Thứ sáu 25/04/2025 11:36

EVNCPC khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện lại cho 100% khách hàng trong ngày 28/10

Đến 13h00 ngày 28/10, EVNCPC đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (Trà Mi).

Chiều 28/10, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 13h ngày 28/10, đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (Trà Mi). Hiện chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.

Đến 13h ngày 28/10/2024, EVNCPC đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (Trà Mi) (Ảnh:CTV)

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, khẩn trương ứng trực 24/24h để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, giúp khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sớm ổn định nguồn điện bảo đảm sinh hoạt và sản xuất.

Ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: “Ngay sau bão số 6, các đơn vị của EVNCPC đã lập tức vào cuộc, vượt qua khó khăn để cấp điện lại cho người dân một cách an toàn, nhanh chóng nhất”. Tính đến thời điểm hiện tại, 218 sự cố đã được xử lý, cấp điện trở lại cho hơn 689.345 khách hàng, chiếm 14,4% tổng số khách hàng của EVNCPC, chiếm 91% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Ngoại trừ một số khu vực ngập lụt, sạt lở chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, EVNCPC cơ bản đã hoàn tất công tác khắc phục.

Trước tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nước rút đến đâu thì kiểm tra an toàn đến đó, đồng thời nếu đảm bảo an toàn thì cấp điện lại ngay cho khách hàng. Ông nhấn mạnh thêm: “Việc cấp điện lại là nhiệm vụ cấp bách, nhưng đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động là ưu tiên hàng đầu”.

Các đơn vị của EVNCPC hiện đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mưa lớn từ hoàn lưu bão số 6 để đảm bảo nguồn điện kịp thời, an toàn cho khách hàng.

Một số hình ảnh ngành điện miền Trung khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng của bão số 6:

Tập trung nhân lực, vật lực khắc phục các sự cố về điện sau bão số 6 (Ảnh:CTV)
Xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện (Ảnh:CTV)
Nỗ lực cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân (Ảnh:CTV)
Hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng điện miền Trung - Tây Nguyên bị mất điện do bão số 6 (Ảnh:CTV)
Hiện chỉ còn một số khu vực bị ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi đảm bảo an toàn trước khi đóng điện trở lại (Ảnh:CTV)
Vũ Lê

Tin cùng chuyên mục

Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Bộ Công Thương đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp lễ 30/4-1/5

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Hướng đi chiến lược cho phát triển năng lượng

Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bài 3 - Quyết tâm về đích đúng hạn

PC Đắk Lắk: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa khô năm 2025

Bộ Công Thương đốc thúc xây dựng Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050