Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Taif kết hợp trưng bày sản phẩm xuất khẩu.
Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia Thực hiện hiệp định EVFTA: Bắc Giang tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu

Ngày 12/5/2024, tại thành phố Taif, tỉnh Mecca thuộc vùng Makkah, cách thủ đô Riyadh hơn 800km về phía Tây Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Taif kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang xúc tiến mở rộng thị trường sang Ả rập Xê út và khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 75 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác làm việc với Ban lãnh đạo phòng Thương mại Taif

Ông Gazi Mastor Alqethami - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif bày tỏ vui mừng và đánh giá cao diễn đàn doanh nghiệp do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tổ chức kết hợp trưng bày sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam tại địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố Taif đón đoàn Thương vụ nước ngoài đến tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày hàng mẫu.

Ông Gazi Mastor Alqethami cũng rất ấn tượng với hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam và đánh giá hàng có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Thành phố Taif nổi tiếng về trồng hoa hồng, dược liệu, mỹ phẩm và du lịch. Thành phố Taif có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, nguồn nhân lực có tay nghề đồng thời mong muốn xuất khẩu nước hoa hồng, nụ hồng sấy khô làm dược liệu, mỹ phẩm đây là sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh về tầm quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội hai nước thông qua hoạt động thương mại trong bối cảnh năm 2024 là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ả rập Xê út.

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu
Một số hình ảnh tại diễn đàn doanh nghiệp

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát,… Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện. Khách than quan được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê,... đều đánh giá cao hương vị sản phẩm.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu
Ông Trần Trọng Kim- Trưởng Thương vụ- hướng dẫn khách tham quan sản phẩm mẫu và mời khách dung thử sản phẩm của doanh nghiệp

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương của Ả rập Xê út đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021 góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả rập Xê út tăng 61% (xấp xỉ 1,2 tỷ USD) trong năm 2023 so với cùng kỳ.

Tính đến tháng 5/2024, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu của ta đến 9/13 vùng của Ả rập Xê út, góp phần không nhỏ vào sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường. Công tác Ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao, công tác xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tác

PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tác

Ngày 07/6/2024, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia – TP. Hồ Chí Minh tại PV GAS
Thúc đẩy xúc tiến thương mại tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna Inter Food India 2024

Thúc đẩy xúc tiến thương mại tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna Inter Food India 2024

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna tại New Delhi từ ngày 5 - 7/6/2024.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự Hội nghị Bộ trưởng IPEF tại Singapore

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự Hội nghị Bộ trưởng IPEF tại Singapore

Từ 5-7/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Hồng Diên - Trưởng Đoàn công tác của Việt Nam có chuyến công tác tới Singapore, tham dự Hội nghị Bộ trưởng IPEF.
Xuất khẩu gạo Việt chịu tác động gì sau khi Philippines sửa đổi Luật về thương mại gạo?

Xuất khẩu gạo Việt chịu tác động gì sau khi Philippines sửa đổi Luật về thương mại gạo?

Philippines đang dự thảo sửa đổi luật về tự do hóa xuất nhập khẩu và thương mại gạo, điều này sẽ tác động thế nào tới thương mại gạo giữa hai nước?
Việt Nam duy trì là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines

Việt Nam duy trì là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines

5 tháng đầu năm, Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines với 1,44 triệu tấn, chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông sản sang Đức: Triển vọng lớn khi EVFTA đang phát huy vai trò "đường cao tốc"

Xuất khẩu nông sản sang Đức: Triển vọng lớn khi EVFTA đang phát huy vai trò "đường cao tốc"

Cùng việc tận dụng ưu đãi từ EVFTA, doanh nghiệp xuất khẩu cần xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức.
Động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Đông Bắc Á

Động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Đông Bắc Á

Các Hiệp định thương mại tự do chính là những nhân tố hỗ trợ phát triển trao đổi thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Bắc Á.
Xuất khẩu bền vững sang Hàn Quốc: Ổn định trong sản xuất, an toàn trong chế biến

Xuất khẩu bền vững sang Hàn Quốc: Ổn định trong sản xuất, an toàn trong chế biến

Các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật tiếp tục là những trở ngại, ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.
Tập trung nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tập trung nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Việt Nam đang tích cực vận động Thổ Nhĩ Kỳ tạo điều kiện cho các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như giày dép, nông thủy sản… vào chuỗi siêu thị lớn của nước này.
Ba giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Thái Lan

Ba giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Thái Lan

Để đẩy mạnh xuất khẩu sang Thái Lan, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp chú trọng, tận dụng tốt các tiềm năng, nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Thái.
Nông sản, trái cây Việt đang chịu cạnh tranh gay gắt tại thị trường Canada

Nông sản, trái cây Việt đang chịu cạnh tranh gay gắt tại thị trường Canada

Tại Canada, nhiều sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam: Thanh long, chanh leo, sầu riêng... đang chịu sức ép cạnh tranh gay gắt với các thị trường đối tác.
Hàng hóa xuất khẩu sẽ được đối xử bình đẳng trong các vụ kiện phòng vệ thương mại

Hàng hóa xuất khẩu sẽ được đối xử bình đẳng trong các vụ kiện phòng vệ thương mại

Việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ giúp hàng hóa trong nước được đối xử bình đẳng trong các vụ kiện phòng vệ thương mại do Hoa Kỳ điều tra.
Mật ong, mứt hoa quả xuất sang EU phải tuân thủ những quy định mới nào?

Mật ong, mứt hoa quả xuất sang EU phải tuân thủ những quy định mới nào?

Mật ong, nước và mứt hoa quả, sữa khô khi xuất khẩu vào EU phải tuân thủ những quy định mới nhằm thực hiện mục tiêu Thỏa thuận xanh của thị trường này.
Xuất khẩu gạo sang Singapore: Chú trọng chất lượng, đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Xuất khẩu gạo sang Singapore: Chú trọng chất lượng, đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Tháng 4/2024, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam-Singapore vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực; trong đó nhóm hàng gạo, ngũ cốc tiếp tục giữ mức tăng rất mạnh.
Tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm dừa Việt Nam sang Philippines

Tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm dừa Việt Nam sang Philippines

Philipines là thị trường cung ứng dừa, sản phẩm từ dừa cho toàn cầu, song Thương vụ Việt Nam tại đây đã và đang nỗ lực tìm chỗ đứng cho sản phẩm dừa trong nước.
Xuất khẩu hạt điều: Các nước Bắc Âu bổ sung thêm quy định mới gì?

Xuất khẩu hạt điều: Các nước Bắc Âu bổ sung thêm quy định mới gì?

Thị trường Bắc Âu vừa ra thêm một số quy định đối với sản phẩm hạt điều nhập khẩu. Do vậy, doanh nghiệp trong nước cần cập nhật và lưu ý các quy định mới.
Kéo giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Brazil

Kéo giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Brazil

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Brazil đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt cả về chất lượng và giá cả đến từ các thị trường khác.
Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Từ ngày 1/4/2025, Singapore bắt đầu áp dụng quy định dán nhãn năng lượng bắt buộc cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại.
Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 55 (FIA 55) sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 29/6/2024 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào giá thế giới, có thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Pakistan.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động