Giới thiệu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam với các doanh nghiệp Ecuador

Từ ngày 19-21/7, tại TP. Guayaquil, Cộng hòa Ecuador, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile, kiêm nhiệm Ecuador phối hợp cùng phòng Thương mại Guayaquil đã tổ chức Hội thảo kinh doanh Việt Nam - Ecuador lần thứ nhất và triển lãm các sản phẩm thương mại của Việt Nam.
Giới thiệu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam với các doanh nghiệp Ecuador

Hoạt động đã thu hút sự tâm đặc biệt của các công ty xuất nhập khẩu trên địa bàn TP. Guayaquil - thành phố có nền kinh tế năng động nhất của quốc gia Nam Mỹ này.

Tại hội thảo, phía Việt Nam đã thông báo một số nét nổi bật trong quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước. Trải qua gần 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1980-2017), quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Viêt Nam và Ecuador không ngừng được củng cố.

Song song với các thành tựu chính trị, ngoại giao, văn hóa, quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước cũng đạt được những thành tựu đáng kể. Đặc biệt trong những năm gần đây, trao đổi thương mại song phương giữa Việt Nam và Ecuador liên tục gia tăng. Trong vòng 5 năm, kim ngạch thương mại song phương đã tăng 110,62%, từ mức tổng kim ngạch năm 2011 đạt 67,4 triệu USD lên 141,96 triệu USD. Xuất khẩu của Việt Nam sang Ecuador tăng 107% trong những năm này. Năm 2016, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 141,96 triệu USD, tăng 24,82% so với năm 2015; trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Ecuador đạt 131,87 triệu USD, tăng 38,47 % và nhập khẩu từ Ecuador đạt 10,09 triệu USD, giảm 45,46 % so với năm 2015.

Giới thiệu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam với các doanh nghiệp Ecuador

Bên cạnh đó, Thương vụ đã giới thiệu khái quát về nền kinh tế Việt Nam, cơ cấu xuất nhập khẩu và các ngành hàng chính có thế mạnh của Việt Nam trên thế giới nói chung và tại Ecuador nói riêng.

Song song với đó, Thương vụ đã tổ chức trưng bày các sản phẩm mẫu của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp bạn tỏ rõ sự quan tâm với cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trên các lĩnh vực: hàng tiêu dùng, sản phẩm may mặc, da giày, đồ dùng thể thao, sản phẩm nông sản chế biến, bao bì, giấy, đồ chơi trẻ em, máy móc phục vụ nông nghiệp…

Tại chuỗi sự kiện này, Thương vụ đã mời 01 doanh nghiệp Việt Nam sang tham gia về lĩnh vực nguyên liệu sản xuất bánh ngọt. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện rõ mối quan tâm của doanh nghiệp ta tại thị trường mới, nhất là trong bối cảnh mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia chưa thực sự đáng kể, khoảng cách địa lý xa xôi.

Thương vụ Việt Nam tại Chile, kiêm nhiệm Ecuador
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Xem thêm