Thứ hai 12/05/2025 04:35

​Đồng Nai: Ngành bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tháng 11/2022 tăng 2,36%

Tổng mức doanh thu ngành bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 11/2022 của tỉnh Đồng Nai ước đạt 20,86 ngàn tỷ đồng, tăng 2,36% so tháng trước và tăng 21,74%

Tổng mức doanh thu ngành bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 11/2022 của tỉnh Đồng Nai ước đạt 20,86 ngàn tỷ đồng, tăng 2,36% so tháng trước và tăng 21,74% so cùng kỳ.

Theo số liệu của Sở công thương Đồng Nai cho thấy, hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng sôi động hơn về tháng cuối năm nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2022 tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.Trong đó: ngành thương mại bán lẻ ước đạt 16,26 ngàn tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ; ngành khách sạn, nhà hàng ước đạt 1,77 ngàn tỷ đồng, tăng 31,96%; ngành du lịch lữ hành ước đạt 4,6 tỷ đồng; ngành dịch vụ khác ước đạt 2,87 ngàn tỷ đồng, tăng 40,17%.

Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch ước đạt 209,84 ngàn tỷ đồng, tăng 23,47% so cùng kỳ (mục tiêu KH tăng 9 – 10%). Trong đó: Ngành thương mại bán lẻ ước đạt 162,72 ngàn tỷ đồng (chiếm 77,54%), tăng 16,49%; ngành khách sạn, nhà hàng ước đạt 17,84 ngàn tỷ đồng (chiếm 8,5%), tăng 62,13%; ngành du lịch lữ hành ước đạt 31 tỷ đồng (chiếm 0,01%), tăng 73,06%; ngành dịch vụ khác ước đạt 29,24 ngàn tỷ đồng (chiếm 13,94%), tăng 52%.

Chỉ số hàng hóa bán lẻ tăng trong tháng 11/2022

Để bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán, Các cơ quan chức năng Đồng Nai cần theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, Tết để không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Phối hợp với các địa phương chủ động xây dựng phương án dự trữ hàng hóa, triển khai chương trình bình ổn thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu người dân trong những tháng cuối năm và dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An: Tiểu thương được 'cầm tay' chỉ cách bán hàng online

Đào Bắc Hà mất mùa: Sản lượng giảm, giá không tăng

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt khởi công, khánh thành 4 công trình