Thứ ba 26/11/2024 13:58

Đồng hồ hàng hiệu có thực... hiệu?

Sau 7 tháng bảo hành, khách hàng mới nhận được đồng hồ của mình hay mua cặp đồng hồ trị giá 3.000 đôla Mỹ chỉ trong 2 năm chết máy tới 3 lần... - là những thực tế không ít người tiêu dùng gặp phải khi mua đồng hồ hàng hiệu tại Việt Nam.
Cửa hàng Thành Phát bán đồng hồ Longines có nghi vấn về chất lượng

Swarovski: Thương hiệu quốc tế, bảo hành 07 tháng (!)

Một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Anh mua một chiếc đồng hồ nhãn hiệu Swarovski trị giá trên 11 triệu đồng (tương đương 500 USD theo thời giá) tại Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn Q.1, TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4/2016.

Sau hơn 1 năm đồng hồ chết máy, anh mang đến cửa hàng để bảo hành. Sau 2 tuần nhân viên cửa hàng thông báo: Bên bảo hành ủy quyền của thương hiệu này là Tictac (tại Đồng Khởi, Q.1) cho biết, đồng hồ có vấn đề về máy nên hãng phải gửi về Singapore để kiểm tra. Sau vài tuần không thấy cửa hàng thông báo gì anh gọi đến cửa hàng thì tiếp tục nhận được thông tin: bên Singapore không tìm ra nguyên nhân chết máy nên phải chuyển qua Thụy Sĩ nên thời gian chờ sẽ khá lâu.

Biên nhận bảo hành đồng hồ Swarovski từ ngày 23/01/2018 đến 26/07/2018 khách hàng mới nhận lại sau 07 tháng bảo hành

Vài tháng sau gọi tới cửa hàng anh nhận được câu trả lời: bên Thuỵ Sĩ đã kiểm tra máy đồng hồ hoàn toàn bình thường mà do hết pin nên đồng hồ đang trả lại về Singapore và anh phải trả tiền thay pin là khoảng 40 đô la Singapore, nhưng sau 2 tháng vẫn chưa nhận được đồng hồ.

Và, ngày 26/7 vừa rồi, sau 7 tháng “du hành” vì….hết pin, chiếc đồng hồ đã quay trở về với khổ chủ! Dường như "ái ngại" với khổ chủ nên cửa hàng cho biết khách hàng không phải trả 40 đô la tiền thay pin như thông báo trước đây (!?).

Đồng hồ Longines 3000 USD/cặp mua 2 năm chết máy 03 lần

Một khách hàng khác tại TP. Hồ Chí Minh mua 1 cặp đồng hồ hiệu Longines trị giá trên 60 triệu đồng vào tháng 04/2016 tại cửa hàng đồng hồ Thành Phát, cũng nằm trong Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn. Đồng hồ có thời hạn bảo hành trong 02 năm. Sử dụng chưa được 01 năm, đồng hồ đứng máy. Mang đến bảo hành thì được trả lời là do hết pin. Sau hơn 01 năm kể từ lúc mua, đồng hồ lại chết máy, đến bảo hành thì nhân viên Thành Phát trả lời là do đồng hồ bị… nhiễm từ (!).

Cặp đồng hồ hiệu Longines mua 2 năm chết máy 3 lần

Nhưng chưa hết, mới tuần trước (tức sau hơn 02 năm) cả cặp đôi đồng hồ trị giá 3.000 USD "lăn" ra chết máy lần thứ 03. Khách hàng mang đến cửa hàng này để bảo hành và yêu cầu công ty phải có trả lời rõ ràng về chất lượng cặp đồng hồ hàng hiệu thì nhân viên cửa hàng nói họ chỉ biết bán, còn bảo hành là do trung tâm bảo hành chính hãng Longines đặt tại Khách sạn Grand Đồng Khởi chịu trách nhiệm. Phải chuyển qua trung tâm bảo hành sau 1 tuần sẽ trả lời. Và chủ nhân của cặp đồng hồ hàng hiệu nổi tiếng hơn 100 năm tiếp tục… ngậm ngùi chờ.

Một thực tế khá ngạc nhiên là chỉ dòng đồng hồ trung cấp (từ 80 – dưới 200 USD/chiếc), đơn cử như đồng hồ hiệu Daniel Wellington khi mua ở nước ngoài sử dụng trên 02 năm vẫn chưa phải thay pin hay trục trặc gì trong khi đồng hồ hiệu nổi tiếng thế giới giá từ 500 đến hàng ngàn đô la Mỹ mua tại Việt Nam chỉ trong vòng vài tháng, lâu lắm là trên 01 năm đã hết pin, chưa kể hàng hiệu cả ngàn đô la mà 02 năm chết máy 03 lần như khách hàng mua cặp Longines trên đây là không thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ, người tiêu dùng Việt Nam hãy cẩn trọng khi mua đồng hồ hàng hiệu nói riêng và hàng hiệu cao cấp nói chung tại Việt Nam. Mặt khác để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng nên rà soát việc cấp phép, kiểm tra hàng hoá nhập khẩu, xuất xứ hàng hoá của các thương hiệu nổi tiếng thế giới hay gọi chung là hàng hiệu cao cấp đang được phân phối tại thị trường Việt Nam cũng như cần có quy định cụ thể, chi tiết về tiêu chuẩn bảo hành chất lượng quốc tế mới được kinh doanh các mặt hàng này.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại