Hàn Quốc - Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác sáng tạo
KOCCA là cơ quan trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, chịu trách nhiệm xúc tiến và phát triển ngành công nghiệp nội dung, thông qua nhiều dự án như hỗ trợ doanh nghiệp và xuất khẩu nước ngoài trên nhiều lĩnh vực đa dạng (truyền hình, trò chơi, âm nhạc, thời trang, nhân vật biểu tượng, truyện tranh...), bồi dưỡng năng lực chuyên môn và phát triển doanh nghiệp, phát triển công nghệ văn hóa, nghiên cứu chính sách, hỗ trợ tài chính.
Tổng giám đốc KOCCA Kim Yeong Jun (bên trái) và Giám đốc KOCCA Việt Nam Hong Jeong Yong (bên phải) |
Năm 2000, KOCCA bắt đầu thành lập các văn phòng ở nước ngoài, hoạt động dựa trên ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc và đến nay đã có 8 văn phòng đại diện tại 7 quốc gia trên thế giới như Mỹ (Los Angeles), Trung Quốc (Bắc Kinh và Thâm Quyến), Pháp, Nhật Bản, Indonesia, chi nhánh ở UEA, giờ đến Việt Nam và sắp tới sẽ mở văn phòng tại Thái Lan.
Cũng giống như các văn phòng đại diện khác trên thế giới, việc thành lập văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sự hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, nghiên cứu các dự án hợp tác chung trong lĩnh vực phát triển nội dung sáng tạo, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo của Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại.
Phát biểu trực tuyến trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội vào sáng ngày 8/10, ông Kim Yeong Jun - Tổng giám đốc KOCCA - cho biết, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, độ phủ điện thoại di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, có mức đầu tư vào giáo dục rất cao, tiềm năng phát triển thị trường Internet, game, thời trang... lớn, nên doanh nghiệp Hàn Quốc rất kỳ vọng sự hợp tác này. Chúng tôi đã bỏ ra nhiều tâm huyết, nỗ lực để tạo dựng và phát triển văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam (KOCCA VIETNAM). Đây là văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới, có vai trò thúc đẩy mở rộng Hallyu và hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Thông qua lễ khai trương lần này, chúng tôi hy vọng KOCCA VIETNAM góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước.