GO-VIET ra mắt ứng dụng đa dịch vụ tại Việt Nam |
Từ lần đầu ra mắt ứng dụng vào năm 2011 đến nay, Go-jek đã cải thiện và nâng cao cuộc sống của hàng triệu người dùng, đồng thời tăng cường sức mạnh cho các tổ chức phi chính phủ và những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Việc huy động vốn đầu tư của Go-jek cũng đến từ việc đối thủ chính Grab có trụ sở tại Singapore đang xây dựng chiến lược biến thành một tập đoàn công nghệ tiêu dùng mạnh mẽ ở Indonesia. Cả Go-Jek và Grab đang huy động hàng tỷ đô la và đầu tư hàng trăm triệu đô la vào cuộc đua giành quyền thống trị ở Đông Nam Á. Ngày càng có nhiều hơn 640 triệu người tiêu dùng trong khu vực đang truy cập trực tuyến và bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm, đi lại và thực hiện thanh toán.
Indonesia với hơn 250 triệu người dân, đang xây dựng nền tảng cho những người khổng lồ về công nghệ toàn cầu như Alibaba, Tencent, JD.com, Google và Softbank Group trong cuộc chiến giành thị phần trong lĩnh vực vận chuyển, thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử. Ra mắt năm 2011 tại Jakarta, Go-jek phát triển từ dịch vụ taxi xe máy - đã phát triển thành ứng dụng công nghệ một cửa thông qua đó khách hàng có thể thanh toán trực tuyến và đặt hàng từ thực phẩm, hàng tạp hóa đến dịch vụ mát xa.
Hồi tháng 5, Go-jek cho biết sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines, sau khi Uber ký thỏa thuận bán các hoạt động ở Đông Nam Á cho Grab. Go-jek ước tính lần cuối có giá trị khoảng 5 tỷ USD khi Google, nhà đầu tư Temasek Holdings và những nhà đầu tư khác đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào đầu năm nay. Nguồn tài trợ mới được thiết lập sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
Người sáng lập và điều hành Go-jek - Nadiem Makarim cho biết, tập đoàn này đã nhận được sự quan tâm tài trợ mạnh mẽ từ những người ủng hộ, nhằm mục tiêu mở rộng dịch vụ trong khu vực. Go-jek là lực lượng chiếm ưu thế thống trị ở Indonesia, nơi có hơn 100 triệu giao dịch cho 20-25 triệu người tiêu dùng hàng tháng.