Chủ nhật 22/12/2024 14:01

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.

Vậy việc điều này ảnh hưởng như thế nào đến hãng, người dùng và các đơn vị kinh doanh xe cũ?

Đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam công bố chính sách giá bán mới của 2 mẫu xe Vios và Veloz Cross. Theo đó, giá bán Vios giảm 21 - 47 triệu đồng, Veloz Cross giảm từ 20 - 38 triệu đồng. Ngoài ra, hãng cũng hé lộ các phiên bản của Hilux với những nâng cấp về an toàn, tiện nghi và giá bán hấp dẫn, giảm đến hơn 200 triệu đồng so với trước.

Xe Toyota Vios

Công bố này khiến nhiều khách hàng bất ngờ bởi trước đó hãng Nhật đã giảm giá bán 3 mẫu xe gầm cao, cụ thể: Giảm 54 triệu đồng với Raize, giảm 73 - 80 triệu đồng với Yaris Cross và giảm từ 63 - 120 triệu đồng cho khách hàng mua Fortuner.

Quyết định này của Toyota có ảnh hưởng không nhỏ đến hãng, người dùng và các đơn vị kinh doanh xe cũ.

Hãng: Gia tăng khách hàng, củng cố vị thế

Trong các tiêu chí lựa chọn xe, giá bán của sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của mỗi khách hàng. Khi giá bán vượt quá khả năng tài chính hay phải vay qua ngân hàng là rào cản lớn của khách hàng khi quyết định lựa chọn xe.

Qua đánh giá tình hình kinh tế năm 2024 và dự đoán nhu cầu của người dùng, Toyota Việt Nam đã quyết định giảm giá 2 mẫu xe chiến lược, trụ cột doanh số của hãng là Vios và Veloz Cross. Năm 2023, Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với doanh số 13.521 xe; Veloz Cross là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc B-MPV với 9.318 xe.

Giảm giá bán được xem là bước đệm vững chắc để tiếp tục củng cố vị trí của Vios và Veloz Cross trên bảng xếp hạng top xe bán chạy nhất hàng tháng, mang sản phẩm đến gần hơn với đông đảo người dùng Việt trong năm 2024.

Khách hàng: Sở hữu xe hơi dễ dàng hơn

Thay vì giảm giá những mẫu xe yếu về doanh số để tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường, hãng xe Nhật Bản lại giảm giá 2 mẫu xe trụ cột vốn đã lọt vào tầm ngắm của đông đảo khách hàng Việt. Giờ đây, chưa đến 600 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu Vios khi bản số sàn chỉ từ 458 triệu đồng, bản E-CVT từ 488 triệu đồng và bản cao nhất của mẫu xe này có giá chỉ từ 545 triệu đồng.

Xe Veloz Cross

Anh Hoàng Văn Bình (33 tuổi, Thái Bình) cho biết: "Mua xe lần 3 tôi vẫn quyết định chọn Vios, không chỉ bởi bản cao nhất được giảm giá gần 50 triệu đồng mà vì sau gần 5 năm sử dụng, tôi nhận thấy chiếc xe này lành, tiết kiệm, bền, rộng rãi, đáp ứng được cả công việc và nhu cầu sử dụng của gia đình 4 thành viên”.

Trong phân khúc xe gia đình, Veloz Cross là lựa chọn sáng giá khi đáp ứng được nhiều tiêu chí quan trọng của người dùng. Đó là không gian nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi cho cả đại gia đình; khả năng gập phẳng hàng ghế sau, gia tăng diện tích chứa đồ hay trở thành không gian nghỉ ngơi, vui chơi thú vị trong xe; khả năng tăng tốc vượt trội hơn so với đối thủ khi được trang bị hộp số D-CVT chuyển số nhanh và mượt; an toàn hàng đầu phân khúc với gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Bên cạnh đó, Veloz Cross cũng là một trong những mẫu xe đánh dấu sự đổi mới của Toyota về ngôn ngữ thiết kế theo hướng trẻ trung, hiện đại hơn. Điều này giúp mẫu B-MPV lọt vào tầm ngắm của nhiều đối tượng khách hàng.

Với giá bán từ 638 triệu đồng (bản CVT), từ 660 triệu đồng (bản CVT-Top), việc sở hữu Veloz Cross đã trở nên dễ dàng hơn.

Đơn vị kinh doanh xe cũ “thở phào”

Khi một hãng xe bất kỳ thông báo giảm giá bán, nhiều đơn vị kinh doanh xe cũ thấp thỏm không yên bởi nếu giá bán xe mới “hạ nhiệt” mạnh, bằng hoặc thấp hơn cả xe đã qua sử dụng thì khách hàng sẽ có xu hướng “thà thêm một chút” để mua xe mới. Tuy nhiên, sau khi Toyota công bố giá bán mới của Vios và Veloz Cross, nhiều đơn vị kinh doanh xe cũ “thở phào” nhẹ nhõm bởi mức giảm được xem là hợp lý. “Giảm giá nhưng không phá giá thị trường, đây là chiến lược kinh doanh lành mạnh và văn minh. Chúng tôi cũng yên tâm hơn khi mua đi bán lại các mẫu xe đã qua sử dụng mang thương hiệu Toyota”, chủ một showroom ô tô ở Hà Nội nhận xét.

Giảm giá bán nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị vốn có, xe Toyota có thêm cơ hội gia tăng doanh số, củng cố vị thế trong năm 2024.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường ô tô Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024