Thứ năm 05/12/2024 09:36

Hà Nội: 205 sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019

Chiều ngày 25/10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình bình chọn, Ban tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức đã triển khai tuyên truyền chương trình trên thành xe buýt từ ngày 8/10 đến hết ngày 1/11; đăng tải thông tin tuyên truyền về chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn trên website tại địa chỉ binhchonhangviet.com.vn; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn trực tuyến với đầy đủ 11 nhóm hàng...

Ban tổ chức đã triển khai bình chọn đối với 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia trên website binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn. Kết quả bình chọn qua kênh online với thời gian bình chọn từ ngày 16/9 - 14/10 đạt 16.715 lượt bình chọn, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ ngày 21/9 - 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000, số phiếu hợp lệ 4.000. Tổng lượt bình chọn 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.

Ban tổ chức đã mời Ban giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn từ ngày 21-25/10. Căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, căn cứ trên tiêu chí của chương trình, trên cơ sở xem xét hồ sơ cụ thể của từng doanh nghiệp, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ.

Kết quả, Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm. Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội - cho biết, kết quả này một lần nữa khẳng định sự triển khai chương trình bình chọn đảm bảo yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác triển khai sớm, công tác tuyên truyền quảng bá được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, công tác bình chọn được thực hiện qua kênh online và offline, do đó, kết quả bình chọn đã đạt được tiến bộ hơn năm trước. Các doanh nghiệp đăng ký dự thi đều đạt được những giải thưởng và kết quả cao hơn.

Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, đỉnh cao của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là việc triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với hàng loạt các hoạt động quảng bá, tuyên truyền ngày càng có chất lượng và được người dân quan tâm hơn.

Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 TP. Hà Nội sẽ được diễn ra vào tối 1/11/2019, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm hàng Việt, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, lợi ích của người dân được hài hòa, Ban tổ chức chương trình sẽ suy nghĩ để đưa ra giải pháp đồng bộ nhằm nâng cả về “chất và lượng” đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng. Đặc biệt, là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Có thể một sản phẩm của doanh nghiệp nhiều năm liên tục được vào Top 1 - đây là điều vinh dự của doanh nghiệp, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở Top 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các doanh nghiệp khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là mục tiêu của chương trình. Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Ngành công thương Hà Nội: chung tay kết nối, lan tỏa hàng Việt

Tây Ninh: Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh trong tháng 11

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định thương hiệu địa phương

Quảng Ninh đẩy mạnh giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Bình Phước: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ

Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà dịp giải phóng TP. Đà Nẵng

Vân Đồn (Quảng Ninh): Sản phẩm OCOP vươn mình nhờ phát huy thế mạnh địa phương

Đà Nẵng: Những sở, ngành, đơn vị nào được đề xuất sáp nhập, hợp nhất, giải thể?

Tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã ở Sơn La

Bình Thuận: Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực trong tháng 11

Hải Phòng tiếp tục có các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp

Hà Nội: phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, kích cầu tiêu dùng

Cựu cầu thủ Đà Nẵng Trần Anh Khoa qua đời

Ước tính, hàng năm có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường

Huyện Bắc Yên – Sơn La: nguồn vốn từ Chương trình 1719 giúp đổi thay đời sống người dân

Sơn La: Gần 916 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Sơn La: Nâng cao hiệu quả chế biến nông sản

Cần Thơ: Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh trong tháng 11

Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Điểm lại một số đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024