khi đặt ra thông điệp Highlands Coffee® là của chúng mình, chúng tôi mong muốn mỗi cửa hàng Highlands Coffee không chỉ bán cà phê đơn thuần mà còn là nơi để mọi người có thể kết nối và gắn kết với nhau thông qua những đam mê, sở thích chung hay chỉ đơn giản là có cùng tình yêu dành cho cà phê, trà và các món bánh ngon”, ông David Thái chia sẻ thêm.
Ông Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon - Đơn vị sáng tạo của Highlands Coffee, chia sẻ rằng: “Highlands Coffee luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim và tâm trí mỗi người Việt Nam. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên lời hứa thương hiệu “Highlands Coffee® là của chúng mình” và chiến dịch từ làm mới nhận diện đến các hoạt động. Chiến dịch này chính là minh chứng cho niềm đam mê, mọi nỗ lực cam kết và sự cộng tác ăn ý.”
Sự thay đổi về logo và thông điệp mới cũng sẽ được Highlands Coffee áp dụng trên tất cả các thiết kế về không gian nội thất, đồng phục, ly tách, website, ứng dụng, toàn bộ ấn phẩm liên quan.
Ngoài ra, trong tương lai gần, Highlands Coffee dự kiến sẽ triển khai nhiều kế hoạch thiết thực và có tác động tích cực, thể hiện tinh thần kiên định hiện thực hoá bước chuyển mình ý nghĩa này, xoay quanh mọi điều liên quan đến thương hiệu: Cải tiến sản phẩm dịch vụ, tăng cường sự am hiểu về cộng đồng tại địa phương, lan tỏa tinh thần kết nối cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội, khẳng định thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình”.