Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch mà còn phản ánh di sản văn hóa trong nông nghiệp, sản xuất của hai nước.
Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc Lễ hội Phố hàng nóng đến Đà Nẵng

Mở ra cánh cửa thương mại giữa các nhà sản xuất Việt và thị trường Hàn Quốc

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10 tại Ground Pie ở Công viên Trẻ em Seoul (Hàn Quốc). Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.Hồ Chí Minh và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Hàn Quốc mang đến cơ hội cho người dân Hàn Quốc, kiều bào Việt Nam và khách du lịch quốc tế khám phá sự phong phú của văn hóa, lịch sử và ẩm thực Việt Nam thông qua món ăn biểu tượng của đất nước, phở.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10. Ảnh: Vietrade

Tại sự kiện diễn ra Lễ hội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) bày tỏ niềm tự hào khi cả phở và kim chi đều được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ông Phú cho biết, hai món ăn này, đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng mà không cần phải phiên dịch trên thực đơn trên toàn thế giới.

"Tôi tin rằng ít nhất một nửa số người Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc hôm nay đã từng thử phở Việt Nam, dù là ở Việt Nam hay tại Hàn Quốc. Điều này nói lên hương vị độc đáo của phở và kim chi, nhưng quan trọng hơn, nó phản ánh di sản văn hóa, tinh thần và nhiều thế kỷ kinh nghiệm về nông nghiệp, sản xuất và ẩm thực ẩn chứa trong những món ăn này”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết.

Ông Phú cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tin tưởng lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Sự kiện này cũng mang đến cho người dân cả hai nước cơ hội khám phá các sản phẩm khác làm từ gạo, truyền thống trồng lúa của Việt Nam, bao gồm mì, bánh tráng, bánh phồng tôm, hải sản,... mở ra cánh cửa cho hoạt động thương mại lớn hơn giữa các nhà sản xuất Việt Nam và thị trường Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại Lễ hội năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

"Với tư cách là các cơ quan chính phủ, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc cam kết thúc đẩy những kết nối này và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác" - ông Phú nhấn mạnh.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội. Ảnh: Vietrade

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương

Một trong những thành công của lễ hội mang lại, đó là trong khuôn khổ lễ hội, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đơn vị thành viên của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Hàn Quốc của Vietnam Airlines và Công ty Dịch vụ lữ hành Arirang - một công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Saigontourist cho hay, Saigontourist cam kết mang đến những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam cho cộng đồng người dân địa phương, du khách quốc tế tại Seoul, cũng như thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đơn vị thành viên của Tổng công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc và Công ty Dịch vụ Lữ hành Arirang - đơn vị lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ tại lễ hội ẩm thực, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Theo ông Bình, đây là lần thứ hai Saigontourist Group hợp tác với báo Tuổi Trẻ đưa sự kiện ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, sau thành công của lễ hội năm ngoái tại Nhật Bản.

Lãnh đạo Saigontourist cho biết thêm, phở không chỉ là món ăn, đó còn là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Du khách đến tham dự lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức những tô phở và các món ăn Việt Nam khác do các đầu bếp hàng đầu Việt Nam chế biến, bao gồm cả đầu bếp đến từ các nhà hàng cao cấp của Saigontourist Group.

Giữa tiết trời thu Seoul Hàn Quốc, phở Việt đã chính thức gặp gỡ những thực khách Hàn Quốc để cùng trải nghiệm và khám phá thú vị về văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội giúp quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn Bin Corporation Group, Phở Atiso, Phở Ta Bình Tây Food, Phở S, Gobi, Saigontourist Group, Sasco, Vietnam Airlines, với nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn... cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở... và những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko...Tập đoàn FPT, nhãn hàng K-Medical, nhãn hàng Picare đồng hành cùng chương trình.

Lễ hội này được thiết kế nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tập trung vào món Phở, món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội mong muốn thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Đến với lễ hội, bất cứ ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều món ăn Việt Nam, trong đó có phở truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây được kỳ vọng là thời điểm có ý nghĩa để mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước.

Với khẩu hiệu "Thưởng thức Phở, khám phá Việt Nam", Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội này sẽ thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và làm nổi bật nền văn hóa ẩm thực của họ. Đồng thời, có thể thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động