Hà Giang: Truyền thông điểm đến, giảm giá dịch vụ

Để sớm phục hồi hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch sau tác động của dịch Covid - 19, tỉnh Hà Giang đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong đó, tập trung truyền thông điểm đến, tăng chất lượng sản phẩm và giảm giá các dịch vụ, điểm tham quan…    

Năm 2020, Hà Giang đặt chỉ tiêu đón 1,6 triệu lượt khách du lịch, nhưng do tác động của dịch Covid – 19, tính đến tháng 5/2020, lượng khách chỉ đạt hơn 246 nghìn lượt, giảm 56,1% so với năm 2019; công suất buồng phòng bình quân của khối lưu trú chỉ đạt 50%; riêng với hoạt động lữ hành, lượng khách phục vụ chỉ đạt 50%; các điểm tham quan du lịch giảm mạnh, có nơi giảm đến 50%; kinh doanh dịch vụ du lịch giảm 50% so với cùng kỳ.

3900 anh bai

Tiếp tục giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang, hiện nay, dù dịch đã được khống chế tại Việt Nam, song Hà Giang vẫn còn nhiều khó khăn: Do dịch bùng phát vào thời gian cao điểm đón khách quốc tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực du lịch; dịch diễn biến trên toàn cầu nên các kịch bản ứng phó, chỉ tiêu dự báo không phù hợp với thực tế, khiến định hướng kịch bản tăng trưởng trong ngắn hạn, trung hạn gặp nhiều thách thức. Mặt khác, tình trạng hủy tour, dịch vụ diễn ra ồ ạt, khiến doanh nghiệp (DN) du lịch thiệt hại nặng; nhiều DN tạm dừng hoặc chấm dứt hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, sự phát triển của du lịch phụ thuộc và tăng trưởng trong kinh doanh của DN, song tại Hà Giang phần lớn DN là vừa và nhỏ nên dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Dựa trên tình hình thực tế cũng như đặc thù của địa phương, chính quyền Hà Giang đang chỉ đạo ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm mới thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế ngay sau khi dịch được khống chế. Theo đó, mục tiêu Hà Giang đề ra là thực hiện kịch bản tăng trưởng ngắn hạn và dài hạn đến năm 2021. Về ngắn hạn, tỉnh tập trung khai thác thị trường khách nội địa như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng bằng sông Hồng. Về dài hạn, ngoài thị trường trong nước, sẽ đa dạng hóa thị trường quốc tế như Tây Âu, Trung Đông, ASEAN.

Để sớm phục hồi du lịch, lãnh đạo tỉnh Hà Giang cho rằng, DN được coi là trụ cột của ngành, vì vậy, tỉnh cam kết sẽ có các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN, trong đó sẽ kịp thời triển khai thực hiện các giải pháp chính sách hỗ trợ DN, hợp tác xã sản xuất hàng lưu niệm gặp khó khăn, như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với các khoản nợ phát sinh; xem xét cho vay mới. Ngoài ra, tỉnh sẽ bảo vệ quyền lợi, an toàn cho du khách trước các rủi ro của việc hủy bỏ dịch vụ hoặc liên quan về an ninh, sức khỏe du lịch tại địa phương.

Đối với công tác xúc tiến quảng bá, sẽ tập trung thực hiện giới thiệu điểm đến AMAZING Hà Giang kỳ vĩ gắn với đẩy mạnh tuyên truyền môi trường an ninh y tế đến các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế qua nhiều hình thức. Tập trung khai thác các mạng xã hội để du khách biết về điểm đến và tham gia các chương trình du lịch tại Hà Giang. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để lan tỏa hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch địa phương.

Để tăng thêm sức hút cho cao nguyên đá, Hà Giang triển khai quyết liệt kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm; tiếp tục triển khai giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đạt tiêu chuẩn OCOP tại các điểm dừng chân, khu, điểm du lịch và các cửa hàng giới thiệu sản phẩm địa phương phục vụ du khách; tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, trong đó kêu gọi DN giảm giá dịch vụ, miễn phí vé tham quan 100% trong vòng 4 tháng từ tháng 6 - 9/2020; giảm vé tham quan 50% từ tháng 10 - 12/2020 đối với điểm du lịch Thác Tiên – Đèo Gió, Cột Cờ Lũng Cú, Khu di tích danh thắng nhà Vương…

Với các giải pháp quyết liệt đề ra, Hà Giang phấn đấu hết năm 2020 sẽ đón 1,3 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 1.900 tỷ đồng.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại Đà Lạt đang xuống cấp nghiêm trọng sau 6 tháng tạm dừng hoạt động, thể hiện sự lãng phí và cùng với đó là sự tiếc nuối của du khách thập phương.
Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai (Gia Lai) 2024 diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Ngày 1/11, tại TP. Đồng Hới, Công ty Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”.
Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Trong tháng 10/2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, doanh thu đạt 16.251 tỷ đồng.
Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Những chuyến du lịch ngủ, nghỉ dưỡng chữa lành giúp thanh lọc cơ thể đang trở thành trào lưu được Gen Z hưởng ứng để giảm áp lực trong công việc và cuộc sống
Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, khẳng định TP. Đà Lạt là thành phố Festival Hoa và là thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO.
Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tỉnh Gia Lai đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6/11 đến 12/11.
Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung định hướng quy hoạch phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, bền vững với 4 nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch –

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Tối 26/10, chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Tối 25/10, chương trình quảng bá du lịch thành phố Phúc Yên “Festival Đại Lải”, Vĩnh Phúc diễn ra với quy mô và nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc...
Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Các điểm tham quan, thưởng ngoạn du lịch tại Thừa Thiên Huế ngoài di sản, thắng cảnh nổi bật thì hệ thống lăng các vua triều Nguyễn có sức hút du khách.
Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch năm 2024 và công bố khu, điểm, tour, tuyến du lịch tỉnh.
Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã tạo ra sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng có của Lạng Sơn
Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành quyết định cho phép UBND huyện Bát Xát được sử dụng địa danh “Y Tý” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”.
Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Với việc có đường bay thẳng đến Ahmedabad (Ấn Độ), TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác thế mạnh, kết hợp bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống với các loại hình du lịch.
Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Sáng 21/10, tỉnh Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu trên tàu Viking Orion theo hành trình dọc châu Á.
Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Phân khúc thị trường khách cao cấp đối với du lịch Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, để đón cơ hội vàng, cần nhận diện nhu cầu, sở thích của tệp khách hàng này.
Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 Việt Nam đặt mục tiêu đón 25-28 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2025.
Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Điện Thái Hòa - Đại nội Huế (Thừa Thiên Huế) là công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn đang chờ ngày đón du khách.
Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Thừa Thiên Huế tập trung triển khai các chương trình năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 nhằm tạo điểm nhấn trong phát triển ngành dịch vụ du lịch.
Hà Giang đã sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch trở lại

Hà Giang đã sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch trở lại

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang Nguyễn Hồng Hải cho biết, tỉnh cơ bản khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, chuẩn bị các điều kiện đón du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động