Thứ hai 23/12/2024 10:00

Hải Phòng nâng cấp hệ thống giao thông tại khu vực cảng

TP. Hải Phòng đang khẩn trương thực hiện nhiều hạng mục nâng cấp nút giao thông trên hệ thống cầu đường phục vụ kho bãi, hạ tầng cảng biển.
Công trình nút giao thông ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (Hải Phòng) sẽ sớm được thi công

Đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ là trục đường xuyên dọc theo hệ thống cảng biển mới mở tại Hải Phòng, đã được UBND thành phố nâng cấp, mở rộng với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng, trong đó phần đường 356 đoạn 2A đã hoàn thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2014 với chi phí 206,6 tỷ đồng.

Cũng trên trục đường này, UBND TP. Hải Phòng đang gấp rút lên kế hoạch triển khai hạng mục bổ sung, công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (được phê duyệt theo quyết định điều chỉnh dự án). Theo đó, tại đây sẽ được xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến với chi phí xây dựng hơn 352,54 tỷ đồng, được đầu tư từ các nguồn: ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo thiết kế đây sẽ là cây cầu vượt cạn vĩnh cửu, kiến trúc hiện đại có quy mô lớn trong khu vực, kết nối thuận tiện với nút giao thông cuối tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hoàn thành cùng Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng thuộc tuyến đường ôtô ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa, có vai trò quan trọng trong phát triển giao thông kết nối cảng biển và khu vực Cát Bà, Cát Hải…

Về công tác giải phóng mặt bằng, theo báo cáo của chủ đầu tư, trên diện tích 4,8ha, 308 hộ dân, 68 doanh nghiệp, 2 cảng (Chùa Vẽ và cảng 273 Hải quân), 4 cây xăng sẽ bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án. Đến nay, chủ đầu tư và UBND quận Hải An đang tích cực triển khai các bước thu hồi đất, di dân tạm lánh để có mặt bằng phục vụ nhà thầu tổ chức thi công ngay sau lễ khởi công.

Do mặt bằng thi công có nhiều hệ thống ngầm như cáp điện, đường ống cấp nước, liên danh nhà thầu đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế thực hiện chế độ có mặt 24/24h trên công trường để cùng với nhà thầu giải quyết công việc phát sinh... đồng thời áp dụng những biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế thấp nhất di chuyển công trình ngầm như đường dây dẫn điện, ống cấp nước, cáp quang mà vẫn bảo đảm quy mô, kỹ, mỹ thuật dự án.

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)