Thứ tư 20/11/2024 16:27

Hiểu quan điểm sống giới trẻ sẽ giúp doanh nghiệp có chiến lược marketing

Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN) vừa tổ chức diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 nhằm công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất về lối sống tại Đông Nam Á - hé lộ những thông tin giúp các doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
Đại diện HILL ASEAN chia sẻ về những nghiên cứu của mình với người tham dự

Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 300 nhân viên, quản lý trong ngành marketing Đông Nam Á, các công ty Thái Lan, Nhật Bản và những đơn vị khác.

Tại diễn đàn, các chuyên gia nghiên cứu đến từ Viện HILL ASEAN đã công bố những nghiên cứu mới nhất về quan điểm sống, làm việc của hai nhóm đối tượng sinh vào thập niên 1980 và 1990 ở 6 quốc gia Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippinnes).

Hai nhóm thế hệ này được gọi chung là Millennials vì họ chiếm số đông trong lứa tuổi trưởng thành, có sức ảnh hưởng tới mua sắm, tiêu dùng. Tại Việt Nam, có tới hơn 30% dân số thuộc thế hệ Millennials.

Theo các chuyên gia HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam, lối sống của các Millennials Việt Nam bị tác động lớn bởi điện thoại thông minh và mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, những bạn trẻ sinh vào thập niên 1990 bị ảnh hưởng mạnh mẽ hơn so với những người sinh vào thập niên 1980 - bởi thế hệ 1980 biết đến mạng xã hội và điện thoại khi đã qua tuổi trưởng thành.

Điều này cho thấy có sự khác biệt trong cách sống và làm việc giữa hai thế hệ, đặc biệt là cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số cũng như hành vi mua sắm của họ. Đáng chú ý, cả hai thế hệ này rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng những phương pháp marketing truyền thống.

Do đó, các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận người tiêu dùng tại mỗi độ tuổi sẽ phải có những chiến lược marketing phù hợp hơn để tận dụng tối đa lợi thế sản phẩm của mình.

Được biết, Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào năm 2014 bởi Công ty Hakuhodo (Nhật Bản).

Tại Việt Nam, HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam thành lập năm 2016 với 6 thành viên, nghiên cứu về nhận thức và thói quen của con người Việt Nam. Thông qua các hoạt động như hội thảo, diễn đàn và phát hành ấn bản ASEAN Sei-katsu-sha, nhóm HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam hỗ trợ hoạt động marketing cho tất cả những doanh nghiệp đang kinh doanh và giúp họ tương tác gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 - cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại chính sách với khách mời trong nước và quốc tế

Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

Sửa quy định về miễn kiểm tra chất lượng hàng hoá, không để doanh nghiệp gian lận

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Bày tỏ tình cảm tiếc thương Tổng Bí thư là đáng quý nhưng cần tỉnh táo!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần: Sự mất mát để lại niềm tin gắn kết

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 có gì mới và đặc biệt?

Công bố Ngày truyền thống 2/10/1945: Dấu mốc phát triển mới của Báo Công Thương

Ứng dụng công nghệ mới tăng cường nội lực, tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Đề xuất lùi thời gian xây dựng và ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi

Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh có gì hấp dẫn?

Hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng GDP: Đòi hỏi sự ứng biến phù hợp!

Chuyển đổi số trong ngành logistics: Chưa được chú trọng và đầu tư đúng mức

Khai mạc Diễn đàn ACCA châu Á – Thái Bình Dương tại Hà Nội

Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW về cách mạng 4.0: Các địa phương đã đạt được thành tựu gì?

Vì sao nắng nóng tiêu thụ điện kỷ lục, điện mặt trời, điện gió dư thừa nhưng không là giải pháp?