Thứ ba 26/11/2024 02:53

Doanh nghiệp phân phối chủ động đưa nhiều hơn đặc sản Tây Nguyên lên kệ siêu thị

Chung tay phát triển hàng Việt, doanh nghiệp phân phối đã chủ động tìm đến các nhà cung cấp để đưa nhiều hơn đặc sản Tây Nguyên lên kệ siêu thị.

Ngày 8/7, tại “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022” do Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Cục Xúc tiến Thương Mại (Bộ Công Thương) tổ chức, đại diện bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C (thuộc Central Retail Việt Nam) đã chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại địa phương để tìm kiếm nguồn hàng và đưa các sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước.

Đại diện Central Retail xem Hồ sơ chào hàng của nhà cung cấp tại “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022

Nhiều thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tham gia sự kiện này đã được ký kết. Cụ thể, trên cơ sở kết nối giao thương của Sở Công Thương Đắk Lắk, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail đã làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như: HTX nấm Hà Hương (sản phẩm nấm), HTX Nông Nghiệp Buôn Hồ (sầu riêng), HTX cây ăn trái Krông Pắc (sầu riêng), HTX sầu riêng Phước Lợi Ea Kênh, HTX vải chín sớm Krông Pắc, Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm (sản phẩm chuối già Nam Mỹ), HTX Bơ Đại Hùng Đắk Lắk…

Ngoài ra, dịp này, đại diện Bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng tham dự Hội nghị nhằm chia sẻ, cung cấp các quy trình vào hàng siêu thị; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại; cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, HTX tiếp cận, nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - cho biết, luôn đồng hành cùng các tỉnh thành, chung tay phát triển hàng Việt, hoạt động này nhằm sớm đưa các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP; những sản phẩm thế mạnh của Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C.

Cũng theo và Nguyễn Thị Bích Vân, cùng với sự kiện trên, vừa qua, Central Retail đã phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức nhiều sự kiện quan trọng tổ chức “Ngày hội trái cây” từ ngày 2/6 – 5/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho thuộc Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang – nơi được xem là vựa trái cây lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long; phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ, Sở Công Thương TP. Hạ Long tổ chức Chuỗi sự kiện tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP; và phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức “Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Siêu thị Big C - Thăng Long năm 2022”…

Hiện, Central Retail đã và đang phối hợp với các Bộ ban ngành triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá cho hàng Việt như: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan; chương trình Sinh kế cộng đồng; đồng hành cùng chương trình OCOP quốc gia (Mỗi xã phương một sản phẩm), và các Tuần hàng Nông đặc sản theo mùa, nhằm quảng bá nâng cao giá trị trái cây, nông sản, các sản phẩm của Việt Nam nói chung tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh