Thứ ba 24/12/2024 09:10

Doanh số bán hàng thị trường ô tô tháng 9/2023 tăng 13%

Theo VAMA, trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023, giảm 24% so với tháng 9/2022.

Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, bao gồm 19.665 xe du lịch; 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng; doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3% so với tháng trước; doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng trước.

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 9/2023. Theo đó, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 5.977 chiếc, tăng trưởng 90,1% so với tháng 8/2023.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 9/2023 với 1.711 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 70,8% so với tháng trước. Hyundai Creta tăng trưởng gấp hơn 2,5 lần tháng 8, xếp ở vị trí thứ 2 với 959 xe. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 628 xe được bán ra, tăng trưởng 63,1%.

Doanh số bán hàng thị trường ô tô tháng 9/2023 tăng 13%

Hyundai Tucson đứng thứ 4 với số bán đạt 578 xe, tăng hơn gấp 3 lần tháng 8. Hyundai Santa Fe với 470 xe bán ra đứng ở vị trí thứ 5, tăng trưởng 108,8%. Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 6 với 400 xe.

Hyundai Elantra khép lại tháng 9 với 281 xe, tăng trưởng 82,5%. Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 950 xe bán ra trong tháng 9/2023, tăng trưởng 29,3% so với tháng 8. Tính đến hết quý III/2023, tổng số xe mang thương hiệu Hyundai bán ra trên toàn quốc đạt 41.168 xe.

Theo TC GROUP, tháng 9 ghi nhận mức tăng trưởng đáng ghi nhận của các mẫu xe thương hiệu Hyundai do là thời điểm kết thúc của tháng “Ngâu” - tháng 7 âm lịch, nhu cầu mua sắm xe mới tăng trở lại. Bước vào quý IV của năm 2023, thời điểm thị trường ấm dần lên do bước vào mùa mua sắm cuối năm, thị trường ô tô sẽ được kì vọng có sự tăng trưởng đột phá về doanh số bán hàng.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 9/2023 đạt 4.295 xe (bao gồm xe Lexus). Doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 4.118 xe, trong đó có 2.749 xe lắp ráp trong nước và 1.369 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu xe Vios nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 1.496 xe.

Từ nay đến hết 31/10/2023, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý tiếp tục thực hiện khuyến mại 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe Vios. Chương trình áp dụng đối với tất cả khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi mua xe trong thời gian diễn ra chương trình.

Với ưu đãi từ Toyota kết hợp cùng chính sách hỗ trợ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước từ Chính phủ, khách hàng có cơ hội sở hữu Vios dễ dàng hơn bao giờ hết khi được miễn phí tới 100% lệ phí trước bạ. Trong tháng 9, Lexus đã mang đến trải nghiệm mới cho 177 khách hàng với tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam đạt 11.725 xe.

Vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 9/2023 là 2.554 xe, tăng 78,5% so với tháng trước và tăng 29,6% so với cùng kỳ năm trước.

Để vực dậy thị trường, từ ngày 1/7/2023, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ đã có hiệu lực. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, diễn biến thị trường khi áp dụng chính sách lần này có nhiều khác biệt so với hai lần trước đó. Thực tế, việc áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ sẽ cần một khoảng thời gian đủ dài để tác động tới thị trường, có thể sẽ phải mất 6 tháng, thay vì 3 tháng như hai lần trước đó.

Một đặc điểm khác biệt của bối cảnh thị trường xe Việt 2023 đó là năm kỷ lục ra mắt các mẫu xe mới, trong đó có nhiều xe nhập khẩu. Do đó, các hãng xe sẽ phải nhập khẩu số lượng lớn xe để “dự trữ” cho mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Hiện tại, để kích cầu tiêu dùng, nhiều hãng xe hơi vẫn tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi sâu cho khách hàng, không chỉ giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ mà còn ưu đãi cả chi phí đăng ký, các gói quà tặng lên đến vài trăm triệu...

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024