Thứ sáu 15/11/2024 00:21

Hà Nội: 205 sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019

Chiều ngày 25/10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình bình chọn, Ban tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức đã triển khai tuyên truyền chương trình trên thành xe buýt từ ngày 8/10 đến hết ngày 1/11; đăng tải thông tin tuyên truyền về chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn trên website tại địa chỉ binhchonhangviet.com.vn; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn trực tuyến với đầy đủ 11 nhóm hàng...

Ban tổ chức đã triển khai bình chọn đối với 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia trên website binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn. Kết quả bình chọn qua kênh online với thời gian bình chọn từ ngày 16/9 - 14/10 đạt 16.715 lượt bình chọn, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ ngày 21/9 - 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000, số phiếu hợp lệ 4.000. Tổng lượt bình chọn 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.

Ban tổ chức đã mời Ban giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn từ ngày 21-25/10. Căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, căn cứ trên tiêu chí của chương trình, trên cơ sở xem xét hồ sơ cụ thể của từng doanh nghiệp, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ.

Kết quả, Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm. Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội - cho biết, kết quả này một lần nữa khẳng định sự triển khai chương trình bình chọn đảm bảo yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác triển khai sớm, công tác tuyên truyền quảng bá được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, công tác bình chọn được thực hiện qua kênh online và offline, do đó, kết quả bình chọn đã đạt được tiến bộ hơn năm trước. Các doanh nghiệp đăng ký dự thi đều đạt được những giải thưởng và kết quả cao hơn.

Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, đỉnh cao của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là việc triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với hàng loạt các hoạt động quảng bá, tuyên truyền ngày càng có chất lượng và được người dân quan tâm hơn.

Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 TP. Hà Nội sẽ được diễn ra vào tối 1/11/2019, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm hàng Việt, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, lợi ích của người dân được hài hòa, Ban tổ chức chương trình sẽ suy nghĩ để đưa ra giải pháp đồng bộ nhằm nâng cả về “chất và lượng” đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng. Đặc biệt, là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Có thể một sản phẩm của doanh nghiệp nhiều năm liên tục được vào Top 1 - đây là điều vinh dự của doanh nghiệp, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở Top 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các doanh nghiệp khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là mục tiêu của chương trình. Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: 400 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh Lễ Kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Phương án sắp xếp hành chính tỉnh Nam Định: Giảm 1 huyện và 51 xã

Gia Lai: Khẩn trương khắc phục sự cố thủng đập thuỷ lợi Ia Ring

Hòa Bình: Người dân thoát nghèo nhờ chương trình mục tiêu quốc gia

Thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ tạo lập không gian đô thị xanh, thu hút đầu tư

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Đặng Khánh Toàn giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nam Định

Năm 2024, Thanh Hóa còn khoảng 600 dự án bất động sản chưa mang ra đấu giá

Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng, phát triển công nghiệp văn hóa

Quảng Ninh: Vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm nỗ lực vượt khó sau bão

Đà Nẵng: Phát động Giải báo chí phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ 5

Cần Thơ: Phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc

Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Tinh hoa và bản sắc

Quảng Ngãi: Gió lốc làm tốc mái hàng chục ngôi nhà ở thị xã Đức Phổ

Lào Cai: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình chuyên đề xây dựng nông thôn mới

Ông Ngô Công Thức được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Nhiều tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chọn Vĩnh Phúc là điểm dừng chân

Gia Lai: Ngầm tràn ngập do mưa lớn kéo dài khiến 200 hộ dân bị cô lập

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê-Depot

Thái Bình: 4 nhân sự lãnh đạo được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ mới

Ngày 19/11 sẽ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (Việt Nam) – Pa Háng (Lào)