Thứ ba 19/11/2024 19:36

Hải Phòng nâng cấp hệ thống giao thông tại khu vực cảng

TP. Hải Phòng đang khẩn trương thực hiện nhiều hạng mục nâng cấp nút giao thông trên hệ thống cầu đường phục vụ kho bãi, hạ tầng cảng biển.
Công trình nút giao thông ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (Hải Phòng) sẽ sớm được thi công

Đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ là trục đường xuyên dọc theo hệ thống cảng biển mới mở tại Hải Phòng, đã được UBND thành phố nâng cấp, mở rộng với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng, trong đó phần đường 356 đoạn 2A đã hoàn thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2014 với chi phí 206,6 tỷ đồng.

Cũng trên trục đường này, UBND TP. Hải Phòng đang gấp rút lên kế hoạch triển khai hạng mục bổ sung, công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (được phê duyệt theo quyết định điều chỉnh dự án). Theo đó, tại đây sẽ được xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến với chi phí xây dựng hơn 352,54 tỷ đồng, được đầu tư từ các nguồn: ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo thiết kế đây sẽ là cây cầu vượt cạn vĩnh cửu, kiến trúc hiện đại có quy mô lớn trong khu vực, kết nối thuận tiện với nút giao thông cuối tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hoàn thành cùng Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng thuộc tuyến đường ôtô ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa, có vai trò quan trọng trong phát triển giao thông kết nối cảng biển và khu vực Cát Bà, Cát Hải…

Về công tác giải phóng mặt bằng, theo báo cáo của chủ đầu tư, trên diện tích 4,8ha, 308 hộ dân, 68 doanh nghiệp, 2 cảng (Chùa Vẽ và cảng 273 Hải quân), 4 cây xăng sẽ bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án. Đến nay, chủ đầu tư và UBND quận Hải An đang tích cực triển khai các bước thu hồi đất, di dân tạm lánh để có mặt bằng phục vụ nhà thầu tổ chức thi công ngay sau lễ khởi công.

Do mặt bằng thi công có nhiều hệ thống ngầm như cáp điện, đường ống cấp nước, liên danh nhà thầu đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế thực hiện chế độ có mặt 24/24h trên công trường để cùng với nhà thầu giải quyết công việc phát sinh... đồng thời áp dụng những biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế thấp nhất di chuyển công trình ngầm như đường dây dẫn điện, ống cấp nước, cáp quang mà vẫn bảo đảm quy mô, kỹ, mỹ thuật dự án.

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục

TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ: Cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Hoà Bình

Sắp diễn ra Hội nghị Sơ kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng đón nhận xếp hạng di tích lịch sử

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Công ty Kinh doanh điện Thanh Hóa nói gì về việc điện yếu tại xã Hà Sơn?

Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ủng hộ 4,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thanh Hóa chung tay xây dựng nhà ‘Đại đoàn kết’ cho hộ nghèo

Quảng Ninh nỗ lực tăng thu ngân sách nội địa, tạo nguồn lực cho phát triển

Quảng Ninh: Liên kết hợp tác xã, thúc đẩy kinh tế tập thể

PC Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành điện lực

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An là ai?

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Tỉnh Quảng Ninh công bố loạt gói kích cầu du lịch dịp cuối năm 2024

Thái Bình: Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024

Lào Cai công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

TP. Hạ Long: Phát triển và đổi mới giáo dục trong thời đại kỷ nguyên số