Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm INDEX 2025
Tại Triển lãm INDEX 2025 diễn ra từ ngày 2 - 5/5 tại Kochi, bang Kerala (Ấn Độ), Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với các doanh nghiệp tiêu biểu để quảng bá hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Ấn Độ. Gian hàng Việt Nam với hơn 54m2 thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan và doanh nghiệp sở tại với các nhóm sản phẩm nổi bật.
Du lịch và lữ hành: Công ty Vietravel giới thiệu các chương trình khám phá Việt Nam dành riêng cho du khách Ấn Độ, đặc biệt là các tour tâm linh, nghỉ dưỡng biển, dịch vụ tổ chức tiệc cưới và trải nghiệm văn hóa tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện diễn ra trong bối cảnh hợp tác kinh tế - thương mại song phương đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, mỗi tuần có khoảng 80 chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, kết nối các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Mumbai, New Delhi, Ahmedabad, Kolkata... Đây là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương, kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy du lịch hai chiều.
Cà phê Việt Nam: Napoli Coffee mang đến các sản phẩm cà phê rang xay và hòa tan – được nhiều đối tác đánh giá cao về chất lượng và hương vị, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Ấn Độ. Ngoài ra, đại diện Napoli Coffee cho biết: "Phiên giao thương B2B cho thấy sự quan tâm thực chất của các doanh nghiệp Ấn Độ đối với cà phê hòa tan Việt Nam và mô hình nhượng quyền do Công ty thực hiện. Nhiều nhà nhập khẩu và phân phối bày tỏ mong muốn tìm hiểu kỹ hơn và hướng đến hợp tác lâu dài."
Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG): Công ty TNHH Vạn Lộc Phát giới thiệu các loại bánh kẹo truyền thống và đặc sản vùng miền, được đánh giá có tiềm năng phân phối trong hệ thống bán lẻ tại Ấn Độ.
Đại diện doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo của Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi các dòng sản phẩm bánh kẹo dẻo của công ty với mẫu mã đa dạng, bao bì thiết kế đẹp mắt, tiện lợi và phù hợp thị hiếu tiêu dùng hiện đại đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà nhập khẩu và phân phối tại Ấn Độ. Đặc biệt, các sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe, như bánh kẹo ít đường, bổ sung vitamin, đang thu hút nhiều sự chú ý. Bên cạnh việc mở rộng thị trường xuất khẩu, chúng tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội hợp tác nhập khẩu nguyên liệu và thiết bị sản xuất phù hợp từ Ấn Độ, như bột sữa, đường, và dây chuyền đóng gói hiện đại nhằm nâng cao chất lượng và năng lực sản xuất trong nước”.
Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết: INDEX 2025 là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, quảng bá sản phẩm và tiếp cận trực tiếp với các đối tác tiềm năng tại Ấn Độ.
"Chúng tôi ghi nhận sự quan tâm rõ nét của các doanh nghiệp sở tại đối với các sản phẩm nông sản chế biến, cà phê, bánh kẹo và hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam. Phiên giao thương B2B trong khuôn khổ triển lãm đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cụ thể, mang tính thực chất. Thương vụ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình kết nối, xúc tiến và mở rộng thị trường tạiẤn Độ" - ông Thướng thông tin.