Hà Nội tổ chức quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa trong năm 2022
Cụ thể, trong thời gian từ quý I/2022 đến hết quý II/2022, TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia các hoạt động giao thương trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do các tỉnh, thành phố tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản. Hướng dẫn các đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô; triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia….
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố |
Bên cạnh đó, thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng, Sóc Trăng… tổ chức từ 2 - 3 buổi làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm có quy mô nhỏ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, theo tình hình thực tế tại Hà Nội và các kênh phân phối của Hà Nội.
Tổ chức từ 3-5 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; tổ chức 2-3 đoàn doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thành phố tham gia khu gian hàng Hà Nội tại các hội trợ, triển lãm do Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức.
Ngoài ra, thành phố sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 15-20 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội khi dịch bệnh được kiểm soát; hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19…; giới thiệu các địa điểm thuận lợi tại các quận, huyện, thị xã, các kênh phân phối… để hỗ trợ các tỉnh, thành phố chủ động tổ chức Điểm bán sản phẩm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, tập trung vào dịp lễ, tết, mùa vụ trái cây, nông sản… triển khai thực hiện trong thời điểm thích hợp.