Đứt cáp quang biển, Internet Việt Nam ảnh hưởng nhẹ
- Theo xác định ban đầu, toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam nằm tại khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối, khiến tất cả lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoạt động trên tuyến này bị ảnh hưởng.
Sự cố này ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng (như dịch vụ web, e-mail, thoại, video…) do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây tình trạng nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước của khách hàng không bị ảnh hưởng, nên truy nhập web và e-mail giữa các khách hàng trong nước (có địa chỉ IP thuộc Việt Nam) vẫn được tiến hành bình thường.
Theo đại diện Công ty FPT Telecom, đơn vị này đã bổ sung lưu lượng các tuyến cáp quốc tế khác vào sử dụng để khách hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ, tuy việc liên lạc trao đổi thông tin đi quốc tế vẫn chưa được ổn định hoàn toàn.
FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng các dịch vụ Internet quốc tế trong thời điểm này để tránh ảnh hưởng do nghẽn lưu lượng.
Ông Lê Hữu Hiền, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, các thuê bao của Viettel chỉ gặp hiện tượng hơi nghẽn một chút khi truy cập ra nước ngoài vì nhà mạng này sử dụng ít lưu lượng trên tuyến cáp quang AAG.
"Việc khắc phục sự cố cũng phải mất từ 10-20 ngày nên Viettel đã có những phương án khác thay thế lưu lượng trên tuyến cáp quang bị ngắt kết nối ", ông Hiền cho biết thêm.
Còn theo ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (VNPT), dịch vụ Internet của VDC cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. Tuy nhiên, VDC đã chuyển sang sử dụng những hướng kết nối ra quốc tế khác để đảm bảo việc sử dụng dịch vụ của khách hàng.
"Dù cho lưu lượng hướng kết nối khác mà được định tuyến sang có tăng lên cao hơn so với bình thường nhưng vẫn chưa sử dụng hết lưu lượng của các hướng đó. Vì thế, đến thời điểm này, các Viễn thông tỉnh vẫn chưa nhận được bất kì phản ánh nào của khách hàng", ông Đức khẳng định.
Theo Dân Trí