EVN HCMC: Chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng
Ông Nnguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC - trao thưởng cho đại diện khách hàng trúng thưởng |
Đến năm 2020, không còn nhân viên thu tiền điện
Theo ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVN HCM - Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng trong những năm qua, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động. Đến nay, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 6 đối tác thu hộ tiền điện nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ thanh toán đa dạng và tiện ích. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 3.657 điểm thu tiền ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, Internet/Mobile/SMS Banking… hoặc qua các hình thức ủy nhiệm, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Việc áp dụng hình thức thanh toán tự động đã nâng cao được chất lượng phục vụ khách hàng; đồng thời giúp EVN HCM thu được tiền điện nhanh, bảo đảm tỷ lệ thu và tăng năng suất lao động.
EVN HCMC cũng đang thực hiện lộ trình của EVN về thu tiền điện tại quầy thu của bất kỳ điện lực nào thuộc các tổng công ty điện lực (TCTĐL). Trong năm 2016, khách hàng có thể thanh toán tiền tại các quầy thu tiền điện của các công ty điện lực (CTĐL) trực thuộc. Đối với các đơn vị còn lại, khách hàng của các CTĐL có thể thanh toán tiền tại quầy thu tiền điện bất kỳ của các điện lực trong cùng một CTĐL; tiếp đó khách hàng của các TCTĐL miền có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào của các CTĐL trực thuộc. Từ năm 2017, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ của các TCTĐL trên cả nước.
EVN HCM đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ không còn sử dụng thu ngân viên để thu tiền điện, tất cả các giao dịch thanhtoán tiền điện của khách hàng sẽ thông qua thanh toán điện tử, thanh toán trực tiếp tại ngân hàng…
Rút ngắn thời gian tiếp cận điện
Trong 10 tháng đầu năm 2016, EVN HCM đã cấp điện cho 678 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 5,79 ngày. Trong đó, công trình do khách hàng đầu tư là 465 trạm, thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện bình quân là 5,78 ngày, thấp hơn 0,22 ngày so với quy định là 6 ngày. Đối với công trình do ngành Điện đầu tư 213 trạm, số ngày giải quyết thủ tục của ngành Điện bình quân là 5,82 ngày.
Từ năm 2016 đến năm 2020, EVN HCM có kế hoạch phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng năng suất lao động. Với chương trình này, khách hàng được cung cấp các ứng dụng vận hành hệ thống điện như biểu đồ phụ tải, các cảnh báo quá tải, quá công suất đăng ký, cảnh báo các trường hợp bất thường để giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện phù hợp. Giảm thời gian mất điện, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng sự cố; được cung cấp thông tin về tiêu thụ điện của khách hàng để có biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; chất lượng điện năng được nâng cao và ổn định.
Với việc nâng cao chất lượng phục vụ, khảo sát mới nhất của EVN HCM cho thấy, 100% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ và thái độ của giao dịch viên và 99,95% khách hàng hài lòng với không gian giao dịch.
“Chương trình khuyến mại khách hàng thanh toán tiền điện” từ ngày 3/8/2016 đến hết ngày 31/12/2016 nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác trung gian với 2.528 giải thưởng, tổng giá trị 1,7 tỷ đồng. Từ tháng 7/2016 đến nay, EVN HCMC đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho hơn 800 khách hàng với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. |