Thứ sáu 08/11/2024 03:39

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số

Trong thời đại số, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mà còn phải tạo ra những giá trị thực cho khách hàng, xã hội và môi trường.

Theo một khảo sát mới đây nhất của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đang phát triển theo 4 hướng: Thích mua sắm đa kênh (omnichannel), giảm sự trung thành vào các thương hiệu và họ trở nên ý thức nhiều hơn về các giá trị (value), tìm kiếm mục đích (purpose) khi mua hàng.

Tái định vị thương hiệu nhằm tăng cường hệ thống giá trị cho người tiêu dùng

Lợi ích lý tính không còn là mối quan tâm duy nhất, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến các giá trị cá nhân và xã hội liên quan đến sản phẩm bao gồm nguồn gốc, tác động xã hội và môi trường. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm mục đích khi mua hàng. Điều này có nghĩa là họ không chỉ mua hàng để đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn để tìm kiếm ý nghĩa và mục tiêu trong cuộc sống.

Giá trị thực mang đến cho khách hàng lý do “chọn mặt gửi vàng” đến với thương hiệu chứ không phải đến với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu bán lẻ có thể mang đến giá trị cho nhiều người hoặc ít nhất với nhóm khách hàng trung thành. Khách hàng sẵn lòng “mở hầu bao” nếu được đáp ứng các lợi ích về sản phẩm, cá nhân hoặc văn hóa.

Bởi lẽ vậy, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, việc theo đuổi những giá trị thực không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tín nhiệm trong lòng khách hàng, mà còn là một trong những điểm cộng giúp doanh nghiệp có ưu thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay từ những năm trước, Sakuko - một trong những thương hiệu bán lẻ các sản phẩm Nhật Bản đã linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng, đồng thời củng cố lòng trung thành với thương hiệu. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ trọn thị phần, Sakuko đã áp dụng thành công chiến lược đa kênh (Omnichannel), biến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Sakuko cũng luôn giữ vững bản sắc chính từ sự tận tâm, nhiệt huyết khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng để thu hút người tiêu dùng mới, và giữ chân nhóm khách hàng trung thành.

Thương hiệu này cũng đã tập trung định vị lại các giá trị về sản phẩm, cửa hàng và tinh thần văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo cho khách hàng mục đích mua những sản phẩm cao cấp, chất lượng, và đậm chất Nhật Bản. Sakuko không chỉ cung cấp hàng hóa, mà còn là nơi trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Cụ thể, Sakuko định vị sản phẩm của mình là Japanese Consumer Lifestyle Products - Tiêu dùng phong cách đậm chất Nhật, nơi khách hàng có thể mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, định vị cửa hàng là Japanese Lifestyle Space - không gian văn hóa Nhật Bản. Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm mang đến nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo. Từ đó, khi đến với Sakuko, khách hàng sẽ tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị cao cho chất lượng cuộc sống.

Sakuko truyền tải các hoạt động, văn hóa Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, Sakuko còn hướng tới việc định vị mình như một doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội… để truyền tải những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt.

Với lần tái định vị thương hiệu này, Sakuko không chỉ hướng đến lý tưởng hóa “lẽ sống” theo đúng tinh thần người Nhật mà còn khởi truyền lối sống IKIGO - một lối sống tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một triết lý với khát vọng tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống kết hợp với “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Điển hình cho lối sống và tinh thần này là sự kiện Japan Festa - ngày hội văn hóa tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc được tổ chức hàng năm. Năm nay, sự kiện lấy cảm hứng từ concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" với mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và niềm vui cho người tiêu dùng.

Japan Festa 2023 được tổ chức vào thời gian 9h-22h hàng ngày từ ngày 25-26/11/2023, tại địa điểm Sân Vận Động Quần Ngựa - Số 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản đặc sắc chưa từng có từ trước tới nay.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel