Thứ tư 25/12/2024 23:23

EVNNPC đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện, phòng chống lụt bão

Trong tháng 8/2022, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện và phòng chống lụt bão

Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 7/2022 đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt, Tổng công ty đã đẩy mạnh các giải pháp vận hành lưới điện an toàn; khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện phương án ứng trực và đảm bảo cung cấp điện phục vụ 956 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7 của Tổng công ty đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối. Trong đó, thành phần điện cho công nghiệp xây dựng chiếm 64,55% và tăng 5,04%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,78% và tăng 3,51%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,64% và tăng 18,21%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,62%, tăng 9,16%; Hoạt động khác chiếm 2,41% và tăng 9,73%.

Tổn thất điện năng theo cấp điện áp lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 thực hiện là 4,10%, giảm 0,44% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối tháng 7 thực hiện đảm bảo kế hoạch EVN giao, MAIFI: 1,62 lần; SAIDI: 257,89 phút; SAIFI: 2,78 lần.

EVNNPC tăng cường kiểm tra hệ thống điện mùa mưa bão

Trong 7 tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.475 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,83 ngày, giảm 3,17 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

Tổng công ty và Công ty Điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2022 toàn Tổng công ty có 80,20% tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán tiền không sử dụng tiền mặt, vượt 8,8% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu tiền điện qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,42%.

Về công tác đầu tư xây dựng, trong tháng 7/2022, Tổng công ty đã khởi công 08 dự án lưới điện và Trạm biến áp (TBA) 110kV theo kế hoạch tháng, trong đó 6/8 dự án đạt kế hoạch, 2/8 dự án vượt kế hoạch tháng. Lũy kế 7 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 49 dự án; trong tháng 7 đã đóng điện được 4 dự án, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 đã đóng điện 20 dự án 110kV.

Trong tháng 8/2022, EVNNPC đã có chỉ đạo các Công ty Điện lực khẩn trương triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022; đánh giá khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính phục vụ công tác cân đối tài chính chung của Tổng công ty; lập kế hoạch chi tiết việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ năm 2022; tiếp tục thực hiện các giải pháp thu hồi nợ khó đòi,…

Tiếp tục tuyên truyền tiết kiệm điện

Đối với công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai các dự án xuất tuyến trung áp đồng bộ TBA 110kV; các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các Sở Ban ngành của tỉnh trong việc bố trí quỹ đất trong quy hoạch sử dụng đất tại địa phương cho các dự án điện lực trong Quy hoạch phát triển Điện lực; đồng thời, hỗ trợ các Ban Quản lý dự án của Tổng công ty trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.

Thời điểm tháng 8 trở đi, mùa mưa bão đã hiện hữu, để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVNNPC và các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hệ thống điện tại miền Bắc gặp khó khăn, Tổng công ty EVNNPC mong muốn khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đặc biệt là an toàn điện trong mùa mưa bão.

Đình Dũng
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia