Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch mà còn phản ánh di sản văn hóa trong nông nghiệp, sản xuất của hai nước.
Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc Lễ hội Phố hàng nóng đến Đà Nẵng

Mở ra cánh cửa thương mại giữa các nhà sản xuất Việt và thị trường Hàn Quốc

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10 tại Ground Pie ở Công viên Trẻ em Seoul (Hàn Quốc). Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.Hồ Chí Minh và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Hàn Quốc mang đến cơ hội cho người dân Hàn Quốc, kiều bào Việt Nam và khách du lịch quốc tế khám phá sự phong phú của văn hóa, lịch sử và ẩm thực Việt Nam thông qua món ăn biểu tượng của đất nước, phở.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10. Ảnh: Vietrade

Tại sự kiện diễn ra Lễ hội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) bày tỏ niềm tự hào khi cả phở và kim chi đều được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ông Phú cho biết, hai món ăn này, đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng mà không cần phải phiên dịch trên thực đơn trên toàn thế giới.

"Tôi tin rằng ít nhất một nửa số người Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc hôm nay đã từng thử phở Việt Nam, dù là ở Việt Nam hay tại Hàn Quốc. Điều này nói lên hương vị độc đáo của phở và kim chi, nhưng quan trọng hơn, nó phản ánh di sản văn hóa, tinh thần và nhiều thế kỷ kinh nghiệm về nông nghiệp, sản xuất và ẩm thực ẩn chứa trong những món ăn này”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết.

Ông Phú cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tin tưởng lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Sự kiện này cũng mang đến cho người dân cả hai nước cơ hội khám phá các sản phẩm khác làm từ gạo, truyền thống trồng lúa của Việt Nam, bao gồm mì, bánh tráng, bánh phồng tôm, hải sản,... mở ra cánh cửa cho hoạt động thương mại lớn hơn giữa các nhà sản xuất Việt Nam và thị trường Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại Lễ hội năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

"Với tư cách là các cơ quan chính phủ, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc cam kết thúc đẩy những kết nối này và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác" - ông Phú nhấn mạnh.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội. Ảnh: Vietrade

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương

Một trong những thành công của lễ hội mang lại, đó là trong khuôn khổ lễ hội, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đơn vị thành viên của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Hàn Quốc của Vietnam Airlines và Công ty Dịch vụ lữ hành Arirang - một công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Saigontourist cho hay, Saigontourist cam kết mang đến những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam cho cộng đồng người dân địa phương, du khách quốc tế tại Seoul, cũng như thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đơn vị thành viên của Tổng công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc và Công ty Dịch vụ Lữ hành Arirang - đơn vị lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ tại lễ hội ẩm thực, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Theo ông Bình, đây là lần thứ hai Saigontourist Group hợp tác với báo Tuổi Trẻ đưa sự kiện ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, sau thành công của lễ hội năm ngoái tại Nhật Bản.

Lãnh đạo Saigontourist cho biết thêm, phở không chỉ là món ăn, đó còn là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Du khách đến tham dự lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức những tô phở và các món ăn Việt Nam khác do các đầu bếp hàng đầu Việt Nam chế biến, bao gồm cả đầu bếp đến từ các nhà hàng cao cấp của Saigontourist Group.

Giữa tiết trời thu Seoul Hàn Quốc, phở Việt đã chính thức gặp gỡ những thực khách Hàn Quốc để cùng trải nghiệm và khám phá thú vị về văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội giúp quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn Bin Corporation Group, Phở Atiso, Phở Ta Bình Tây Food, Phở S, Gobi, Saigontourist Group, Sasco, Vietnam Airlines, với nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn... cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở... và những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko...Tập đoàn FPT, nhãn hàng K-Medical, nhãn hàng Picare đồng hành cùng chương trình.

Lễ hội này được thiết kế nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tập trung vào món Phở, món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội mong muốn thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Đến với lễ hội, bất cứ ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều món ăn Việt Nam, trong đó có phở truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây được kỳ vọng là thời điểm có ý nghĩa để mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước.

Với khẩu hiệu "Thưởng thức Phở, khám phá Việt Nam", Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội này sẽ thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và làm nổi bật nền văn hóa ẩm thực của họ. Đồng thời, có thể thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài nội lực yếu, ngành công nghiệp hỗ trợ hiện gặp khó từ rào cản về sự thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hiện nhiều quốc gia ngày càng khắt khe với các tiêu chí về nhập khẩu, điều này đã và đang gây ra nhiều áp lực với doanh nghiệp công nghiệp trong nước.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Chiều 25/10, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức buổi giới thiệu thông tin Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX).
Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên

Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên

Tối 24/10 diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
Nhiều doanh nghiệp Việt còn yếu về nội lực,

Nhiều doanh nghiệp Việt còn yếu về nội lực, 'đói' thông tin từ các thị trường xuất khẩu

Để tạo đòn bẩy cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo, bên cạnh sự hỗ trợ từ Chính phủ, các Bộ, ngành cần sự chủ động mạnh mẽ hơn nữa từ chính doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động