FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore? Singapore tăng thuế dịch vụ hàng hóa, hàng Việt thêm cơ hội

Ngày 30/3, Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán một số nước thành viên Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực Pháp ngữ 2024 nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các thành viên, đồng thời giới thiệu quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống của mỗi quốc gia.

1.	Đại sứ Mai Phước Dũng và Tham tán Cao Xuân Thắng trực tiếp giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam
Đại sứ Mai Phước Dũng và Tham tán Cao Xuân Thắng trực tiếp giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam

Tham dự Lễ hội Ẩm thực Pháp ngữ năm nay, Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Nhà hàng Việt Red Sparrow, Nhà hàng Làng nướng Việt mang tới một số món ăn đặc sắc mang đậm “bản sắc Việt Nam” như bún chả, bánh mỳ, nem rán,... Một số trái cây tươi như bưởi da xanh, dừa, xoài, dưa lưới, bơ, thanh long,… đã được hai doanh nghiệp Việt Nam là Công Ty TNHH Green Powers và Công ty Cansy's Garden trực tiếp tham gia và giới thiệu.

Bên cạnh các món ăn bánh mỳ, bún chả, nem rán, cà phê bơ, nước trái cây,… được phục vụ trực tiếp tại Lễ hội, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã giới thiệu nhiều sản phẩm thực phẩm của Việt Nam gắn liền với các món ăn trên như bún khô, bánh tráng, nước mắm, mộc nhĩ, nấm hương, các gia vị để làm chả, nem, gia vị để làm nước chấm nem, nước bún chả... cũng như các đồ tráng miệng sau bữa ăn như nước hoa quả đóng chai, bưởi da xanh, cà phê bơ,....

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cho biết Việt Nam đã gia nhập cộng đồng Pháp ngữ rất lâu và luôn là một thành viên có trách nhiệm, đóng góp rất nhiều vào các hoạt động chung của tổ chức này. Sự tham gia của Việt Nam tại Lễ hội Ẩm thực năm nay thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của chúng ta đối với Cộng đồng pháp ngữ tại Singapore.

Đây cũng là dịp rất tốt để giới thiệu các nước ở trong khu vực Pháp ngữ tại Singapore truyền thống văn hóa ẩm thực của Việt Nam, qua đó sẽ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để các du khách và thế hệ trẻ học sinh, sinh viên khám phá tất cả các khía cạnh văn hóa của Việt Nam cũng như các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ có gian hàng trưng bày tại lễ hội.

3.	Gian hàng Việt Nam
Giới thiệu sản phẩm trái cây tươi cho khách thăm quan ăn thử

Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, cho biết Lễ hội Ẩm thực Pháp ngữ là một trong những sự kiện hằng năm và là một trong những hoạt động Thương vụ lồng ghép ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa cùng với việc xúc tiến thương mại hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Singapore, tăng sự hiện diện hàng hóa Việt Nam tại nước ngoài, kết nối giao thương với các đầu mối tại Singapore và các đối tác quốc tế. Thương vụ Việt Nam kính mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, quảng bá các sản phẩm thực phẩm dân dã của Việt Nam và qua đó để xúc tiến các sản phẩm phục vụ cho chế biến các món ăn này.

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Gian hàng Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024

Sự nổi bật của gian hàng Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024 đã thu hút sự quan tâm của tất cả những du khách tới tham dự lễ hội.Các bạn bè từ Đại sứ quán các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ có mặt cũng như các du khách tới tham dự lễ hội đều hào hứng và thích thú thưởng thức các món ăn dân dã nhưng rất đậm đà bản sắc Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam cho biết đã tìm được một số đối tác để kết nối giao thương, hứa hẹn tiềm năng mở rộng xuất khẩu sản phẩm trái cây tươi vào thị trường Singapore và các nước trong cộng đồng Pháp ngữ.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Singapore

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.

Tin cùng chuyên mục

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động